Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Top 4 loại hàng điểm tâm lợi sữa được các mẹ khen phổ quát nhất

Sau sinh, một trong những mối lo lớn của mẹ là ăn thức uống, trái cây lợi sữa nào để có phổ quát sữa cho con bú nhưng vẫn đảm da luôn sáng, dáng luôn xinh.

4 bà mẹ dưới đây cũng có những trăn trở tương tự, mỗi mẹ đã mua ra một bí kíp cho riêng bản thân mình và san sẻ trên diễn đài, webtretho xin tổng phù hợp lại san sớt với các mẹ.

Mẹ Hoàng Lan (Quận 9) – Uống nước gạo lứt

Nhà bản thân có 3 chị gái, mỗi lần các chị sinh mẹ đều rang gạo lứt cho chị uống vừa có tính năng giảm cân, thanh lọc thân thể, đẹp da và đặc biệt gạo lứt không chỉ là giải khát lợi sữa cho con bú mà còn sữa còn rất thơm, bổ dưỡng, tốt cho sự tạo ra của con nữa. Do vậy, khi sinh con mình cũng uống gạo lứt và thấy thật hiệu quả, uống gạo lứt chính mình không chỉ có phổ quát sữa cho con bú mà sữa còn rất vắt ra để đầy tủ lạnh nữa.

Gạo lứt chứa số đông vitamin và khoáng chất quan trọng như B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri… Gạo lứt có thể dùng thay nước uống hàng ngày, cách thức nấu như sau:

- Lựa chọn gạo lứt còn nguyên vỏ cám, bỏ lên chảo rang thơm (chừng 5 – 7 phút), để nguội sau đó cho tham gia hũ dùng dần.

- Mỗi lần nấu 3 muỗng cà phê gạo lứt với 3 lít nước, nấu tới khi gạo nhừ, chắt lấy nước uống, bỏ xác.

tra-gao-lut-rang
Mẹ Thu Dung (Hà Nội) – Nước lá vối

Ở miền Bắc các mẹ sau sinh hay uống nước lá vối, do đó bản thân cũng không ngoại lệ. Nước lá vối không chỉ có tác dụng kích sữa mẹ về phổ thông sau sinh mà loại nước này giúp còn thân thể giải nhiệt, thanh lọc gan, giảm cân hiệu quả.

Các mẹ có thể uống nước nụ hoặc lá vối khi đã phơi khô hoặc còn tươi. Bí quyết nấu và uống như sau:

- Xắt nhỏ bé lá vối, phơi khô nấu thành trà uống mỗi ngày hoặc sử dụng lá vối tươi, nụ vối hãm lấy nước uống.

- Dùng như nước uống hàng ngày.

Không chỉ là giải khát lợi sữa, lá vối còn thanh lọc thân thể, chữa đầy bụng, khó khăn tiêu, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt… Nước lá vối nấu lên có màu nâu nhạt, vì đắng nhẹ, hơi ngọt

nuoc-la-voi
Mẹ Thủy Trúc (Bình Dương) - Nước chè vằn

Bản thân mình có nhỏ bé bạn vừa sinh con năm ngoái, uống trà vằn sau sinh nên phần đông sữa cho con bú hơn nữa lại giảm cân với tốc độ cao nên khi sinh mình cũng làm theo, thật hiệu quả. Theo bạn nói và mình tò mò trong sách vở, chè vằn được giả dụ một loại dược liệu rất tốt cho thiếu nữ sau sinh, vừa lợi sữa, vừa giúp với tốc độ cao bình phục sức khỏe, cho làn da hồng hào, mịn màng đặc biệt chè vằn còn có tác dụng kháng khuẩn, nhanh lành vết thương nữa.

Cách dùng như sau:

- Lá chè tươi sắm về rửa sạch, để ráo nước, cắt bé phơi khô dành dụm nấu nước uống dần. Hoặc có thể nấu trong khoảng lá chè tươi.

- Các mẹ sử dụng 1-2 nắm chè vằng khô, cho vào nồi đun sôi 15 phút để tinh chất trong trà tiết ra hết. Nước chè sản phẩm sẽ có màu tiến thưởng đậm, có mùi thơm dễ chịu.

- Xem xét chè càng đặc sữa tiết càng rộng rãi nhưng hơi khó uống, các mẹ có thể pha loãng để dễ uống hơn. Có thể uống thay nước hằng ngày.

- Uống khi nước còn đang hot thì tốt hơn, hoặc các mẹ có thể nấu dứt rồi cho vào bình thủy để sử dụng dần. Có thể tái sử dụng chè vằn bằng cách thức để ráo buồn phiền rồi bảo quản trong tủ lạnh, khi nào muốn uống lấy ra đun lại và sử dụng.

che-van
Mẹ Văn Đào (Vũng Tàu) - Uống sữa ấm

Bản thân mình sức khỏe không tốt nên khi có mang chỉ lên được 6kg, sau sinh do nhỏ nhà chính mình không dễ dàng mình sụt ký đông đảo nên chính mình rất sợ hãi không có sữa cho bé bỏng bú. Ngoài chế độ ăn rộng rãi canh (chính yếu canh bồ ngót, canh rau thìa là, nước luộc rau lang..) bản thân còn tăng nhanh uống sữa nữa nên nhờ đó nguồn sữa cho con bú luôn dồi dào, hơn nữa uống sữa cũng giúp cơ thể bản thân mình khỏe hơn, cân nặng cũng tăng lên, các vết thương cũng với tốc độ cao phục hồi hơn.

Cách uống để có đa dạng sữa:

- Trước khi cho con bú 30 phút, mình pha một cốc sữa nóng (sữa bột hoặc sữa bò) uống, sữa ra đa số và rất chất đấy. Lưu ý các mẹ mới sinh xong không uống sữa tươi dễ bị đau bụng nhé!

- Mẹ nào không muốn tăng cân đừng uống sữa trước khi đi ngủ, chỉ uống khi trời sáng trước khi cho con bú thôi.

sua-nong
Ngoài những loại thức uống lợi sữa trên, mỗi ngày mẹ cho con bú cũng nên uống khoảng 1,5 - 2 lít nước chín ấm, vấn đề này tạo điều kiện cho tuyến sữa hoạt động tốt hơn, sữa về rộng rãi hơn đồng thời giúp làn da khỏe mạnh, hồng hào hơn do cơ thể được cung cấp nước hoàn toản.

Xem thêm các bài khác

Cách khiến cho tinh khiết sản dịch sau sinh vài ngày bằng bồ ngót
Ai nói con rạ sinh với tốc độ cao và dễ hơn cơ chứ, với mẹ thì sai bét hà!
Bật mí 8 vấn đề cực kỳ thu hút về con so, con rạ


Có thể bạn quan tâm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét