Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Thiếu nữ: Người thanh nữ khát khao được chồng ôm ấp mỗi đêm

Xin các chuyên gia tâm lý cho tôi lời khuyên!

Tôi và chồng cưới nhau khi tôi 25, anh 27. Trước khi bầu bí sinh con, tôi và chồng tuy không cuồng nhiệt nhưng chuyện đó cũng đều đặn, anh đi làm cho xa tuần mới về một lần và về căn bản cũng trợ thời hạnh phúc.

Khi tôi bầu bí, anh nói giữ cho con nên từ tháng thai kỳ thứ 6 tới khi sinh nhỏ nhắn được 6 04 tuần, chúng tôi không quan hệ. Rồi chồng tôi chuyển công việc về gần ở nhà nhưng “chuyện ấy” vô cùng ít, một tháng đôi lần.

Người đàn bà khao khát được chồng ôm ấp mỗi đêm - 1

Tôi ham muốn những cái ôm, sự ve vuốt (ảnh minh họa) 

Hiện thời bé nhà tôi 2 tuổi, chồng lại đi làm cho xa nhà, tuần về một lần. Nhưng về dù 1 hay 2 ngày, anh cũng chỉ chơi với con, con ngủ rồi thế ra phòng riêng chơi game hoặc xem phim khi thì ngủ lại đó, khi thì tham gia ngủ với nhị mẹ con (nhưng rất khuya) và ko phải động tham gia tôi. Cũng phải nói rõ là dù từng sinh đẻ nhưng trong mắt bằng hữu và mọi người tôi vẫn rất xinh đẹp và gọn gàng.

Thật lòng mà nói, với một cô gái năng động như tôi, ý định về “chuyện ấy” hoàn toàn là có, thậm chí nhiều là khác. Mà tôi nghĩ, chồng mới 28 tuổi làm cho sao đã có thể “nguội lạnh”.

Chuyện tình cảm hậu phi chồng cũng ngày càng nhạt nhẽo. Chồng tôi vốn tự lập, chẳng bao giờ tâm can hay chia sớt với phi tần. Thậm chí, tôi có chủ động kể chuyện hay tâm can gì thì ảnh cũng gạt đi. 

Mà thực ra, cũng chẳng có thời điểm riêng tây để mà san sẻ. Mỗi đêm phải đối diện với sự cô quạnh trong chính căn phòng và trong chính cuộc hôn nhân của chính mình, tôi chỉ biết khóc ướt gối. Tôi thèm một cái ủ ấp, thèm sự vuốt ve mà chẳng thể.

Tôi có nói với anh ấy rằng: "Tình yêu còn hay không hiện nay không quan trọng nữa, chỉ mong anh có ý thức giữ giàng êm ấm mái nhà để làm cho mái nhà cho con” và đáp lại là thái độ cáu gắt, hậm hực.

Tôi bất lực với cuộc hôn nhân này rồi!

(Tâm tình của một bạn nữ giấu tên)

Chuyên gia bản vấn: 

Bạn thân mến!

Đọc xong những dòng tâm tư của bạn về chuyện tình cảm bà xã chồng, tôi hiểu được xúc cảm run sợ và bi thương tủi của bạn. Một cô gái còn trẻ nhưng phải đối diện với sự đơn độc trong chính cuộc hôn nhân của chính mình, cảm thấy tình cảm nhì bà xã chồng ngày một hờ hững mà không có bí quyết khắc phục.

Chuyện tình cảm hậu phi chồng nguội lạnh sau khi bầu bí và sinh con xảy ra ở đầy đủ cặp đôi. Họ có nắm tay nhau để hâm hot tình cảm và giữ gìn êm ấm mái ấm hay không mới là vấn đề cần thiết.

Mọi chuyện đều có duyên do và cách khắc phục, chuyện riêng của bạn cũng thế, nắm bắt rõ duyên do thì em sẽ mua được lối ra. Tôi xin kể ra đây một vài nguyên nhân chính:

Nguồn cội thứ 1: Thiếu sự cấu kết về mặt tâm hồn

Nhị hiền thê chồng bạn ngay sau khi kết hôn đã thiếu đi sự tận tình. Bạn nhân thức đấy, tình yêu chỉ thăng hoa khi có sự đoàn kết về mặt tâm hồn và cả thân xác trong khi, chồng bạn lại là người ít chia sớt cũng như tâm sự cùng bạn.

Nguồn gốc thứ 2: Ít thời gian bên nhau

Theo một cuộc thăm dò trên 2000 người năm 2014, các chuyên gia đã liệt kê rằng, chuyện quan hệ dục tình giữa các cặp phi tần chồng bị ảnh hưởng đầy đủ bởi lượng thời gian mà họ bỏ ra cho nhau. Việc chồng đi công tác xa, không có rộng rãi thời gian bỏ ra cho mái nhà chính là nhân tố khiến chuyện chăn gối của bạn trở thành nhạt nhẽo và dần rồi cũng sẽ mất hứng thú.

Cội nguồn thứ 3: Tâm lý chán nản

Cả nhị hoàng hậu chồng vốn ít chia sớt với nhau, rồi thêm việc bạn mới sinh con, chẳng thể có nhiều hành động tâm lý. Chồng bạn đi công tác về cảm thấy mọi thứ nguội lạnh nên xuất hiện tâm lý buông xuôi, vì đó mà chuyện dục tình sẽ dần biến thành gánh nặng.

Đây thật sự là thử thách bạn phải vượt qua để có được êm ấm bền vững. Hãy chủ động nắm lấy hạnh phúc của chính mình. Việc đầu tiên bạn cần làm cho lúc này là nghĩ suy và hành động tích cực. Đừng trách móc hay ép chồng phải có ý thức giữ gìn êm ấm, nhân tố này càng khiến cho anh ấy cáu gắt và chuyện càng tệ hơn bởi, lòng tự trọng của con trai rất cao.

Hãy bỏ ra thời gian chăm lo mái ấm thật cẩn thận. Bạn nên chủ động san sớt, chọn thời gian thích hợp cương trực nói ra những xúc cảm của chính mình để mua thấy sự gắn kết với chồng. Từ từ chồng bạn sẽ san sẻ với bạn những khó khăn anh ấy gặp phải.

Ngoài ra đó, hai bạn có thể lựa chọn ngày cuối tuần, gửi cháu cho ông bà chăm nom để có khoảng riêng bên nhau. Dành thời gian để hâm nóng tình cảm thì “chuyện ấy” sẽ sớm cuồng nhiệt quay về.

Chúc mái ấm mái nhà bạn luôn ấm êm, hạnh phúc!

Chuyên gia tâm lý Vũ Trường Giang (Trọng tâm trả lời tâm lý 247)

Hối hận vì phút ”yếu lòng” lên giường của cô hàng xóm

Khi tôi đang nằm và sử dụng laptop để check mail trên giường của Mai thì có một âm thanh gì đó lạch cạch ngoài...


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét