Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Nối cầu Nguyễn Văn Cừ với đại lộ tiến bộ nhất TP HCM - VnExpress

Ngày 24/11, Sở Liên lạc Vận vận chuyển TP HCM khởi công xây cầu nối giữa cầu Nguyễn Văn Cừ và các con phố Võ Văn Kiệt. Tổng mức đầu tư gần 178 tỷ đồng, nhà cửa do Trung tâm quản lý tuyến đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) làm cho nhà đầu tư và dự kiến chấm dứt vào năm sau.

noi-cau-nguyen-van-cu-voi-dai-lo-hien-dai-nhat-tp-hcm

Phối cảnh 2 nhánh nối cầu Nguyễn Văn Cừ với đại lộ Võ Văn Kiệt. 

Việc xây đắp cầu kết nối tuyến đường Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ được kỳ vọng dễ dàng cho các luồng giao thông trong khoảng huyện 1, 5 qua huyện 4, 8 và trái lại. Tòa tháp giúp kết nối đồng bộ và nâng cao hiệu quả khai thác trục con đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây).

Trong đó, nhánh cầu N1 từ đường Võ Văn Kiệt (phía huyện Bình Chánh) kết nối lên cầu Nguyễn Văn Cừ dài khoảng 170 m, rộng 6,5 m với một làn xe. Nhánh N2 gắn kết trong khoảng cầu Nguyễn Văn Cừ xuống tuyến phố Võ Văn Kiệt về phía huyện 1 dài khoảng 140 m.

Ngoài ra, công trình còn có nhánh cho làn xe máy, xe thô sơ dài 600 m rộng 6 m được bố trí phía ngoài dọc sát bờ rạch Bến Nghé.

noi-cau-nguyen-van-cu-voi-dai-lo-hien-dai-nhat-tp-hcm-1

Chỉ đạo TP HCM thực hiện nghi thức khỏi công công trình. Ảnh: N.S

Cầu Nguyễn Văn Cừ nối huyện 1, 5 với quận 4, 8 có tổng kinh phí xây dựng 535 tỷ đồng được khánh thành 04 tuần 4/2009, giảm đáng kể sức ép liên lạc cho cầu Ông Lãnh và Kênh Tẻ. Đây cũng là trục liên lạc mới kết nối khu trọng tâm thị trấn với các thị trấn phía Nam.

Dĩ nhiên, do không có con đường kết nối nên các loại xe trong khoảng cầu Nguyễn Văn Cừ muốn tham gia tuyến phố Võ Văn Kiệt phải chạy đến giao lộ È Hưng Đạo mới được quay xe - là một trong những nguyên cớ khiến nút giao thông này nhiều lần ùn tắc.

Hữu Công


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét