Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Mẹo nấu đồ ăn sáng với tốc độ cao - gọn - đủ chất của bà mẹ trẻ ai cũng muốn học hỏi

Tớ cũng sẵn sàng giống như các mẹ ở đây.

Ví như nấu miến, phở thì buổi tối tớ thường chuẩn bị sẵn mọi thứ, ví dụ nước sử dụng cũng làm cho từ tối hôm trước, cho vào tô để sẳn trong tủ lạnh; bún, miến thì lấy ra để sẵn; giết thịt heo/gà gì đó cần băm, ướp sẵn gì đó thì cũng sẵn sàng luôn; gia vị cũng xắt sẵn; nói phổ biến là sẵn sàng hết, cho vào từng hộp sẵn. Buổi sáng chỉ cần cho nước lèo/nước dùng bắc lên nồi cho sôi, rồi cho giết thịt thà, gia vị vô, trong lúc đó đi chuẩn bị tô, đũa là trong vòng 10' cả nhà có sẵn tô mì, tô miến ngon lành để ăn sáng rồi.

Nhà tớ lúc nào cũng có sẵn bánh mì trong tủ lạnh. Tớ không cần mẫn như 1 số mẹ ở đây thường khiến cho bánh mì cho cả nhà ăn, tớ chỉ chịu khó cuối tuần tham gia Big C mua 5,7 ổ bánh mì baggette về cắt sẵn từng khúc vừa ăn, quăng gần như lên ngăn đá. Mỗi buổi sáng chỉ cần lấy vài khúc đủ cho cả nhà ăn, quăng vô toaster mức độ 3' là có bánh mì hot giòn như mới ra lò. Với bánh mì thì nhà tớ có rộng rãi kiểu ăn cùng: bánh mì ốp la, bánh mì ăn kèm bơ và mứt, bánh mì bruchessta, bánh mì bơ tỏi, bánh mì xúc xích... Toàn là các món làm nhanh.

Bên cạnh cuối tuần tớ còn đôi lúc làm cho pizza, bánh bao, bánh giò, há cảo, bánh ít nai lưng... nói bình thường các món khiến chín sẵn, cho vào ngăn đá tủ lạnh, buổi sáng cũng cho vô lò nướng, hoặc nồi hấp chừng 5'-7 phút là lại có bánh bao nóng, bánh giò nóng, pizza nóng sốt, thơm phức...

Há há, còn không có thời gian nữa thì ăn mì gói vậy, nhưng tủ lạnh nên có sẵn tôm khiến cho tinh khiết, chỉ cần trong thời gian chờ mì gói chín thì cho tôm tham gia nồi hấp chín sơ rồi cho vô tô mì, ăn tạm cũng OK. Nói phổ biến nhà tớ rất lệ thuộc vô cái tủ lạnh, món ăn này nọ cứ làm sẵn mà quăng vô đó. Và cuối tuần thì hầu như bếp đỏ lửa suốt 2 ngày vì cứ phải khiến cho sẵn 1 số món cho cả tuần.


Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét