Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Quân đội Iraq duyệt y binh mừng thắng lợi trước IS - VnExpress

quan-doi-iraq-duyet-binh-mung-chien-thang-truoc-is

Xe tăng quân đội Iraq trong cuộc chuẩn y binh mừng chiến thắng trước IS. Ảnh: Reuters.

Cuộc thông qua binh diễn ra tại Vùng Xanh, khu vực được kiểm soát an ninh ngặt nghèo ở thủ đô Baghdad, để ăn mừng chiến dịch phóng thích toàn bộ các vùng lãnh thổ của Iraq khỏi tay đơn vị Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Reuters đưa tin.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngày 9/12 tuyên bố giành chiến thắng sau cuối trước IS sau khi quân đội lên tiếng đã xóa sạch những tàn dư cuối cùng của phiến quân khỏi tổ quốc.

Tuyên bố của ông al-Abadi được đưa ra chỉ hai ngày sau khi quân đội Nga lên tiếng tiến công bại IS ở Syria, nơi Moscow đang hậu thuẫn quân đội chính phủ nước này.

Cuộc ưng chuẩn binh không được phát sóng trực tiếp trên truyền hình song phổ quát người dân cho biết họ đã trông thấy những phi đội trực thăng hiện ra trên bầu trời Baghdad, mang theo cờ Iraq, tập luyện cho sự kiện trong khoảng hôm 9/12.

IS bắt đầu tấn công và kiểm soát các vùng đất ở Iraq trong khoảng mùa hè năm 2014. Hàng ngũ an ninh Iraq dưới sự cung cấp của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã giành lại các vùng lãnh thổ sau gần 3 năm 6 bốn tuần chiến đấu.

Hồi tháng 11, hàng ngũ an ninh Iraq giành lại Rawah, đô thị cuối cùng do IS kiểm soát gần biên giới Syria, trước khi tiếp diễn mở rộng tiến công ra vùng sa mạc mênh mông ở phía tây.

Phổ biến vùng cương vực Iraq bị phá hủy nặng nề và khoảng ba triệu người phải rời bỏ tòa tháp trong thời gian chiến sự. Tàn binh của IS vẫn có thể chấp hành các vụ tiến công khủng bố ở Iraq dù chạm chán gian nan trong việc tái tập phù hợp hàng ngũ.

Vũ Hoàng


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét