Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Những kiêng cữ khi mang thai không thích hợp với cuộc sống tân tiến

Theo ý kiến dân gian, trong thời điểm có mang, bà bầu cần kiêng cữ gần như vấn đề. Bởi, theo quan niệm bình dân thì việc này sẽ mang tới những điều tốt hấp dẫn nhất cho bà bầu và thai nhi. Đương nhiên có một số nhân tố chưa hẳn đã là thích hợp với sinh hoạt mỗi ngày và sức khỏe của người mẹ trong cuộc sống. Dưới đây là một số sai lầm trong việc kiêng cữ của các thai phụ.
Không được nhuộm tóc khi mang thaiThuốc nhuộm tóc khi thâm nhập vào cơ thể sẽ dây hại cho cơ thể, khác biệt là khi mang thai thì sức đề kháng và tài năng miễn nhiễm bị suy giảm nên rất nguy hại. Do vậy mọi người thường khuyến cáo lẫn nhau khi mang thai thì tuyệt đối không nhuộm tóc. Dĩ nhiên thuốc nhuộm chỉ có thể thâm nhập vào cơ thể khi nó vô tình bám vào da đầu. Đồng thời các nghiên cứu cho thấy tài năng cơ thể thu nạp hóa chất qua da đầu là rất thấp. Vì thế nếu người mẹ trong giai đoạn có mang nhuộm tóc 1 hoặc 2 lần thì vẫn không có điều gì đáng khiếp sợ.
nhuom-toc-khi-mang-thai
Bà bầu có thể nhuộm tóc từ 1 - 2 lần trong thời kỳ mang thai

Dĩ nhiên vẫn cần hạn chế nhuộm tóc trong thời điểm 3 bốn tuần đầu của thai kỳ. Đây là giai đoạn thai nhi rất mẫn cảm với các ảnh hưởng từ bên ngoài, dù là nhỏ xíu nhất. Thành ra người mẹ có thể sử dụng những giải pháp khác thay cho nhuộm tóc như nhuộm highlight, keo ghé tóc, sáp nhuộm tóc trợ thì thời là chọn lựa an toàn và hiệu quả.
Không được tẩy lông trong thời gian mang thaiMột số người nghĩ là việc tẩy lông có tác động không tốt cho cơ thể người có mang sau khi bắt đầu bởi các lỗ chân lông bị thương tổn sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt. Dĩ nhiên vấn đề này là không đúng bởi việc tẩy lông không tác động tới cơ thể người mẹ quá phổ thông. Bởi vậy việc làm cho đẹp cho mình vẫn có thể bắt đầu nhưng cần lưu ý vài điểm sau khi tẩy lông. Điều này sẽ giúp phiên bản vệ làn da và sức khỏe của người mẹ an toàn hơn.
Không được châm cứu và massage trong thời điểm mang thaiKhi có mang người mẹ thường hay bị đau lưng, đau khớp khi bụng ngày một to hơn. Hơn nữa là trong thời gian có mang thì phần lớn loại thuốc bị hạn giễu cợt dùng bởi trong thành phần có những chất có thể gây hại cho người mẹ và thai nhi. Bởi vậy các bà bầu thường hay sắm tới hiệ tượng châm cứu để giảm sút gian khổ và cải thiện cho cơ thể. Tuy nhiên nếu công đoạn châm cứu không tiến hành cẩn thận có thể dẫn đến phổ thông biến chứng, thậm chí là sẩy thai, thai chết lưu rất nguy hiểm. Vì thế trước khi nhập cuộc vào liệu trình thì cần có ý kiến tư vấn trong khoảng bác sĩ chuyên lĩnh vực và thực hiện nay cơ sở vật chất có uy tín và tin yêu.
massage-cho-ba-bau_0
Trong thời gian mang bầu, chị em không nên châm cứu

Cũng giống như châm cứu, cách thức massage rất khả quan sức khỏe cơ thể, cùng lúc cũng giúp mẹ thư giãn tinh thần. Đương nhiên để có thể đạt hiệu quả thì cần mua được dịch vụ massage bỏ ra riêng cho bà bầu bởi có một vài nhân tố cần lưu ý đơn lẻ. Bởi các chuyên viên cần dùng các kĩ năng riêng và vị trí massage cũng có khác biệt nhất thiết để có thể bảo đảm cho sự sản xuất của thai nhi.
Không được nuôi chó, mèo trong nhà khi mang thaiNhiều người cho rằng giữ vật nuôi trong nhà khi có mang là không tốt cho sức khỏe của và bầu và sự sản xuất của thai nhi. Bởi những vật nuôi điển chừng như chó, mèo thường chứa rộng rãi vi khuẩn dễ lây lan sang cơ thể người, khác biệt là thời gian sức đề kháng bị suy giảm đáng kể trong thai kì. Tất nhiên với những người yêu mến chó, mèo thì việc thiếu vắng những động vật này trong nhà là rất khó chịu. Yếu tố này có thể dẫn đến stress, ức chế nhạo gây ảnh hưởng tới thai nhi và người mẹ.
Để có thể đảm bảo về sức khỏe mà vẫn giữ vật nuôi trong nhà khi có mang thì cần xem xét một số điểm sau. Trước tiên là bà bầu tuyệt đối không được dọn chất thải của chúng. Do trong chất thải của chó, mèo có phần lớn ký sinh vật và mầm bệnh có thể lây trực tiếp sang người mẹ. Thứ yếu là cần phải vệ sinh nhiều lần cho vật nuôi trong nhà để đảm bảo trên cơ thể chúng không có những tác nhân gây hại cho người đang mang thai.


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét