Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Nhật ký ông bố trẻ Thủ đô viết cho đàn ông sinh non 2 tháng


Bố muốn kể cho con nghe đa số, để con nhân thức hành trình đến với thế cuộc của con là nhân thức bao công trạng, nỗ lực, ái tình của mẹ và cả mái nhà chính mình. Bố kể để sau này con biết con đã mạnh bạo thế nào, đã vượt lên cuộc chiến đầu tiên trong đời đáng nhớ ra sao. Anh chị em yêu con vô cùng, chàng chiến binh quả cảm của bố.

Con ạ, ngày hôm đó, thu được điện thoại của bà ngoại, bố phi như bay tham gia bệnh viện, trong lòng nóng như lửa đốt. Trông thấy mẹ con gian khổ, tay bám chặt ông nội, lào thào nói: “Bố ơi, con đau quá”, tim bố như thắt lại. Bố chỉ biết chạy tới bên mẹ, cầm tay mẹ, cổ vũ mẹ một số câu trước khi mẹ được đẩy tham gia phòng chờ sinh.

Chưng sĩ nói phải mổ bắt con vì sức khỏe mẹ yếu, sợ trường hợp xấu xảy ra. Nghe chưng sĩ nói mà bà nội, bà ngoại, đều rơi nước mắt vì lo sợ… Công chúng cứ nghĩ phải 2 bốn tuần nữa con mới chào đời. Hôm đó còn là ngày dạm ngõ chưng con, mẹ con còn định mặc áo quần thật đẹp…

Bố nỗ lực kìm nước mắt lại nhưng trong đầu trống rỗng, quay cuồng. Lúc ấy bố chỉ ước mình được đau thay mẹ, bố tự trách bản thân sao chẳng thể khiến cho được vấn đề gì đó cho hai mẹ con. Bố còn tự hứa hẹn sẽ tiến công đổi mọi thứ chỉ để hai mẹ con được bình yên.

Lúc đó mẹ con đã trải qua một ca giải phẫu đứng giữa trẻ ranh giới của sự sống cái chết, mẹ con vẫn chọn lựa con, xoành xoạch nói hãy cứu con. Mẹ vào phòng mổ 20 phút thì cô y tá gọi cho bà ngoại, bà sợ đến nỗi không dám bật điện để nghe, bà bật to lên cho cả nhà đang mong ngóng: Em tí hon thành lập rồi, con trai, 2,2 kg.

Bố oà khóc. Cả nhà chạy mấy tầng lòng vòng để tới khoa sinh non thiếu 04 tuần gặp gỡ con, thân hình bé nhỏ đôi mắt đen láy, phổi thì dô, thở gian truân phải bế trên tay để hít oxi. Nhưng đó là hình ảnh thiên thần có thật trên đời của bố, mà bố từng nhận ra.

Các bạn bật khóc dù không được chạm vào con, không được đứng gần con. Con ra đời phải vào ngay khoa sơ sinh thiếu 04 tuần với các bạn cũng mạnh khỏe, phi thường như con. Chào mừng và cám ơn con đã đến với nhân loại. Và chặng các con phố đầy gian nan cũng như đầy vui vẻ cũng mái ấm ta khởi đầu từ đây, Nhật Minh của bố – mặt trời của bố ạ.


Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét