Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Lương IT nghìn đô la Mỹ nếu như thành thạo Cloud, Big Data, AI - VnExpress Kinh Doanh

Số liệu quý II/2017 của TopDev thăm dò trên 5.500 người tìm việc Công nghệ Thông tin cả nước cùng hơn 150 nhà phỏng vấn cho biết, các lập trình viên có giỏi can hệ đến Cloud Computing, Big Data hay AI đang được nhà phỏng vấn mộ với mức lương khó khăn, dao động từ 1.000 tới 1.500 đô la Mỹ tùy theo năng lực và địa điểm đảm nhận.

Nguyên do có sự ưu ái mức lương này bởi đây là những kĩ nghệ tiên tiến, không chỉ được các công ti lâu năm mà các startup cũng rất săn đón. Những thống kê cách đây không lâu nhất của TopDev cho hay, có tới 80% startup kĩ nghệ đang dần ứng dụng AI/Machine Learning, Bigdata và các công nghệ trên đám mây để tăng sự hiệu quả của chuỗi hệ thống. Đặc biệt, theo thăm dò, điện toán đám mây (Cloud Computing) đang nằm trong 6 khuynh hướng công nghiệp hot nhất mà các lập trình Web chẳng thể bỏ qua.

Để giảm thiểu tốn quá nhiều thời điểm tự sản xuất và thích ứng với tốc độ cao với hoạt động mua bán, việc dùng các dịch vụ đám mây sẵn có được mạng tuyển dụng này dự đoán là thiên hướng buộc đơn vị Việt chuyển bản thân mình nhanh hơn, nhằm hiểu các đợt sóng công nghệ cao trong kỷ nguyên 4.0.

luong-it-nghin-usd-neu-thanh-thao-cloud-big-data-ai

Cloud, Big Data, AI đang là các công nghệ 'nóng' thời 4.0 mà doanh nghiệp chuẩn bị chi lương cao cho ứng cử viên có am tường.

Dựa vào số liệu nhân lực lĩnh vực Công nghệ Thông tin, chiến lược tuyển dụng của các công ty kĩ nghệ tại vietnam, số liệu trong khoảng Hiệp hội Thương nghiệp điện tử vietnam (VECOM) và số liệu cung cấp trong khoảng các dịch vụ đám mây, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó chủ toạ VECOM cho biết, vn hiện đang được xếp là một trong những nước màu đầu (Tier 1) cho hoạt động mua bán đám mây tại Đông Nam Á.

Cùng với đó, theo dự đoán của các chuyên gia, năm 2018 tiếp diễn sẽ là năm bận rộn với những làn sóng kĩ nghệ mới, liên kết cùng các nền tảng công nghệ web "định hình" từ trước đến nay. Tiêu biểu có thể kể đến như trí thông minh nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), thực tại ảo - thực tại tăng mạnh (AR, VR) ...

Vận dụng của các kĩ nghệ này hiện khá phổ thông và được phổ biến công ty trong và ngoài nước đeo đuổi để hoàn thành biện pháp cho riêng chính mình.

Ví dụ như các dịch vụ chuyển vận Áp dụng AI cấu kết thiết bị IoT để theo dõi, tối ưu con đường đi và chi phí vận động của công cụ, web thương nghiệp điện tử dùng Machine Learning để biết gợi ý đúng ý định tiếp theo của khách hàng, thanh toán online dùng AI để phát hiện và cảnh báo đàm phán có tín hiệu ăn gian, Chatbot mưu trí với AI để chăm sóc đối tượng mua hàng không người điều khiển hay mạng lăng xê dùng Big Data hòa hợp Machine Learning để hiển thị quảng cáo đúng yêu cầu…

“Các khoa học hiện đại hơn đã thông minh vượt lên các thuật toán dựa trên nguyên lý truyền thống để phát triển chuỗi hệ thống có khả năng nắm bắt, học hỏi, dự đoán, thích ứng và hoạt động chủ quyền tốt hơn trước”, Công ti nghiên cứu hoạt động mua bán Gartner kiếm được xét về sự phát hành của các kĩ nghệ mới.

Viễn Thông


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét