Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Tin qui định: Say mê “việc nhẹ, lương cao”, đa dạng nhỏ bé gái rơi tham gia “động quỷ”

“Ổ nhện” trong quán cà phê

Khoảng 22h10 ngày 8/10, hàng ngũ của “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội Phòng chống phạm nhân phố Phú Hòa (thị phố Thủ Dầu Một, tỉnh giấc Bình Dương) phối hợp với đội ngũ tính năng đã tới quán cà phê 67 trên phố Bùi Hữu Nghĩa (TP.Biên Hòa, thức giấc Đồng Nai) giải cứu em N.T.T.M. (SN 2002, thường trú quận 12, TP.HCM).

Lúc trước, đội ngũ “hiệp sĩ” thu được sự cầu cứu của M., 15 tuổi, cho nhân thức bản thân bị lừa bán tham gia quán cà phê kích dục. Qua máy tính bảng, M. nói em bị một vài đối tượng lừa bằng chế độ môi giới việc khiến rồi bán vào quán cà phê kích dục với giá 5 triệu tiền việt. Sau khi xác minh thông tin, đội ngũ “hiệp sĩ” lập cập khởi hành, liên hệ với người nhà nhỏ M. để lên kế hoạch giải cứu.

Ham “việc nhẹ, lương cao”, nhiều bé gái rơi vào “động quỷ” - 1

Các thiếu phụ bị lừa bán tham gia quán cà phê kích dục.

Tiếp đó, anh Nguyễn Thanh Hải cùng các “hiệp sĩ” xã Thái Hòa (thị thị trấn Tân Uyên, tỉnh giấc Bình Dương) và Công an phố Tân Hạnh (TP.Biên Hòa, thức giấc Đồng Nai) bắt đầu giải cứu nạn nhân. Để có thể tiếp xúc với nạn nhân, lực lượng “hiệp sĩ” phải đóng vai dân chơi, muốn sắm tiếp viên trẻ để “tâm can”.

Sau ít phút quan sát, các “hiệp sĩ” nhận thấy thiếu phụ có kiếm được dạng giống bé dại M. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải lập tức địa chỉ và phối phù hợp ngay với Công an xã Tân Hạnh kiểm tra hành chính quán cà phê. Thời gian kiểm tra, quán có hơn 11 nữ tiếp viên ăn mặc giá lạnh để chờ tiếp khách. Trong số các nhân viên này có em M.. Qua rà soát, công an nhận thấy chủ quán sử dụng số đông giấy chứng minh quần chúng giả. Khác lạ, đa phần các nữ tiếp viên đều ở tuổi vị thành niên.

Qua kiểm tra, cơ quan tác dụng nhận thấy, ngoài em M., còn có 2 nhỏ xíu gái tên N. và V. đều 15 tuổi. Nhị nạn nhân này là học sinh lớp 8 thuộc trọng điểm Giáo dục thường xuyên thị xã 12 (TP.HCM). Sau khi nghỉ học, cả nhị lên mạng tậu việc và bị lừa vào làm việc trong quán cà phê trên. Nhị em cho biết, sau khi lên mạng tậu việc thì được một đối tượng môi giới trình bày việc khiến cho free. Đối tượng này nói sẽ trình bày cho các em việc làm “tử tế, nhẹ nhàng mà có thu nhập tốt”.

Sau khi đồng ý, cả nhị được người môi giới chở đến quán cà phê 67 trên đường Bùi Hữu Nghĩa (TP.Biên Hòa, tỉnh giấc Đồng Nai). Tại đây, đối tượng đã kín đáo bán cả hai cho chủ quán với giá 5 triệu đồng/người. Biết bản thân bị lừa, N. và V. muốn bỏ việc nhưng bị chủ nạt dọa, khống chế nhạo.

Ham “việc nhẹ, lương cao”, nhiều bé gái rơi vào “động quỷ” - 2

Nhị bé bỏng 15 tuổi ăn mặc "lạnh ngắt" để chiều khách.

Chủ quán còn thu giữ laptop của cả nhì và yêu cầu phải khiến việc ít ra 1 04 tuần thì mới xóa nợ. Sau khi vào quán, mỗi cô gái được một đối tượng chụp ảnh để khiến cho chứng minh thư giả. N. và V. cho nhân thức, mỗi khách tham gia quán phải trả 140.000 đồng. Số tiền này chủ quán lấy hết. Sau đó, khách được quyền “gièm pha sỡ” các nhân viên. Các cô gái phải làm việc trong những chòi lá lụp xụp từ sáng đến tận đêm. 

N. và V. kể, có lần, khách còn xé áo 2 em và có những hành động khiến cho 2 em kinh sợ. Giả dụ phản đối, kháng cự hay bỏ khách, các em sẽ bị chủ quán phạt tiền hoặc bị mắng chửi thậm tệ. Trái lại, nếu các em chiều khách, khách thương sẽ cho tiền boa. Mỗi ngày, các em được chủ quán bao ăn, ngủ tại quán. Chủ quán khóa cửa và cho người canh giữ các em. N. kể, vì muốn nhận phổ thông tiền nên có tiếp viên đã bán dâm ngay trong chòi lá của quán.

Quán cà phê giả trang mọc lên như nấm

Sau khi kiểm tra, phát hiện sai phép, công an đã mời chủ quán và các cô gái về hội sở Công an phố Tân Hạnh khiến việc. Trên phố đi, vài nạn nhân cho nhân thức, họ không muốn về nhà mà chỉ muốn ở lại quán làm cho việc. Hiện, Công an phố Tân Hạnh đang khiến hồ sơ để bàn giao các cô gái về với gia đình.

Lãnh đạo Công an thị trấn Tân Hạnh cho nhân thức quán cà phê nói trên mới thành lập, lúc trước chưa có sai phép gì. Sau sự việc trên, công an thị trấn đã làm việc với chủ quán, yêu cầu chắc chắn không kinh doanh dịch vụ thiếu lành mạnh.

Để tìm hiểu thêm tin tức, PV đã địa chỉ với anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội Phòng chống tội nhân phường Phú Hòa. Hiệp sĩ Hải cho biết: “Bây giờ trên Internet có hầu hết trang web, tổ chức kinh doanh đăng các tin với nội dung báo cáo tuyển viên chức. Tin vào các tin tức đó, phổ quát người yêu đã ưng ý duyệt y các đối tượng môi giới việc làm cho để có “việc nhẹ, lương cao””.

Ham “việc nhẹ, lương cao”, nhiều bé gái rơi vào “động quỷ” - 3

 Quán cà phê cải trang (Ảnh minh họa).

“Bằng lời lẽ ngọt ngào, các đối tượng lường đảo hứa sẽ tậu cho các cô gái những việc như điều hành nhà hàng, phục vụ, điều hành quán cà phê... Vì cả tin nên phổ thông nhỏ tuổi gái đã nghe và đi theo người môi giới. Đương nhiên, khi nạn nhân đã “sa bẫy”, đối tượng môi giới sẽ đưa họ vào quán cà phê, bán lấy tiền.

Để trói buộc các em, chủ quán bắt phải viết giấy vay vốn, sau đó bị ép làm việc trong quán để trừ nợ. Toàn cục số tiền thu được, các em phải đưa hết cho chủ quán. Trong giai đoạn “khiến việc”, các em mới nhân thức mình đã bị lừa bán vào cơ sở kích dục núp bóng quán cà phê”, anh Hải cho nhân thức thêm.

Sau phổ biến lần triệt phá các tụ điểm cà phê cải trang, “hiệp sĩ” Hải cho biết, thủ đoạn của đối tượng lừa đảo ngày một tinh vi. Hiện tại, chúng đang nhắm đến nạn nhân là các bé nhỏ gái vị thành niên, nghỉ học sớm, nhẹ dạ tin tưởng.

Ghi nhận thực tế của PV, dọc các tuyến tuyến phố thực dân địa phận tỉnh Bình Dương, có thiếu gì những quán cà phê chòi mọc lên. Nhìn từ bên ngoài, các quán này cũng giống như những quán cà phê khác với dãy võng treo san sát. Đương nhiên, vào sâu trong, các quán này được sắp xếp từ 18 tới 20 chòi lá bí mật. Mỗi chòi bí quyết nhau hơn 4m, được bưng bít tứ phía, có ghế lười, võng theo nhu cầu của khách.

Tham gia bên trong chòi, giả dụ muốn bí mật, khách chỉ cần hạ mành cửa xuống hoặc vấn đề chỉnh ánh sáng. Hình như, chủ quán còn sẵn sàng sẵn khăn lạnh, quạt và nhang muỗi để khách thoải mái “vui đến bến” với tiếp viên. “Luật bất thành văn” ở đây là khi khách tham gia chòi, chủ quán sẽ đưa thức ăn rồi thu tiền tại chỗ nhưng không được “bén mảng” lại gần.

Đội ngũ “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho nhân thức hiện ở địa phương có gần như những quán cà phê sử dụng chiêu thức này để buôn bán các loại phục vụ mẫn cảm.

Mày mò thực tiễn, các cô gái bị lừa tham gia khiến cho việc ở những quán cà phê nói trên bằng phổ thông âm mưu khác biệt. Có người bị các đối tượng môi giới việc làm lừa đảo. Một vài nạn nhân khác bị chính chủ quán dụ dỗ, cưỡng ép. Phần nhiều nạn nhân là những cô gái mới lớn, chân ướt chân ráo trong khoảng quê lên TP. sắm việc khiến cho. Nơi đất khách quê người xa lạ, các cô gái dễ bị người xấu dụ dỗ, đưa tham gia các tụ điểm trên. Đương nhiên, theo ghi kiếm được của PV, vì lười công trạng, lại muốn có tiền tiêu nên không ít cô tự nguyện tham gia làm cho việc tại các quán cà phê trá hình này.

Một nạn nhân cho nhân thức, sau khi bị “bán” vào quán cà phê giả dạng để kích dục, bán dâm cho khách, nhiều cô đã tự nguyện “bám” nghề này. “Các chị ấy nói làm việc này vừa thảnh thơi vừa có tiền. Vừa không phải lo việc ăn ở, nếu khiến tốt còn được khách cho thêm tiền. Bởi vậy, có phổ thông chị ngày một dấn thân vào cái nghề nhơ bẩn nhớp này”, một nạn nhân từng bị bán tham gia quán cà phê giả dạng chia sẻ.

Khó phát hiện vì nạn nhân không công bố

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội Phòng chống tù nhân xã Phú Hòa (thị phường Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết: “Có không ít nạn nhân bị lừa bán đã không cáo giác chủ quán cà phê. Phần vì họ cảm thấy nhục nhã, hổ hang với quần chúng xung quanh nhưng phần khác họ nghĩ ráng làm để kiếm thật rộng rãi tiền rồi về quê sinh sống. Do các nạn nhân “Đành chịu” tương tự nên tập đoàn tác dụng không dễ nhận thấy, triệt phá những “ổ nhện” giả trang này”.

Cuộc đào tẩu khỏi 'động quỷ' của cô gái bị lừa bán dâm tại Malaysia

Sau khi được dẫn qua Maylaysia, chị Nh. không được khiến cho viên chức bán hàng như ký hợp đồng mà bị đưa tham gia “động quỷ”...


Xem nhiều hơn: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét