Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nói về việc kỷ luật cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng - VnExpress

Ban Bí thơ Trung ương Đảng vừa kỷ luật cất chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời điểm 2011-2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thơ Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Công Thương.

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 4/11, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trằn Quốc Vượng cho nhân thức trước đây tập đoàn này đề nghị Ban Bí thư kỷ luật cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng, việc quyết định kỷ luật cách chức như nêu trên là "nặng hơn".

Về việc ông Vũ Huy Hoàng bị cất chức, vậy các quyết định của ông này ở cương vị Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương thời gian 2011-2016 có bị thu hồi, hủy bỏ hay không, ông Vượng cho nhân thức tập đoàn công dụng sẽ chú ý dựa trên pháp luật của Đảng và qui định, chỉ giải quyết đối với các quyết định sai trái, còn những quyết định khác có hiệu lực phổ biến.

chu-nhiem-uy-ban-kiem-tra-trung-uong-noi-ve-viec-ky-luat-cuu-bo-truong-vu-huy-hoang

Chủ nhiệm Ủy ban Rà soát Trung ương È Quốc Vượng. Ảnh: N.C

Giải đáp ý kiến cho rằng hiện ông Vũ Huy Hoàng đã nghỉ hưu, bởi vậy việc cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011-2016 chỉ "tác động về danh dự", ông Trần Quốc Vượng khẳng định cách thức hiểu như vậy là "không đúng, vì anh không thể lẩn tránh bổn phận".

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Rà soát Trung ương, một đảng viên vi phạm trong lúc giữ chức phận thì phải giải quyết, sau này "người ta không nói ông từng giữ chức vụ Bí thơ Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương công đoạn ấy nữa, các cơ chế tất nhiên ví như có cũng không được hưởng".

Ông Vượng cho nhân thức, Ban Bí thư đã đề xuất Ban cán sự đảng Chính phủ phối phù hợp với Đảng đoàn Quốc hội chỉ huy chấp hành trật tự xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng. "Đã xử lý về mặt Đảng thì mặt chính quyền và đoàn thể phải giải quyết tương ứng", ông Vượng nói.

Can hệ đến việc cơ quan tư pháp có vào cuộc đối với các vi phạm, thiếu sót của cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng hay không, ông È Quốc Vượng nói: "Việc này cơ quan công dụng làm theo pháp luật quy định".

Ông Vượng chắc chắn "với ý thức giải quyết đúng người, đúng tội, đúng luật pháp trong Đảng và quy định qui định, không có vùng cấm", cơ giễu cợt hiện có đủ sức để giám sát những cán bộ, đảng viên đương thứ nếu các bên can hệ làm đúng bổn phận của bản thân mình. "Những việc đã xảy ra có thể do trong giai đoạn giám sát chưa đầy đủ. Tới đây cơ quan tác dụng sẽ tiếp diễn hoàn thành hình thức", ông Vượng nói. 

chu-nhiem-uy-ban-kiem-tra-trung-uong-noi-ve-viec-ky-luat-cuu-bo-truong-vu-huy-hoang-1

Nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng.

Trước đó ngày 2/11, Ban Bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng đã thống nhất quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời gian 2011-2016; cất chức Bí thơ Ban cán sự đảng Bộ Công Thương trong thời điểm 2011-2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Tại kỳ họp thứ VII (từ 17 tới 21/10), Ủy ban Kiểm tra Trung ương bắt buộc Ban Bí thư kỷ luật khiển trách với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016; cảnh cáo ông Vũ Huy Hoàng; song song đòi hỏi đơn vị liên quan nhanh chóng kiểm điểm, chấp hành kỷ luật các công ty và tư nhân vi phạm; thu hồi, hủy bỏ các quyết định sai trái trong công tác cán bộ.

Võ Thành

Tham khảo: 


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét