Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Xóa sổ bãi thải ven sông Hồng ngập trắng bao cao su - Thông tin trong ngày

Xóa sổ bãi thải ven sông Hồng ngập trắng bao cao su - 1

Khu đất trũng chứa nước thải bốc mùi hôi thối (ảnh dưới) đã được san lấp đất để trồng cây hạn chế gây ô nhiễm không gian (ảnh trên).

Ngày 30.11, ông Nguyễn Đức Hùng – Phó Chủ tịch phố Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội) cho nhân thức, sáng cùng ngày, khu đất trũng chứa nước bốc mùi hôi thối đã được san lấp để hạn chế gây ô nhiễm không gian.

Trước đó, ghi kiếm được của PV, tại bãi đất ven sông Hồng thuộc địa phận thị trấn Long Biên (huyện Long Biên, TP.Thủ đô) xuất hiện khu đất trũng có diện tích rộng hàng trăm mét vuông chứa bùn lỏng, nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối sặc sụa. Trong đó, bao cao su, túi ni lông… nổi trắng trên mặt nước đen ngòm.

Xóa sổ bãi thải ven sông Hồng ngập trắng bao cao su - 2

Cây chuối và cây ổi được trồng trên khu đất lúc trước là bãi chứa nước bẩn, bao cao su.

Xóa sổ bãi thải ven sông Hồng ngập trắng bao cao su - 3

Trước đó, khu đất trũng này chứa nước đen ngòm, nổi trắng bao cao su đã qua dùng và bốc mùi rất khó chịu.

Ông Hùng cho nhân thức, khu đất trũng chứa nước bẩn trên nằm trong diện tích đất ven sông Hồng, UBND thị trấn cho một hộ dân tên Hưng thuê để làm việc trồng cây ăn quả.

Sau khi phát hiện, trong khu đất anh Hưng thuê có vùng trũng chứa nước bẩn, chất thải, UBND thị trấn Long Biên chỉ huy cán bộ gánh vác môi trường thị trấn phối hợp với Công an xã Long Biên và chủ thuê đất vận động đội ngũ lấp khu đất trũng.

Xóa sổ bãi thải ven sông Hồng ngập trắng bao cao su - 4

Hàng chục cây chuối đã được trồng trên khu đất trước đây là bãi chứa nước bẩn, bao cao su.

Theo ông Hùng, nước thải bốc mùi và các loại rác thải như bao cao su, túi ni lông sẽ được tổ chức kinh doanh vệ sinh môi trường hút chuyển đến điểm chuyên giải quyết rác thải để tránh gây ô nhiễm không gian.

Ghi kiếm được của PV, trong sáng nay toàn cục khu đất chứa nước bẩn, bao cao su đã được san lấp đất. Khu vực này đã được cải chia thành nơi trồng cây ăn quả, hàng chục cây chuối, cây ổi đã được trồng.

Ông Hùng cho nhân thức, tại bãi đất ven sông Hồng thực dân địa phận phố quản lý, UBND xã Long Biên từng nhận thấy phổ quát vụ đổ trộm phế truất liệu. Trước đây, UBND phường Long Biên đã treo thưởng, cư dân nhận thấy hành vi xả thải sẽ được thưởng 3 triệu đồng.


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét