Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Mỹ - Nhật - Hàn diễn tập theo dõi hoả tiễn Triều Tiên - VnExpress

my-nhat-han-sap-dien-tap-theo-doi-ten-lua-trieu-tien

Hoả tiễn Triều Tiên trong một lần phóng thử hồi năm ngoái. Ảnh: KCNA.

Reuters dẫn lên tiếng trong khoảng Hàng ngũ Phòng ngự Biển Nhật Phiên bản cho hay cuộc tập trận này là lần diễn tập thứ 6 giữa ba nước về chia sớt tin tức dấu vết hoạt động của hoả tiễn đạn đạo.

Phía Nhật Phiên bản chối từ tiết lộ liệu chuỗi hệ thống phòng ngự hoả tiễn tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) có được sử dụng hay không.

Triều Tiên ngày 29/11 phóng hoả tiễn đạn đạo xuyên đất liền mới Hwasong-15, được cho là có thể tấn công mọi địa điểm trên đất Mỹ. Động thái trên tức tốc vấp phải sự chỉ trích từ tập thể quốc tế, đặc biệt là ở Washington. Mỹ cảnh báo hàng ngũ lãnh đạo Triều Tiên có thể "bị hủy diệt hoàn toàn" nếu như chiến tranh bùng phát.

Mỹ và Hàn Quốc tuần trước tiến hành cuộc tập trận quy mô mà Triều Tiên cho là đã làm nguy cơ bùng phát chiến tranh trở thành "một thực tiễn được định đoạt".

Hàn Quốc hôm nay công bố thêm 20 đơn vị và 12 cá nhân Triều Tiên vào danh sách trừng phạt trong một cố gắng nhằm chặn đứng Bình Nhưỡng phát hành hạt nhân và tên lửa bằng bí quyết cắt đứt những nguồn tiền phi pháp tham gia Triều Tiên.

Hình như đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Phiên bản Itsunori Onodera vừa mới đây lên tiếng chiến lược trị giá 6,4 triệu USD nhằm xây dưng một chuỗi hệ thống tấn công chặn hoả tiễn mới nhằm ứng phó với những bước văn minh hối hả của chương trình hoả tiễn Triều Tiên.

Vũ Hoàng


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét