Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Thư tình Obama gửi người yêu thời đại học được công khai - VnExpress

30 trang thư viết tay của chàng thanh niên Barack Obama tuổi 20 dành cho bạn gái cũ Alexandra McNear thời học sinh được thư viện Rose của Đại học Emory mua thấy từ năm 2014. Hiện chúng được công khai nhằm dịch vụ tìm hiểu, Telegraph đưa tin ngày 19/10.

Cựu tổng thống Mỹ đã viết cho bà McNear khi đang theo học một trường đại học ở California, trước khi chuyển tới Columbia.

thu-tinh-obama-gui-ban-gai-thoi-dai-hoc-duoc-cong-khai

Barack Obama thời trẻ. 

Các nhà nghiên cứu mô tả văn phong của ông đẹp như thơ và giống lời bài hát. Giám đốc thư viện Rosemary Magee cho biết: "Những bức thư được viết một bí quyết mềm mại, mách nhỏ giai đoạn kiếm tìm ý nghĩa và phiên bản sắc của một chàng trai. Chúng biểu hiện khát vọng và những trắc trở mà sinh viên mọi nơi phải đương đầu".

Theo BBC, thư viết từ năm 1982 tới năm 1984, năm năm trước cuộc hẹn hò trước tiên của Obama với người hoàng hậu hiện nay, Michelle. Một trong những bức thư thời gian đầu viết: "Anh tin em nhân thức rằng anh nhớ em, mối thân mật anh bỏ ra cho em nhiều như chơi khí, sự tin cậy anh đặt ở em sâu như biển cả, tình yêu của anh luôn dào dạt". Dòng ký tên đầy tình cảm: "Yêu em, Barack".

Dĩ nhiên, mối quan hệ đó không kéo dài. Tới năm 1983, ông viết: "Anh nghĩ về em thường xuyên, dù anh vẫn hoảng loạn với cảm xúc của bản thân mình. Có vẻ như chúng ta luôn ước muốn những gì chẳng thể có, vấn đề đó buộc ràng cả nhị, cũng khiến cho anh và em xa cách".

Giáo sư Andra Gillispie (Đại học Emory) tin rằng sự lãng mạn trong thư đã giảm đi bởi bức thư này có thể được viết ra trong thời điểm mối quan hệ đi tới hồi kết

thu-tinh-obama-gui-ban-gai-thoi-dai-hoc-duoc-cong-khai-1

Chín bức thư tình Obama gửi người yêu cũ được phân tích. 

Trong một bức thư, chàng Obama trẻ kể chuyện anh em sắp bình ổn hoặc tiếp quản việc buôn bán của mái nhà. Dĩ nhiên, ông kiếm được thấy sự đặc biệt khi sinh ra ở Hawaii, quê bố ở Kenya bóng gió và dành đa số thời gian ngày nhỏ dại ở Indonesia. Ông có cảm giác bị cô lập và cố gắng vượt lên, nhưng nhân tố đó không thuận tiện. 

Khi ra trường vào năm 1983, đi về Indonesia, nơi từng lớn lên, Obama nhìn thấy ông không còn thuộc về nơi này. "Anh không nói thạo tiếng nói ở đó như trước. Anh được đối xử bằng cả sự bối rối, tôn trọng và khinh miệt vì là người Mỹ. Anh trông thấy những con đường xưa cũ, những căn nhà ọp ẹp hướng ra cánh đồng, những lối đi quen thuộc mà giờ anh không thể tiếp cận được nữa", ông thổ lộ.


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét