Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

10 loại thực phẩm cực bổ nhưng trở thành độc hại khi bỏ trong ngăn mát tủ lạnh, mẹ bầu nhớ đừng ăn kẻo hại thai nhi khô não, chết dần chết mòn

Em bầu hơn 2 04 tuần rồi, thèm ăn đủ thứ trên trời dưới đất. Hôm qua chồng em về nhà sau gần 1 tháng ròng rã đi công việc, tạo dựng tủ lạnh ra lấy nước uống ổng phát hoảng với đống đồ bộn bề bên trong. Thương hậu phi nghén thèm này thèm nọ, ổng tìm về cái tủ lạnh mới to chà bá lửa để cung phi dễ chịu đựng đồ. Biết em ghiền dưa hấu, ổng còn tậu về mấy quả cất vô tủ lạnh cho mát để em ăn dần. Nghĩ thấy thương gì đâu á.

Buổi tối ăn cơm dứt em chẻ 1 trái dưa đỏ to nhất ra, chồng ăn đâu được miếng ốm rồi lại xem tivi kể chuyện vui. Em ngồi nghe chồng nói mà chén tì tì đến khi nhìn lại quả thấy hết nhẵn, toàn vỏ với hạt thôi. Thừa nhận bầu vô ăn gì mà kinh thiệt, gấp chục lần hồi chưa bầu. Chồng em trêu đừng vứt sọt rác mà cất vỏ dưa để mai thái mỏng dính xào làm thịt bò còn hạt đem phơi khô rang sơ rồi ngồi cắn tách tách nữa chứ. Cười muốn bể bụng.

Tưởng vui tươi vác bụng đi ngủ, ai dè 1 tiếng sau em ôm nhà vệ sinh sáng đêm các mẹ ạ. Trời ơi vừa đau bụng vừa tiêu chảy liên tiếp vừa ói mửa. Tới sáng người rời rã không còn chút nhựa sống nào luôn. Em nằm thở hào hển, mặt cắt không còn chút máu, lâu lâu cố lấy tay sờ xuống quần nhỏ xem có bị ướt không, sợ bị đau vậy lỡ con có chuyện gì chắc em chết mất.

Chồng thì ngồi cạnh chốc chốc lại giục bà xã: “Anh đưa em đi bệnh viện nha, đi đi mà, anh sợ lắm!”. Cái ông chồng em đúng là mệt thật, lảm nhảm miết thôi. Em nghĩ chắc do em ăn rộng rãi dưa hấu quá nên bị đau bụng thôi, bởi thế chủ quan nghĩ sáng sẽ hết, đi bệnh viện khiến gì vừa tốn kém vừa bị chích kim thì đau hơn, mà cần thiết là lỡ chưng sĩ bắt uống thuốc vô thì hại con lắm. Em ráng chờ xem tình tuồng như thế nào, sáng đi siêu thanh luôn luôn tiện.

1305169631-thainhi-babau-eva1
(Ảnh minh họa)
Các mẹ nhân thức kết quả thế nào không? Chưng sĩ mắng em một trận các mẹ ạ, bác nói sao mà gan dữ, ngộ độc thực phẩm vậy mà còn không chịu đi viện, cũng may chứ không đa dạng người bị nặng hơn chút là sẩy thai chứ chả đùa. Em nghe mà run cầm cập, hú hồn hú vía. Bác bỏ sĩ nói tại em bầu thân thể yếu mà còn ăn quá phổ quát dưa hấu để trong tủ lạnh nên mới bị đau bụng, ngộ độc thực phẩm. Chưng còn dặn em mai đây về nhà không được ăn mấy thứ này để trong tủ lạnh vì nó sẽ sản xuất hiện chất gây hại, hư thối, mất chất... ko phải tốt cho sức khỏe mẹ bầu, có thể tác động tới sức khỏe, tâm thần thai nhi, hoặc xảy ra biến chứng nguy hại tới tính mạng chứ chả đùa.

Nhiều thứ lắm, mà em nhớ nhất mấy loại em hay ăn này nè. Mẹ bầu nào cùng thị hiếu với em thì trong khoảng nay bỏ lề thói cất mấy món ngon này trong ngăn mát tủ lạnh đi nha, độc hại lắm!

1/ Dưa đỏ

Quả này thì em là một chả hạn tiêu biểu rồi ha các mẹ ha! Trong dưa hấu chứa đa số chất chống oxi hóa thiên nhiên có lợi cho thân thể, phòng ngừa ung thư, chống tác hại do ánh nắng gắt của mặt trời gây ra. Dĩ nhiên, giả dụ bảo quản dưa đỏ trong tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 5 độ C, chúng rất dễ bị úng, mất chất chống oxy hóa, hiện ra 1 một vài chất không có ích cho thân thể. Bà bầu ăn dưa đỏ ướp lạnh kiểu này rất dễ bị lạnh bụng, đau bụng, ngộ độc, đại tiện.

Melons
2/ Socola

Hồi trước trời nóng socola dễ bị mềm, chảy. Em hay cất socola trong ngăn mát tủ lạnh để nó cứng nhưng mà nay mới nhân thức là bảo quản kiểu này cũng lợi bất cập hại lắm. Trong không gian mát mát kiểu này, bề mặt socola dễ kết thành sương trắng làm mất vị ngon đặc biệt ban sơ của món ăn vặt khoái khẩu này. Mặt khác, nó dễ bị biến chất, vi khuẩn cũng dễ sinh sôi, ăn vào không những dở mà còn dễ bị đau bụng nữa chứ. Bí quyết bảo quản tốt nhất là các mẹ cho socola tham gia túi rút chân không rồi cất gọn tham gia ngăn đá tủ lạnh sẽ ok hơn á.

332660621
3/ Khoai tây

Để khoai tây trong tủ lạnh dễ khiến cho khoai tây mọc mầm và làm biến chất, mất hương vị lắm. Mà cái vụ mọc mầm nguy hiểm lắm nha. Mầm nó có độc đó. Mẹ bầu ăn vô dễ bị ngộ độc, đau bụng, sẩy thai. Nên giữ củ khoai tây khô ráo và cất trong túi giấy nhé!
p78641
4/ Mật ong

Trước đó em cứ nghĩ cho mật ong tham gia bảo quản trong tủ lạnh là tốt nhất, ai dè bỏ tham gia mới thấy nó bị kết tinh và đông cứng, mất đi đa phần dưỡng chất cần thiết có trong mật ong. ngừng thi côngĐây là chưa kể nó bị biến chất, sinh thêm chất khác không tốt cho sức khỏe nữa. Người ta chỉ em là chỉ cần đóng nắp chai mật thật chặt rồi để nơi thoáng mát là được. Giả dụ là mật ong thật, thuần chất thì nó sẽ có hạn dùng rất lâu, im tâm đi nha các mẹ.
m%E1%BA%ADt
5/ Dăm bông

Các chất béo và nước có trong dăm bông khi để ở nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh dễ khiến cho dăm bông với tốc độ cao hỏng hơn, ăn tham gia dễ bị đau bụng, mất bớt chất.

1-kg-Gio-be-Nghe-An-mon-an-dam-da-ngay-Tet-1
6/ Hành tây

Hành tây lâu hư lắm nên các mẹ cứ để ở nơi khô ráo, thoáng mát là được chứ cất trong tủ lạnh vừa mất hương vị, ăn không ngon mà còn dễ bị hư thối. À các mẹ cũng nhớ không nên để hành tây cạnh khoai tây vì hơi ẩm và các khí do khoai tây sản xuất khiến cho hành tây dễ bị hư lắm. Mẹ bầu không biết ăn vào thì khổ mẹ khổ con.
201932_hanh-tay-2
7/ Tỏi

Tỏi không chịu lạnh được đâu. Mẹ cứ để tỏi ở ngoài đi nha. Em biết đông đảo mẹ thích ăn tỏi để kích thích vị giác và phòng ngừa cảm bệnh nên chú ý yếu tố này nhá.
tep-toi
8/ Chuối

Mẹ tìm chuối về nhớ đừng bảo quản trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp làm chuối lâu chín, vỏ chuối chuyển sang màu đen. Thịt chuối cũng bị nũng, hư thối hối hả, ăn tham gia vừa không có ích cho sức khỏe vừa không ngon, hơi cay cay làm cho sao ý.
chuoi-tieu-1481007089350-1481079752527-0-0-342-550-crop-1481079825359
9/ Cá

Không nên bảo quản cá trong tủ lạnh quá lâu, đặc biệt là ở ngăn mát vì nó sẽ rất nhanh bị ươn, hôi thối, mất hết dinh dưỡng, giết thịt bở. Mẹ có thể rửa sạch sẽ, bỏ hộp đóng nắp cho vào ngăn đá nhưng đóng hộp ăn nhanh nhanh chứ đừng để lâu nha.
QUALITY-FROZEN-MACKEREL-FISH-SALMON-FISH-ATLANTIC
10/ Quả vải

Cất vải trong tủ lạnh ăn mát đó nhưng lại bị mất chất dinh dưỡng, sinh thêm chất khác vô ích, đó là chưa kể vỏ sẽ bị thâm rất xấu. Mẹ bầu ăn rộng rãi vải ướp lạnh còn dễ gây đau bụng, ỉa chảy gần giống như dưa đỏ ướp lạnh á. Con trong bụng không chịu được đâu nha!


Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét