Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Đất cù lao, bán đảo tại Sài Gòn tăng giá chóng mặt - VnExpress Kinh Doanh

Tổ chức kinh doanh TNHH Gachvang vừa báo cáo công bố mới nhất về giá đất của các cù lao, bán đảo và huyện đảo tại Sài Gòn trong 12 04 tuần qua, bao gồm: Cần Giờ, Hiệp Bình Phước, Thanh Đa, Thủ Thiêm và Đảo Kim Cương, tọa lạc rải rác tại khắp các thị xã quận trong khoảng cận trọng điểm đến ven đô.

Theo công bố này, đất tại huyện đảo Cần Giờ có tốc độ tăng giá mạnh nhất, với tỷ trọng tăng ghi chiếm được là 233% trong 12 tháng qua, mặc dầu vị trí có phần heo hút hơn hẳn các bán đảo, cù lao còn lại. Tính tới đầu 04 tuần 12/2017, giá đất bình quân tại Cần Giờ đạt 10,7 triệu tiền việt mỗi m2, khi mà khởi hành điểm hồi đầu năm chỉ ghi kiếm được 2,8-3,2 triệu tiền việt mỗi m2.

Ngoài ra đó, với vị thế cách thị xã 1, khu trọng tâm hiện hữu của TP HCM chỉ một bờ sông, bán đảo Thủ Thiêm (huyện 2) đã tăng giá 138% so với cùng kỳ. Giá đất bình quân tại Thủ Thiêm bây giờ đạt 188,6 triệu tiền việt mỗi m2.

dat-cu-lao-ban-dao-tai-sai-gon-tang-gia-chong-mat

Cần Giờ không đắc địa bằng, lại có giá đất thấp nhất nhưng tốc độ tăng giá đất tại thị xã đảo xa xôi này phá vỡ lẽ mọi kỷ lục trong lực lượng 5 bán đảo và cù lao của TP HCM.

Bán đảo Thanh Đa thuộc địa phận quận Bình Thạnh, từ phổ thông năm qua chết danh là khu quy hoạch treo giữa lòng Sài Gòn nhưng cũng có giá đất tăng 87,5% so với đầu bốn tuần 12/2016. Giá đất bình quân trên địa bàn này giữ mức 109,4 triệu tiền việt mỗi m2.

Xếp thứ tư trong nhóm các đảo, cù lao của Sài Gòn có giá đất vọt lên cao trong một năm qua là bán đảo Hiệp Bình Phước (thị xã Thủ Đức), ghi kiếm được cột mốc bình quân 44,5 triệu tiền việt mỗi m2, tỷ trọng tăng 61%.

Có vị trí cực kỳ đắc địa, chỉ phương pháp trọng điểm huyện 1 khoảng 15 phút đi ca nô trên sông Sài Gòn nhưng đảo Kim Cương (quận 2) lại có vận tốc tăng giá thấp hơn 4 bán đảo và quận đảo còn lại. Giá đất tại đây chỉ tăng 34% so với cùng kỳ năm rồi dù từng có một số quý leo thang chóng mặt, vài tuyến tuyến đường thuộc đảo này đội lên tới 80% so với hồi đầu năm. Hiện giá đất bình quân tại cù lao hình giọt nước này ghi kiếm được 70,8 triệu đồng mỗi m2.

Gachvang đánh giá, có 3 lý do chính khiến cho giá đất tại các đảo, bán đảo và cù lao của Sài Gòn tăng giá chóng mặt trong 12 tháng qua. Thứ nhất là cú hích cơ sở quá khỏe mạnh, chi tiết là các cây cầu nối đảo với khu trọng điểm thị trấn được lên tiếng, vẽ ra viễn cảnh tươi sáng do cơ sở vật chất đem lại.

Thứ nhị là các ông lớn bất động sản, những đại gia máu mặt trong ngành nghề bất động sản đều đã dần lộ diện tham vọng sản xuất các công trình tầm cỡ, quy mô lớn trên các đảo này.

Thứ ba là quỹ đất tại TP HCM không còn đa dạng trong khi nhu cầu nhà đất có mảng xanh, gần sông nước ngày càng tăng lên khiến cho đất trên các đảo trở thành xu hướng tiêu dùng thời thượng. Doanh nghiệp này đánh giá, trong năm 2018, phổ biến kỹ năng giá đất tại các bán đảo, cù lao và thị xã đảo vẫn tiếp diễn thiên hướng tăng với biên độ ít hơn năm 2017.

Vũ Lê


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét