Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Niềm vui tột cùng của ông bố ung thư giai đoạn cuối được đón đại trượng phu chào đời-Bạn teen

Đó có thể là câu chuyện xúc động nhất tham gia đêm Giáng sinh mà dân mạng được nghe. Một ông bố trẻ mang trong bản thân căn bệnh ung thư gan công đoạn cuối, kể lại niềm êm ấm tột bực khi được đón con trai đầu lòng chào đời.

Đoàn Minh Nhật (sinh năm 1989, Vũng Tàu) chia sẻ câu chuyện của chính mình từ khi mang bệnh cho đến khi nỗ lực gượng gập chờ con sơ sinh lôi cuốn hơn 30.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận xúc động.

Lấy cung phi, cần cù làm lụng, có của ăn của để, đã chuẩn bị sinh và nuôi dạy con cái nhưng đùng một ngày, Minh Nhật phát hiện bản thân mình lâm bệnh nặng. chậm tiến độ là khi anh thấy da minh tiến thưởng vọt, ngứa từ trong xương ngứa ra…

Niềm vui tột cùng của ông bố ung thư giai đoạn cuối được đón con trai chào đời - 1

Ông bố trẻ êm ấm ấp ủ con vào lòng 

Được chẩn đoán bị u gan, Nhật suy sụp. Anh gắng gượng gập làm cho phẫu thuật, rồi yếu tố trị hóa chất với nỗi khổ sở tuyệt đỉnh nhưng đều không có kết quả. Sau cuối, anh bị bệnh viện trả về.

Giữa lúc vô vọng nhất, tuyệt vọng đến mức muốn chết đi để hoàn thành nỗi đau đớn, Minh Nhật được tin vợ mang bầu. Và kể trong khoảng ấy, đứa con trong bụng chính là động lực để anh sống.

Anh điều trị bằng thuốc ta và các chỉ số sức khỏe khởi đầu khả quan hơn. Cùng với đứa con đang lớn lên từng ngày trong bụng mẹ, niềm kì vọng dần trở về với Minh Nhật. Anh phấn đấu phải đợi bằng được ngày con chào đời.

Và ngày ấy cũng đến, càng khác biệt hơn lại vào đúng đêm Giáng sinh. Hình ảnh người phụ vương tí hon gò ấp ôm con trai nhỏ bé trong lòng, mắt nhóng nhánh hạnh phúc khiến cho bất kỳ bạn nào chứng kiến đều xúc động.

“Cái cảm giác được ẵm con chính mình trên tay sướng lắm ạ. Nhờ nó làm động lực mà chính mình sống được tới giờ. Sắp tơi, bản thân sẽ khiến một bữa tiệc đầy bốn tuần linh đình cho nó bởi, bản thân không biết trụ được tới thôi nôi hay không”, Nhật nói.

Câu chuyện của người thân phụ ung thư giai đoạn cuối, gắng gượng gập chờ đến ngày con chào đời khiến người theo dõi xúc động. Nhiều phần đều thừa nhận, dòng tâm sự này giúp họ nắm bắt hơn về tình cảm mái ấm.

Dưới đây là dòng tâm tư của ông bố trẻ: 

"Bản thân mình lấy hoàng hậu hồi 04 tuần 10 năm rồi, 2 thê thiếp chồng chính mình cùng nhau làm cho nên cũng có của dư tích góp sau này sinh con. Khi mọi thứ nó đang rất là tuyệt vời thì đùng một cái cuối tháng 3 vừa rồi thiên nhiên mình cảm thấy người khó tính, thưởng thức khó khăn tiêu, nước đái sẫm màu và sệt như trà đặc. Toàn thân mở màn chuyển vàng trong khoảng tròng mắt tới da. Các bạn cứ thấy con ếch xào lăn nó vàng như thế nào thì chính mình tiến thưởng như vậy đó.

Đi lên Sài Gòn xét nghiệm thì chưng sỹ chuẩn đoán chính mình bị viêm gan A (bệnh này tự hình thành rồi tự mất đi nên không sao hết). Người ta kêu bản thân về chỉ cần thưởng thức điều độ, ăn thêm phổ quát chất C cho có đề kháng tầm 2 tuần là hết.

Nghe vậy bản thân cũng mừng, về tuân theo những gì bác sỹ nói mà sao không thấy người bớt mà quà thì càng ngày càng tăng. Toàn thân mở màn ngứa, cái ngứa nó khủng khiếp lắm, nó ngứa trong khoảng xương ngứa ra mà nó toàn về khuya thì nó càng ngứa.

Nhị tuần lễ, bản thân mình không ngủ vì ngứa, chính mình gãi toàn thân tới nỗi nó trầy nát hết người. Đối với người khác thì khi bị trầy vết thương nó có màu đỏ và chảy máu ra còn bản thân thì vết thương nó có màu quà và chảy mật ra do mật trong người lan vào máu hết rồi.

Sau đó, chính mình thấy không ổn nên đi qua trọng điểm khác rà soát lại thì chưng sỹ nhìn chấm dứt chỉ nhân thức thở dài rồi kêu mình nhập viện liền đi. Rồi bác sỹ gửi mình qua bệnh viện Bình Dân.

Tại đây, chính mình được chẩn đoán là bị u rốn gan (khối u nằm ngay rốn gan, nó chặn tuyến đường dẫn mật và máu lại không cho chạy xuống nuôi gan. Mật bị nghẽn nên tràn ra máu làm bị ngứa và quà da, quà mắt).

Mỗi ngày, bác bỏ sỹ chuyên khoa đi thăm bệnh mà cứ cầm thủ tục bệnh án của bản thân lên là lại lắc đầu. Cứ nói tội nghiệp còn trẻ quá mà.... bản thân mình nghe vậy biết là bị nặng lắm rồi. Lúc đó, bản thân suy sụp lắm, cứ nghĩ không nhân thức bản thân chết rồi sẽ trở về đâu? Rồi mình lại nghĩ sắp phải xa mái nhà, xa vợ, xa bạn bè là lại khóc.

Đôi lúc, mình ngồi ăn cơm mà vừa ăn vừa khóc đúng kiểu "khổ trăm bề nước mắt chan cơm". Rồi bác sỹ yêu cầu mổ mà cũng nói trước tỉ lệ thắng lợi chỉ có 30% mà thôi. Nói tầm thường là 3 phần sống 7 phần chết. Mẹ chính mình cầm tờ chắc chắn mà nước mắt cứ chảy. Bản thân mình nói thôi không sao đâu, cái gì đến nó đến. Đến giờ lên bàn mổ người ta chụp thuốc mê, chính mình nhắm mắt lại, nếu sau đó bản thân mình mở mắt ra được thì nhân thức rằng còn sống, giả dụ không mở mắt thì thôi.

Rồi cuối cùng bản thân cũng mổ, nhưng ca mổ không thất bại mà cũng không chiến thắng. Bởi vì chính mình không chết nhưng khối u cũng không cắt được, vì do nó nằm địa điểm quá nguy hiểm, chỉ cần sơ xuất nhẹ là tan vỡ huyết quản là chính mình chết liền.

Lúc ấy, bác sỹ chỉ có thể nối cái ống dẫn lưu cho mật chảy ra ngoài để chính mình đỡ ngứa đỡ vàng da vậy thôi. Sau khi mổ 2 tuần, mình được xuất viện về, 2 tuần sau lên tái khám thì bác bỏ sỹ bảo bản thân bị ung thư rốn gan quá trình cuối và chỉ sống được khoảng 3 bốn tuần nữa thôi. Kêu bản thân thôi hoá trị thử biết đâu hợp thuốc thì kéo dài được 6 tháng tới 1 năm.

À bản thân tham gia thuốc hoá trị được 3 lần, người dùng biết không cái cảm giác mỗi lần vào thuốc nó đau không tả nổi. Nguyên cánh tay nhức kinh khủng, vào thuốc chấm dứt về nhà mở đầu nó hành, nó HOT rồi nó làm bản thân ăn gì vào cũng ói. Lúc đó, bản thân mình đau quá rồi, mệt mỏi quá rồi chỉ mong có bí quyết nào cho mình mau chết đi. Chứ sống như vầy còn khổ hơn chết.

10 người đi thăm thì hết 11 người khuyên sống sáng sủa lên, đừng nghĩ suy gì hết, nói thì dễ chứ thử lâm tham gia hiện trạng giống bản thân mình coi lạc quan nổi không.

Mỗi ngày, chính mình chỉ nằm 1 chỗ như người bị tàn truất phế vậy đó, trưa vợ múc miếng cơm trắng, chan miếng canh vào cho dễ nuốt rồi đút cho ăn. Giết thà mình chỉ cần nghe mùi là muốn ói liền, rồi thuốc nó khiến cho cái lưỡi mất hết vị giác.

Chỉ cần bản thân mình ăn mặn 1 chút là cái lưỡi nó tê. Hồi trước, ớt là hàng điểm tâm tráng miệng trong mỗi bữa ăn, bây giờ chỉ cần dính 1 hột ớt thôi là bản thân mình thở không nổi. Lúc đó, mình muốn buông xuôi lắm rồi, bản thân gọi người thân đến cho trăn trối rồi".

"Giữa lúc bản thân mình suy sụp nhất thì đùng một cái phi tần có thai các bạn ạ. Lúc đó, chính mình vừa mừng vừa lo. Chính mình lo không nhân thức được nhìn mặt nó không? Lo sau này nó phải mồ côi cha sớm, lo sau này bà xã  phải nuôi con một bản thân.

Rồi quần chúng người nào cũng khuyên ráng lên để nhìn được mặt con nên bản thân mình mới cố ăn uống để có sức mà sống. Thì lúc này, bệnh viện nói thuốc hoá trị không có tính năng nên trả mình về, nói gia đình cho mình muốn ăn gì, chơi gì thì cho ăn, cho chơi đi. Họ chuẩn đoán chính mình sống không được bao lâu nữa.

Về nhà bản thân mình lấy thuốc ta uống đến nay là được nửa năm ngoái, cũng may là chính mình phù hợp thuốc nên sức khoẻ ngày càng tốt hơn. Gần đây, mình mới lên bệnh viện xét nghiệm lại thì bác bỏ sỹ kêu các chỉ số giảm phổ biến lắm. Kết quả rất là tốt.

Và sau cùng cái ngày bản thân mình kì vọng suốt bao nhiêu bốn tuần qua cũng đã tới. Con mình cũng ra đời rồi, bản thân mình nghe tin mà chảy nước mắt vì mừng. Cái cảm giác được ẵm con bản thân trên tay nó sướng lắm ạ, nhờ nó làm động lực mà mình sống được tới giờ. Sắp tới bản thân sẽ khiến 1 bữa tiệc đầy 04 tuần linh đình cho nó bởi mình không biết trụ đến được thôi nôi hay không.

Trong khi bên bờ vực cái chết, lúc đó mọi thứ nó không có trị giá gì hết các bạn ạ, tiền bạc bản thân coi nó như giấy lộn mà thôi. Lúc đó, bản thân mình ham muốn nhất chính là cái không khí mái nhà, chính mình muốn được thấy mọi người trong mái nhà quây quần thưởng thức, cười nói vui miệng với nhau. Đối với bản thân mình cái không khí đó mới quý chứ mọi thứ khác đối với mình không còn quan trọng nữa.

Nên sau cuối chính mình mong người dùng còn khoẻ thì nên trân trọng cái không khí gia đình đi, chứ tới lúc như chính mình thì nó muộn lắm rồi. À con chính mình sinh đúng đêm Noel nên cả khoa sản người nào cũng gọi nó là Noel. Mình thấy cũng hay nên đặt tên nhỏ bé là Noel luôn".

Bị sếp dọa đuổi việc, chàng trai vội vàng bấm nút hẹn hò

“Anh xi – nhan luôn cho Nam là ví như không bấm nút thì mai sau khỏi tới tổ chức kinh doanh, Nam nhé!”.


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét