Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Hội chứng quái lạ gây dị ứng với cực khoái - VnExpress Sức Khỏe

Lần đầu thủ dâm, Dean mới 13 tuổi. Sau khi "lên đỉnh", cậu bé dại ngày ấy đột cảm thấy năng lượng giảm bớt, não lừ đừ chạp. "Trong vòng năm giây, tôi trong khoảng đỉnh trái đất rơi xuống đáy", Dean giờ đây 24 tuổi diễn tả với Men's Health. "Cảm giác như thể mọi thứ đều vỡ lẽ vụn".

Ban sơ, Dean nghĩ là bức xúc sau cực khoái của mình hoàn toàn tầm thường. Thế nhưng các triệu chứng ngày càng tệ đi, thậm chí kéo dài rộng rãi hôm.

Thay vì đàm luận với bố mẹ, Dean quyết định tìm kiếm tin tức trên Internet với loạt trong khoảng khóa như "vô cảm sau cực khoái", "trống rỗng sau cực khoái". Cuối cùng, chàng trai trẻ bắt gặp diễn đàn bỏ ra cho những nam giới cùng hoàn cảnh. Trong khoảng đây, Dean nhân thức mình bận bịu hội chứng đổ bệnh sau cực khoái (post-orgasmic illness - POIS). 

Theo nhà thần kinh học Hà Lan Marcel W. Waldinger, người đưa ra khái niệm POIS cùng một ca bệnh năm 2002, hội chứng kỳ lạ này gây ra những triệu chứng giống cúm sau khi xuất tinh bao gồm chảy nước mũi, nghẹt mũi, ngứa mắt, đau nhức cơ và họng, đau đầu, kiệt lực, sốt, suy giảm nhận thức, không dễ dàng thủ thỉ. POIS chính yếu chỉ ảnh hưởng tới con trai.

Trong tòa tháp mới lên tiếng, các nhà phân tích từ Khoa Tiết niệu, Đại học Y Tulane (Mỹ) cho nhân thức nhân loại đã ghi nhận 50 trường thích hợp POIS. Một người dễ bị POIS nếu như thường xuyên cáu giận, khó khăn dồn vào một chỗ, trí tưởng kém và trầm cảm. Các triệu chứng phần đông kéo dài 2-7 ngày. 

Dù chưa từng gặp Dean, ông Hoang Minh Tue Nguyen thuộc lực lượng tác giả phản hồi tình trạng chàng trẻ trai bao gồm đầy đủ các tín hiệu của POIS. 

hoi-chung-quai-dan-gay-di-ung-voi-cuc-khoai

POIS gây ra những triệu chứng như cúm. Ảnh: Metro.

Hiện giới công nghệ chưa xác định được nguyên do POIS mà chỉ đưa ra nhiều giả thuyết. Một vài người tin rằng hội chứng do sự mất cân bằng hóa học não gây nên, còn quan niệm khác đề cập tới hiện tượng dị ứng tinh lực và bệnh tự miễn dịch. Vì quá thảng hoặc, POSI chưa có bề ngoài nhân tố trị, các bệnh nhân phải tự tìm cách đối phó.

Dưới tác động của kỳ thị phố hội bao quanh hành vi thủ dâm, POIS rất không dễ dàng bị nhận thấy. Năm 14 tuổi, Dean nỗ lực trao đổi với bác bỏ sĩ nhưng rồi "quá hổ ngươi và run sợ". Kết quả, cậu gầy ngày ấy được chẩn đoán trầm cảm.

Chưa thể xác định tình trạng tinh thần của Dean gây ra căn bệnh sau cực khoái hay trái lại. Tuy nhiên, rõ ràng POIS tiêu diệt cuộc sống bệnh nhân. Không chỉ cản trở sinh hoạt thường nhật, nó còn khiến cho mối quan hệ tình cảm trở thành gian truân song song dẫn đến mâu thuẫn sâu sắc liên quan tới sex.

"Tôi sẽ rơi tham gia cảnh huống lui tới lưỡng nan nếu đi chơi với một cô gái", Dean thổ lộ. "Tôi còn trẻ và muốn quan hệ dục tình nhưng cùng ban đầu tôi lại nghĩ đến những chuyện khủng khiếp".

Trải qua thời điểm uống thuốc chống trầm cảm, thân thể Dean đã ổn định hơn. Giờ đây, anh có thể "lên đỉnh" mà không cảm thấy "như bị xe vận tải đâm vào sáng hôm sau". Trên thực tiễn, một vài chứng cứ kỹ thuật chứng tỏ vài loại thuốc chống trầm cảm như chất ức giễu cợt serotnin có chọn lựa lọc hiệu quả đối với bệnh nhân POIS. Thuốc kháng histamine, benzodiazepine cùng liệu pháp giảm nhạy cảm với tinh lực tự thân (bệnh nhân được tiêm tinh dịch của bản thân mình) cũng hứa hứa hẹn tiềm năng.

Tương lai, Dean kì vọng "sẽ có thêm nghiên cứu để tậu cách điều trị chứng bệnh quái lạ".

Tên nhân vật đã được đổi mới.

Minh Nguyên


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét