Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Donald Trump: Kiểm lại phiếu nghi bị hack là “trò lố lỉnh

Trump: Kiểm lại phiếu nghi bị hack là “trò lố bịch” - 1

Đội ngũ chiến dịch của bà Hillary Clinton yêu cầu kiểm phiếu lại tại một vài bang quan trong.

Hàng ngũ chiến dịch của bà Hillary Clinton ngày 26.11 cho biết họ sẽ nhập cuộc vào nỗ lực ân hận thúc việc kiểm phiếu lại của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua tại một số bang quan trọng. Ứng viên tổng thống của đảng Xanh Jill Stein cũng chuyển động được hàng triệu đô la cho quá trình kiểm phiếu lại tại bang Wisconsin.

Nhưng ông Marc Elias, cố vấn chiến dịch của Hillary Clinton, cho biết cuộc dò hỏi riêng do họ tiến hành không nhận thấy bất cứ chứng cớ nào cho thấy các hệ thống bầu cử bị tin tặc tiến công.

Ông Elias cho nhân thức hàng ngũ chiến dịch của bà Clinton đòi hỏi kiểm phiếu lại là nhằm “đảo bảo rằng kết quả bầu cử vô tư cho tất cả các đối tác”. Tất nhiên, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 26.11 đã phản đối việc kiểm phiếu lại và nói rằng “cuộc bầu cử đã chấm dứt”.

“Người dân đưa ra quyết định của họ và cuộc bầu cư đã chấm dứt. Trong đêm bầu cử, bà Hillary Clinton đã thừa nhận thất bại bằng bí quyết chúc mừng tôi. Chúng ta phải bằng lòng kết quả này và nhìn về mai sau”, ông Trump nói và gọi việc kiểm phiếu lại là “trò lố bịch”.

Ông Trump cũng nghĩ là cố gắng yêu cầu kiểm phiếu lại của đảng Xanh là một “mưu đồ xấu” và cáo buộc ứng viên tổng thống Jill Stein của đảng này đang cố gắng tư lợi từ khoản tài chính vận động cho hoạt động kiểm phiếu lại.

“Những khoản tiền của trợ sẽ được chuyển tham gia account riêng và chỉ được chi cho việc kiểm phiếu lại”, bà Jill Stein nói với hãng tin CNN. “Ông Trump có thể đang tạo ra những sự thực riêng của bản thân mình vì ông ấy từng làm tương tự trong quá khứ”.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét