Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Chàng thanh niên 38 tuổi bất ngờ bị nhồi cơ tim cấp - VnExpress Sức Khỏe

Đây là bệnh nhân nhồi máu cơ tim trẻ tuổi nhất được cấp cứu và can thiệp kịp thời tại Bệnh viện E. Trong khoảng lúc bệnh nhân vào viện đến khi được can thiệp đặt stent chỉ mất 60 phút.

chang-trai-38-tuoi-bat-ngo-bi-nhoi-co-tim-cap

Bệnh nhân may mắn được cứu sống nhờ can thiệp và đặt stent sớm. 

Thạc sĩ Phan Thảo Nguyên, Trọng tâm Tim mạch, Bệnh viện E, cho biết bệnh nhân sau khi được sơ cấp cứu tại Bệnh viện Nam Thăng Long được chuyển tới Trọng điểm tim mạch của Bệnh viện E. Bệnh nhân nhập viện trong hiện trạng sốc tim, đau khốc liệt vùng ngực trái, nguy cơ kết thúc tim, chấm dứt tuần hoàn, nguy cơ tử vong cao ví như không được cấp cứu kịp thời. Không kịp khiến cho các xét nghiệm, bệnh nhân được chuyển thẳng tham gia phòng can thiệp tim mạch để hồi sức hăng hái và chụp động mạch vành qua da.

Theo bác bỏ sĩ Nguyên, động mạch vành phải của bệnh nhân thương tổn phổ quát và hẹp 99% do huyết khối. Các chưng sĩ đã hút huyết khối và đặt stent động mạch vành phải. Sau 20 phút can thiệp đặt stent, bệnh nhân hết đau ngực, mạch, áp huyết định hình, theo dõi tại phòng hồi sức can thiệp và điều trị nội khoa.

Tấn sĩ Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho nhân thức, với bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, cấp cứu kịp thời là vô cùng cần thiết, khác lạ với người bị thương tổn động mạch vành bên phải. Nếu như không được can thiệp sớm thì nguy cơ biến chứng và tử vong rất cao.

Để phòng hạn chế căn bệnh này, chưng sĩ khuyến cáo, những người trẻ tuổi có nguy cơ mắc nhồi máu cơ tim cần điều chỉnh lối sống, thường xuyên đồng đội dục, hình thức thưởng thức, giảm hút thuốc lá, bia rượu… Khác biệt, bệnh nhân cần tuân thủ yếu tố trị theo chỉ định của bác bỏ sĩ khi mắc các bệnh mạn tính như đái toá tuyến phố, tăng huyết áp…

Phương Trang


Đọc thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét