Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Lý do “Duyên phận“ bị xem nhẹ trong xó đột nhiên thành hit của Như Quỳnh-Giải trí

Lần trước tiên thi hành liveshow riêng tại quê nhà tham gia tối 26 và 27.1.2018 tại Trọng điểm Hội nghị Nước nhà (Hà Nội), Như Quỳnh khiến cho người ngưỡng mộ không khỏi háo hức khi tiết lộ sẽ thuyết trình những ca khúc “hit” gắn liền với danh tiếng của chính mình và cả một sáng tác rất mới được “đo ni đóng giày” cho cô.

Sau phổ thông năm đi hát, tăm tiếng của Như Quỳnh đã “đóng đinh” với hầu hết ca khúc như: Người yêu mùa đông, Vùng lá me bay, Chuyện hoa sim, Trả lại thời gian…Vấn đề khác lạ ở chỗ, hồ hết các bài hát mà cô biểu thị đều cán mốc “triệu” và “hàng chục triệu” lượt xem trên kênh YouTube cùng các trang nghe nhạc online. Trong số đó, Duyên phận do Như Quỳnh biểu lộ đã lập kỷ lục với việc cán mốc gần 70 triệu lượt xem chỉ sau hơn 1 năm bài hát này được đăng chuyên chở trên kênh YouTube.

Duyên phận cũng được Google công nhận là một trong 10 ca khúc được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017. Trào lưu “cover” sáng tác này của nhạc sĩ Thái Phồn thịnh đã rộ lên suốt một thời gian dài mặc dầu sau đó chưa ai vượt qua được “cái bóng” quá lớn của Như Quỳnh.

Lý do "Duyên phận" bị bỏ quên trong xó bỗng thành hit của Như Quỳnh - 1

Dù công bố phổ thông năm và được không ít nữ ca sĩ cover nhưng vẫn không dễ dàng giọng ca nào có thể sánh được với bản thu ca khúc Duyên phận của nữ ca sĩ Như Quỳnh.

San sớt về Duyên phận, nhạc sĩ Thái Cường thịnh cho nhân thức, năm 2007 anh được Ban công ty một chương trình đặt hàng sáng tác một ca khúc viết về thân phận người thiếu nữ trong ái tình và viết riêng cho giọng hát của Như Quỳnh. Lúc bấy giờ, nhân tố trước tiên vị nhạc sĩ này lừng khừng là: “Viết gì cho thích hợp với giọng của Như Quỳnh đây?”. Sau khi cân nhắc kỹ càng, anh quyết định sáng tác một ca khúc theo thể điệu Bolero - dòng nhạc sở trường và như được mặc định với tiếng hát Như Quỳnh. Duyên phận xây dựng thương hiệu lấy ngẫu hứng từ nét đẹp “Công - dung - ngôn - hạnh” trong tâm hồn của người thiếu phụ Việt thời xưa.

Vì một số nguyên nhân riêng, Như Quỳnh lỗi hứa hẹn với chương trình đó song bài hát này không được giao lại cho giọng ca nào khác thu thanh hay sử dụng. Gần 3 năm sau, Như Quỳnh quay về hát trong chương trình này và Duyên phận lần trước tiên được trình làng sau thời gian dài “cất kho”.

Ngay khi vừa trình làng, Duyên phận với giọng hát Như Quỳnh đã tạo nên “cơn sốt” người nghe. Cả nhạc sĩ Thái Hưng thịnh lẫn Như Quỳnh đều nhận được toàn bộ thư điện tử, thư tay và tin tưởng nhắn từ người mến mộ gửi về để bộc bạch sự xúc động khi nghe ca khúc này. Những người gửi thư phần lớn đều là phái yếu, nhiều người có phổ biến tâm tư đã khóc rất thỉnh thoảng nghe Như Quỳnh hát Duyên phận vì thấy bóng dáng thế cuộc bản thân mình ở đó.

Về phía Như Quỳnh, nữ ca sĩ tâm can, từng hát không nhân thức bao lăm ca khúc nhưng mỗi lần thể hiện Duyên phận, cô lại thấy rưng rưng vì thấy bóng hình của rất nhiều người đàn bà, trong đó có bản thân. “Cuộc sống của người nghệ sĩ cũng hết mực chung, cũng có đầy đủ những hỉ - nộ - ái - ố như bao người khác, có nhẽ yếu tố đó giúp tôi biểu hiện được sống động tâm trạng người con gái trong ca khúc này” - Như Quỳnh diễn từ.

Ca khúc Duyên phận do nữ ca sĩ Như QUỳnh thể hiện.

Cũng bởi sự thắng lợi quá cỡ của Duyên phận mà phương pháp đây không lâu, nhạc sĩ Thái Phồn thịnh chiếm được lời đề xuất viết tiếp một ca khúc khác cho giọng hát Như Quỳnh vẫn với chủ đề thân phận người thiếu phụ. Lênh đênh phận bi thiết hay còn gọi là Duyên phận 2 xây dựng thương hiệu trong cảnh ngộ này, nối dài câu chuyện: “Gặp gỡ nhau là duyên, xa nhau cũng là duyên, có duyên chạm mặt rồi nhưng có ở lại lâu dài bên nhau không lại là số mệnh”. Nhạc sĩ Thái Hưng thịnh chia sẻ, ca khúc là tiếng lòng của người thiếu phụ với những tâm can chôn giấu không nhân thức diễn văn cùng ai, bật thành tiếng hát.

Như Quỳnh bật mí, cô từng cảm thấy áp lực không bé xíu khi lần trước tiên thể hiện Lênh đênh phận bi thương. Nhưng ngay khi hát câu trước tiên, Như Quỳnh đã chảy nước mắt vì từng câu, từng chữ, từng giai điệu như thể vẽ lên bức chân dung của mình cũng như chất chứa bóng hình của những người con gái mà cô được nhân thức. Nữ ca sĩ thanh minh, trải qua những chông gai trong cuộc sống riêng, cô vẫn mua thấy hạnh phúc khi nhận được sự quý mến và chiều chuộng của khán giả.

Ví như có kiếp sau và được chọn lựa lần nữa, tôi vẫn xin làm ca sĩ đứng hát trước khán giả và hát suốt cả cuộc thế. Tôi nguyện hát tới khi nào tóc bạc thì…nhuộm lại rồi hát tiếp” – Như Quỳnh hài hước tâm sự.

Mr. Đàm tiết lộ lần Như Quỳnh chỉ muốn “độn thổ vì xấu hổ”

Sau phổ thông năm xa vắng, tới khi gặp mặt lại, Mr Đàm thổ lộ, anh vẫn thấy “gái Như” xinh đẹp, hiền lành và xinh tươi như...


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét