Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Nữ sinh vietnam học trường phong cách top 5 quả đât - VnExpress

Thứ ba, 29/11/2016 | 05:00 GMT+7

|

Thứ ba, 29/11/2016 | 05:00 GMT+7

Học ở trường đứng thứ 5 nhân loại về chất lượng huấn luyện lĩnh vực thời trang, Nguyễn Kim Chi có thời cơ tham quan chu trình làm cho vật phẩm của những hãng thời trang nhiều người biết đến như Chanel, Louis Vuitton.

Nguyễn Kim Chi (19 tuổi) là học sinh năm 2 ngành nghề Kiến tạo cá tính của trường Cambridge School of Visual & Performing Arts (Vương quốc Anh). Đây là một nhánh nhỏ nhắn của Kingston University (London) - đại học đứng thứ 4-5 trong bảng xếp hạng trường thời trang tốt nhất thế giới năm 2016 của Fashionista và Ceoworld Magazine.

Kiến tạo bắt mắt là mê mẩn từ ngày nhỏ của Nguyễn Kim Chi. Việc nhập cuộc câu lạc bộ cá tính trường THPT chuyên Thủ đô - Amsterdam giúp cựu nữ sinh lớp chuyên Văn phát huy được sở trường. Chi từng là đại sứ trường THPT chuyên Thủ đô - Amsterdam, thây mặt bạn trẻ vn tham dự trại hè giao lưu văn hóa tại châu Âu năm 2013. Em sáng lập câu lạc bộ MC, là phó chủ toạ câu lạc bộ bắt mắt Lamode khoá 2014-2015. (Trong ảnh là kiến tạo của Chi khi là học sinh THPT).

Ở Cambridge School of Visual & Performing Arts, Chi được học các môn như thứ tự kiến tạo, lý thuyết cá tính, vẽ, may, khả năng sử dụng các phầm mềm thiết kế trên máy tính và vẽ rập... Mỗi lớp học chỉ tối đa 20 người. Lớp của Chi hiện gồm 8 sinh viên, có 2 phòng học, một studio riêng và phòng may thông thường với các khóa khác. 

Các tiết học ở trường luôn kéo dài từ 10h sáng tới 5-6h chiều trong khoảng thứ nhị đến thứ sáu với khối lượng bài tập lớn tưởng làm Chi ban sơ khá mệt. Dù thế, em vẫn thấy êm ấm vì được thỏa sức thông minh trong các vật phẩm thiết kế để trả bài.

Nguyễn Kim Chi cũng là sinh viên đầu tiên của Cambridge School of Visual & Performing Arts được kiếm được học bổng 50% (khoảng một tỷ đồng) trong 3 năm. Những năm trước, trường chỉ trao học bổng 40%. 

"Mỗi dự án thiết kế, em sẽ phải đi khảo sát hoạt động mua bán, tìm hiểu các siêu thị về hình dạng, tên gọi các loại áo quần, váy, hay loại vải bản thân mình sẽ sử dụng. Các giáo viên yêu cầu rất cao, luôn đòi hỏi sự đúng mực chu đáo, các con đường may bắt buộc phải thẳng, nhìn tinh khiết không có lỗi nào. Nếu vật phẩm bận bịu một lỗi dù lớn hay bé xíu, đều được yêu cầu làm lại tới khi nào đạt mới thôi", Chi nói. Tuy khó tính nhưng các giáo viên rất kiên nhẫn, hết dạ chỉ dẫn cho sinh viên từng chi tiết bé nhặt nhất.

Ngoài những khoá học ở trường, Chi và người dùng còn được nhập cuộc không tính tiền các triển lãm của những hãng cá tính nổi tiếng như Chanel, Louis Vuitton… Tại đây, nữ sinh người Việt có cơ hội chứng kiến quy trình thiết kế, làm cho item hay hiểu hơn về những ngẫu hứng sáng tạo. Sắp đến sẽ được tới nhà máy làm túi Mulberry, Chi đang rất háo hức.

Tính bí quyết cởi mở, dễ thích ứng với cuộc sống mới, cô gái Hà Nội cho nhân thức hòa nhập khá nhanh vào cuộc sống ở Anh. Chi thuê phòng ở chung với 2 người chị và chủ nhà đều là người Việt Nam. "Chị chủ nhà rất khả quan bụng, luôn chăm nom và nhiệt tình tới đại chúng, chuẩn bị giúp sức khi chúng em cần. Chị ấy còn có một quán ăn vn nên cuối mỗi tuần đều trổ tài nấu món vn giúp chúng em đỡ nhớ nhà", nữ sinh nói.

Thời điểm nhàn nhã, nữ sinh người Việt tranh thủ đi du lịch. Năm trước, Chi tranh thủ đi được vài nước như Pháp, Thuỵ Sĩ và Italy. Chuyến đi 10 ngày đến Pháp, Thụy Sĩ chỉ ngốn mất của Chi 13 triệu tiền việt.

Được học ở ngôi trường đứng top 5 trái đất về đào tạo bắt mắt, nữ sinh Việt Nam tự tín thời cơ việc khiến sau này sẽ rộng mở. Hiện Chi nỗ lực học tập để duy trì được học bổng 50% cho các năm sau.

Quỳnh Trang
Ảnh: NVCC

  • (2/11/2016)
  • (15/11/2016)
  • (14/10/2016)
  • (24/11/2016)

Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét