Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Thông tin - "Kỹ nghệ" ăn mày: Hành trình “tráo trở” ăn xin đểu

Để độc giả nhận mặt những thủ thuật của những kẻ làm biếng, giả dạng dưới phổ quát hình thức, nhằm lợi dụng lòng tốt của người khác để trục lợi phóng viên Báo Người Lao Động đã vào cuộc theo dõi. Dưới đây là những hình ảnh mà phóng viên ghi chiếm được tại phổ quát nơi:

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 1

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 2

Với phổ biến người đi tuyến đường cho bạn nào đó một ít tiền hay tìm giùm một số tờ vé số, thậm chí thừa cả gần trăm ngàn cũng không màng lấy lại là để hỗ trợ vì thấy họ quá tội nghiệp....nhưng đó lại là khuyết điểm để các "cái bang" lợi dụng. Trong ảnh, 2 tuổi teen trong vai "giả khổ" để đánh lừa người đi trục đường tại Xa lộ Hà Nội.

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 3

Một bạn trẻ trong bộ dạng rách rưới, bàn tay trái được hóa trang thành bệnh tật, đầu luôn đội nón tai bèo để che kỹ gương mặt, tránh bị người quen nhìn thấy...luôn "hành nghề" ăn xin trên giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Lê Lợi và khu phố Tây (thị xã 1)...

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 4

Thế nhưng ít bạn nào nhân thức được rằng sau khi hành nghề nam giới trẻ này khỏe mạnh tầm thường và bình thản lấy ma túy ra sử dụng tại góc trạm xe buyt 23-9.

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 5

Bằng âm mưu bị tật 2 chân, Thắng lê lết ở các tuyến trục đường nhà thờ Bà Chiểu (huyện Bình Thạnh) để đánh tham gia lòng thương hại của người khác. Trong giai đoạn theo dõi, phóng viên Báo Người Lao Động ghi kiếm được hầu hết người đã cho Thắng tiền hoặc tậu vé số ủng hộ....

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 6

Thế nhưng khi về nhà, Thắng biến thành một bạn trẻ mạnh khỏe.

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 7

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 8

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 9

Sau khi "khất thực" trên phố Trằn Não (quận 2), "sư cô" này vào một quán nước kiểm đếm lại "thu nhập" trong ngày, rồi lên ô tô buýt về nhà trên huyện 8, TP HCM.

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 10

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 11

Để cảnh báo người đi con đường, phóng viên Báo Người Lao Động đã sắm đến những "sư phụ" của các cái bang một thời để tìm hiểu, học nghề nhằm lật tẩy những âm mưu của những kẻ dối trá.

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 12

Như một lời cảnh thức giấc, nhất là với các em học sinh cuộc sống phải luôn hướng về cái tốt và phải đặt đúng chỗ để xã hội tốt đẹp ơn. Trong ảnh phóng viên Báo Người Lao Động được các em sinh viên san sớt, cảm thông.

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 13

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 14

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 15

Để cảnh báo, PV Báo Người Lao Động đã trong vai một sư đi "hành khất" và được đa dạng người cho tiền, nhưng sau đó được trả lại tiền.

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 16

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 17

Ngoài đóng giả người tật nguyền, sư giả, PV Báo Người Lao Động cũng đã đóng vai người lỡ các con phố để cảnh báo người có thiện tâm.

"Kỹ nghệ" ăn xin: Hành trình “lật mặt” ăn xin đểu - 18

Số tiền PV Báo Người Lao Động được người khác ủng hộ trong công đoạn hóa trang, nhập vai đi tác nghiệp để cảnh thức giấc người khác...sau đó đã được trả lại cho chính chủ.

Lá lành đùm lá rách..,luôn sẵn lòng hỗ trợ người chạm chán nạn, cơ nhỡ là truyền thống đã ăn sâu tham gia máu làm thịt của người Việt bao đời nay...thế nhưng lòng tốt của chúng ta cần đặt đúng chỗ, nếu không sẽ phản chức năng, tiếp tay cho cái xấu.


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét