Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Phim về danh họa Van Gogh gây để ý khi làm trong khoảng 65.000 bức chụp - VnExpress Giải Trí

Loving Vincent (Vincent mếm mộ) do Dorota Kobiela và Hugh Welchman viết kịch bạn dạng và đạo diễn, là phim hoạt hình đầu tiên trên quả đât làm hoàn toàn từ tranh sơn dầu. Thành quả dùng 65.000 bức chụp trên vải để tạo nên di chuyển trong phim với vận tốc sinh ra là 12 bức mỗi giây. Trước tiên, công trình được quay bằng người thật sau đó 125 họa sĩ khắp trái đất vẽ lại từng khung hình bằng sơn dầu. Tác phẩm sau cùng là sự hòa hợp giữa diễn xuất của các diễn viên và sự biểu lộ của các họa sĩ.

* Lối thể hiện dị biệt trong "Loving Vincent"

Lối thể hiện dị biệt trong "Loving Vincent"

Những bức ảnh dùng chính thủ pháp của Van Gogh để bộ phim giống như được kể lại bởi chính danh họa. Trong khi, 120 bức chụp kiệt tác của nghệ sĩ thế kỷ 19 cũng được lồng ghép vào các cảnh phim. Qua đó, tcường bạo phẩm mang ý thức của lá thư sau cùng trong khoảng Van Gogh: “Chúng ta chẳng thể nói gì phổ thông hơn những bức ảnh của bản thân”.

Chuyện phim phản ánh cuộc đời phổ quát mê say, nghiệt ngã và cái chết bí hiểm của Vincent Van Gogh khi mới 37 tuổi. Sinh năm 1853, họa sĩ Hà Lan là nhân vật gây bàn cãi và được gọi bằng nhiều cái tên: một vị thánh tử vì đạo, một kẻ dâm ô, một gã điên, một tuấn kiệt lẫn một kẻ ăn không ngồi rồi. Con người thực thụ của Van Gogh bị phủ mờ qua những truyền thuyết và chỉ được hé lộ phần nào qua những lá thư của ông cho người em trai. Loving Vincent có sự góp mặt của các diễn viên Douglas Booth, Eleanor Tomlinson, Jerome Flynn, Saoirse Ronan và Chris O'Dowd.

phim-ve-danh-hoa-van-gogh-gay-chu-y-khi-lam-tu-65000-buc-tranh

Poster phim.

Màn ảnh Việt trong nhì năm qua có bước chuyển khi một số nhà phát triển nỗ lực đem về các thành quả nghệ thuật ít người biết. Qua đó, một số phim có lối biểu lộ lạ mắt như The Neon Demon, Éternité, Under the Shadow, Hell or Highwater hay Personal Shopper được chiếu thương mại ở vn. Loving Vincent là tác phẩm mới nhất nằm trong dòng chảy này. Nhà sản xuất tại Việt Nam san sẻ bị thú vị bởi dự án từ năm 2014 khi lực lượng khiến cho phim đưa ra ý nghĩ đó táo bạo và mở đầu kêu gọi vốn.

Dường như, công ty này cho biết việc hạn nhạo báng các kênh xem phim lậu tạo dễ dãi cho việc đem phim nghệ thuật về vietnam. "Dù dân đồng đội, vn vẫn chưa phải là điểm tới của các phim nghệ thuật bởi người theo dõi thường lựa chọn các kênh không chính thống - trong đó có các trang chiếu lậu - để xem phim nghệ thuật. Tất nhiên, với những tiến triển trong việc đẩy lùi nạn phim lậu gần đây, chúng tôi kì vọng đây là tín hiệu tốt thành lập con đường cho những phim nghệ thuật lạ mắt", nhà tạo ra nói.

Phim sẽ chiếu ở vietnam từ ngày 6/10.

Ân Nguyễn


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét