Thứ Bảy, 16 tháng 12, 2017

Ủy ban Rà soát: Con lãnh đạo tỉnh được ưu ái bổ nhiệm ở Quảng Nam - VnExpress

Ngày 16/12, Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông báo kết quả kiểm tra khi có tín hiệu vi phạm với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam và ông Lê Phước Thanh (nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên bí thơ Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ toạ UBND tỉnh giấc nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2011-2016).

uy-ban-kiem-tra-con-lanh-dao-tinh-duoc-uu-ai-bo-nhiem-o-quang-nam

Ông Lê Phước Thanh, nguyên bí thơ tỉnh giấc Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành.

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban cán sự đảng UBND tỉnh giấc Quảng Nam buông lỏng chỉ huy, để UBND tỉnh giấc và tập đoàn công dụng tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức không qua thi tuyển; có sự ưu ái với con của Bí thư Thức giấc ủy, Chủ toạ UBND tỉnh giấc; vấn đề động, luân chuyển, bổ nhiệm vài trường phù hợp không đủ tiêu chuẩn...

Ông Lê Phước Thanh với cương vị người đứng đầu phải chịu nghĩa vụ chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh giấc ủy nhiệm kỳ 2010-2015 và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh giấc nhiệm kỳ 2011-2016.

Ủy ban Rà soát Trung ương xác định ông Thanh không kiểu mẫu, có bộc lộ ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, yếu tố động; vi phạm nguyên tắc dồn vào một chỗ dân chủ, quy chế khiến cho việc và các qui định của Đảng, Nhà nước về công việc cán bộ.

Ông Thanh bổ nhậm ông Lê Phước Hoài Bảo (nam nhi) giữ phổ quát chức vụ trong ngẫu nhiên đủ tiêu chuẩn, vi phạm trật tự. Ông Bảo được tỉnh giấc cử đi học thạc sĩ tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước không đúng quy định.

-1

Ông Đinh Văn Thu, Chủ toạ tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó bí thơ Ban cán sự Đảng, Phó chủ tịch thường trực UBND thức giấc cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh giấc ủy và Ban cán sự Đảng UBND thức giấc. Ông Toàn đã ký lên tiếng của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ, trong đó có một vài nội dung không đúng mực về công tác cán bộ và bổ nhậm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu cơ.

Trong thời gian là Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Điều hành Khu kinh tế mở Chu Lai, ông Toàn đã vi phạm nguyên lý tập trung dân chủ và các luật pháp của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; đề xuất tuyển nhân viên công chức không qua thi tuyển, chỉ huy quy hoạch, đề nghị luân chuyển, bổ dụng đối với một vài trường phù hợp không chứng nhận, trong đó có con cán bộ cơ bản của thức giấc.

Ông Lê Phước Hoài Bảo "không chân thực" trong kê khai công tác

Ủy ban Rà soát Trung ương cũng kết luận, ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư không trung thực trong việc kê khai giai đoạn công tác của bạn dạng thân trong giấy má, lý lịch và giấy má nhân sự ứng cử Ban Thực hiện Đảng bộ thức giấc nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Bảo tinh thần tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng phổ thông tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo qui định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.

-2

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở ý tưởnrg đầu tư Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành

Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Đinh Văn Thu, Phó bí thơ Thức giấc ủy, Bí thơ Ban cán sự Đảng, Chủ toạ UBND thức giấc, trước đó là Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Phó chủ toạ thức giấc, có phần nghĩa vụ về các khuyết điểm của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và Ban Thường vụ Tỉnh giấc ủy.

Ông Thu chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai mình khiến Phó giám đốc Trọng điểm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư Quảng Nam khi chưa được phê phê chuẩn quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ dụng các chức phận chỉ huy đối với đàn ông khi chưa bảo đảm tiêu chuẩn.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận những vi phạm, khuyết điểm của ông Lê Phước Thanh là rất hiểm nguy. Vi phạm, thiếu sót của ông Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn và Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng, khiến ảnh hưởng xấu tới uy tín của đơn vị Đảng và tư nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên quần chúng.

Ủy ban Rà soát Trung ương quyết định tiến hành trật tự giải quyết kỷ luật với các ông Lê Phước Thanh, Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam phải lãnh đạo công ty Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.

Ban cán sự đảng UBND tỉnh giấc Quảng Nam và các số đông, cá nhân liên quan theo thẩm quyền phải nghiêm chỉnh kiểm điểm, rút trải nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, giải quyết nghĩa vụ.

Ông Lê Phước Hoài Bảo sinh năm 1985, là con trai ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thơ Tỉnh giấc ủy Quảng Nam. Ông Bảo từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng, năm 2010 đến 2012, ông Bảo được cử đi học thạc sĩ, chuyên ngành quản trị tài chính tại Mỹ.

Sau khi về nước, năm 2012 ông được bổ nhậm chức phận Trưởng phòng Thúc đẩy đầu cơ của Ban điều hành Khu kinh tế mở Chu Lai. 04 tuần 3/2014, ông Bảo được bầu đảm nhiệm Phó chủ tịch UBND quận Thăng Bình. 04 tuần 4/2015, ông Bảo về làm cho Phó giám đốc Sở Ý tưởnrg Đầu cơ tỉnh giấc Quảng Nam.  

Cuối tháng 9/2015, UBND tỉnh Quảng Nam thông báo quyết định bổ dụng ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu cơ. Ông Bảo biến thành Giám đốc Sở Ý tưởnrg Đầu tư trẻ nhất nước.

Trước việc bổ dụng này, Bộ Nội vụ lập đoàn rà soát và có kết luận kết luận tỉnh này bổ nhậm đúng trật tự, ông Lê Phước Hoài Bảo chứng nhận kết thúc nhiệm vụ.

Bộ này cắt nghĩa, việc bổ nhậm ông Lê Phước Hoài Bảo nằm trong chế độ sản xuất nguồn nhân công chất lượng tốt đã được tỉnh giấc ban hành và khai triển. Trong 176 trường hợp được bổ nhiệm mới đây, có 51 người giữ các chức phận trong khoảng phó chủ toạ huyện đến giám đốc Sở đều trong độ tuổi từ 30 tới dưới 40.


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét