Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Nửa kia số người có siêu xe ở Thủ đô, TP HCM cân nhắc bán xe vì chuyển động khó khăn - VnExpress

Một khảo sát vừa được công ty phân tích hoạt động mua bán Audience Project và Uber thi hành từ tháng 7 tới tháng 8 tại Hà Nội và TP HCM cho biết, có gần một nửa số người đang sở hữu oto riêng tại ở nhị đô thị này được hỏi cho biết đang cân nhắc việc trong khoảng bỏ chiếc xe vì những gian khổ trong giai đoạn đi lại. Tỷ trọng người nghĩ đến việc bán xe ở Thủ đô là 48% và ở TP HCM là 49%. Khảo sát thực hiện trên 1.029 người ở Thủ đô và 1.009 người tại TP HCM.

Nhị xuất xứ chính khiến cho nản lòng người dùng siêu xe là tắc đường và không sắm được bãi đậu. Tại Thủ đô, 65% cho nhân thức nhân tố lớn nhất họ gặp mặt phải là tiêu tốn quá đa dạng thời điểm vì tắc các con phố. Khó khăn khi sắm chỗ đậu xe xếp thứ nhì với 63% tán thành. Ngoài ra đó, ở TP HCM, tỷ trọng này lần là lượt 62% và 57%.

Trung bình mỗi ngày, người đi xế hộp Hà Nội mất 58 phút để vượt qua các điểm tắc đường và 82% phải bỏ ra 30 phút hoặc nhiều hơn. Tình hình ở TP HCM không khá hơn. 76% tiêu tốn 30 phút mỗi ngày vì tắc tuyến phố, thậm chí 13% cho nhân thức họ thường tắc trục đường mỗi ngày 2 tiếng đồng hồ hoặc hơn. Thời điểm làng nhàng người đi oto TP HCM tiêu tốn vì tắc tuyến đường mỗi ngày là khoảng 51 phút.

mot-nua-so-nguoi-co-oto-o-ha-noi-tp-hcm-can-nhac-ban-xe-vi-di-lai-kho-khan

Tắc trục đường và thiếu chỗ đầu là nhị nguyên do chính khiến người có xế hộp có yêu cầu bán xe.

Ngoài vấn đề kẹt xe thì thiếu nơi đỗ bỏ ra cho ôtô cũng "đau đầu" không kém. Nhàng nhàng mỗi ngày, người đi xế hộp phải bỏ ra 30 phút (TP HCM) và 45 phút (Thủ đô) chỉ để đi tậu bãi đỗ. Thậm chí,  53% ở TP HCM và 61% ở Thủ đô cho nhân thức họ sẽ không đi dụng cụ cá nhân nếu như yếu tố này không được cải thiện.

Chuyện không dễ dàng tìm chỗ đậu khiến không ít người chiếm hữu ôtô phải tới trễ hoặc bỏ qua các sự kiện quan trọng của bản thân. Tại TP HCM, 65% người đi ôtô được hỏi cho nhân thức đã từng tới trễ hoặc không kịp dự đám cưới vì gặp mặt rắc rối với chỗ đỗ. Ở Hà Nội, 28% đã bị trễ hoặc lỡ một buổi phỏng vấn ứng tuyển cũng vì nguyên do này.

Trong khi, còn có vài căn do khác ảnh hưởng tới nghĩ suy từ bỏ chiếc xe được nêu ra trong dò la như phí đỗ xe đắt, giá xăng dầu cao, chi phí sở hữu xe đắt, sợ mất xe... Đương nhiên, nhu cầu tậu mới ôtô của cư dân tại nhị đô thị này vẫn khá lớn. Trong khảo sát thông thường cả những người đã và chưa có ôtô thì 53% ở TP HCM và 49% ở Thủ đô có yêu cầu tìm xe riêng.

Song song đó, cư dân nhị thị trấn cũng có thái độ khá hăng hái với các dịch vụ như Uber, Go-Jek hay Grab. Đơn cử, 42% người có siêu xe ở TP HCM đồng ý đây là một cách thức thay thế khả thi và 31% cho rằng nó có thể thay thế ôtô cá nhân hoàn toàn. Ba cội nguồn chính mà họ đang ủng hộ các dịch vụ này là rẻ hơn taxi, ko phải mất thời điểm tậu chỗ đỗ và sự linh hoạt khi mà dùng.

Viễn Thông


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét