Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Pháp phá tan âm mưu khủng bố hàng loạt ở Paris

Pháp phá tan âm mưu khủng bố hàng loạt ở Paris - 1

Trạm xe buyt giải trí Disneyland ở Paris biến thành chỉ tiêu khủng bố.

Cảnh sát Pháp bắt giữ 7 nghi phạm đến trong khoảng thị trấn Marseille và Strasbourg, sau khi một cuộc dò xét kéo dài 8 04 tuần nhận thấy những người này liên quan tới thủ đoạn tiến công khủng bố nhằm vào rộng rãi vị trí tại thị trấn Paris.

Theo lời khai của một nghi phạm với cảnh sát, các cuộc tiến công khủng bố được lên chiến lược vào ngày 1.12 và tiêu chí là hội sở của Tổng cục Bình an nội địa Pháp (DGSI), Tập đoàn tình báo Pháp cũng như trụ sở của cảnh sát tư pháp Paris.

Nguồn tin của cảnh sát cho biết các nghi phạm cũng kiếm tìm 20 chỉ tiêu tấn công khác, bao gồm các trạm xe buyt, chợ Giáng sinh trên đại lộ Champs Elysées, khu vực chợ giải trí Disneyland, nhà ga xe điện ngầm, các quán bar và cà phê.

Các nghi phạm, từ 29 tới 46 tuổi, là người Pháp gốc Ma Rốc, Afghanistan và một người là công dân Bồ Đào Nha. Trong cuộc vây bắt tham gia cuối tuần qua, các nhà chức trách đã phát hiện phổ quát vũ khí gồm 2 súng ngắn, 1 súng tự động, 1 súng bán tự động và tài liệu tuyên truyền cực cam đoan.

Nhị trong số các nghi phạm đã tới Syria vào năm rồi. Thủ đoạn khủng bố được cho là được vấn đề phối bởi một kẻ ở Syria và ít ra một nghi phạm mang theo lá thư thề trung  đô thị lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Pháp hiện đang được đặt trong hiện trạng nguy cấp, sau hàng loạt vụ tiến công khủng bố xảy ra tại quốc gia này. Hồi bốn tuần 11.2015, các tay súng đã tấn công một số quan bar và hí viện Bataclan ở thành phố Paris, khiến 130 người thiệt mạng.

Vào 04 tuần 7 vừa mới đây, một phần tử cực đoan đã tài xế tải cán qua đám đông tại thị trấn Nice, làm cho 86 người bỏ mạng.


Có thể bạn quan tâm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét