Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Nhật ký cho ngày nắng ấm - bạn làm gì khi thất tình?

Tranh thủ 30 phút gạnh bách hóa, thấy giết thịt bò xay hạ thấp giá thấp chưa từng thấy - mà tủ lạnh thì đầy rực rỡ thịt dự trữ rồi.
Nghĩ 1 téo, bản thân vẫn nhặt hộp 1kg. Tối về sẽ ướp, tranh thủ sáng mai lúc ăn sáng- giặt đồ thì sẽ làm hot lò và nướng món Bak Kwa. Khi áp lực chính mình rất thích ăn vặt - món này cũng có thể giúp mình sống được trong những ngày đông bận bịu này. Lần trước đã làm cho 1 lần - lần đó giết thịt cực tươi và quánh - vì được người-sản-xuất ra giết thịt tặng. Lần này mua bách hóa hông nhân thức sẽ ra sao nữa.
Công thức bản thân copy paste trong khoảng blog của chị Mikimiha

Chất liệu:

500 grams giết lợn xay hay giết bò xay có mỡ
7 thìa canh (tbsp) tuyến đường trắng (giảm sút nếu như không quen ăn ngọt)
2 thìa canh mật ong
1 thìa canh xì dầu (nước tương)
1 thìa canh dầu hào
1 thìa canh rượu gạo China
1/2 thìa canh nước mắm
1 thìa cà phê hắc xì dầu (không đề xuất)
1 thìa cà phê muối
1/4 thìa cà phê bột ngũ vị hương
Hạt tiêu xay rắc đều

Cách khiến cho:

  1. Cho giết thịt cùng hầu hết các nguyên liệu khác vào tô. Dùng một vài đũa trộn đều tay cho đến khi hỗn phù hợp thịt dẻo quánh. Bước này rất cần thiết vì giả dụ không đánh giết thịt đủ dẻo, làm thịt sẽ bị rời rạc khi nướng.
  2. Sau khi trộn kết thúc bọc rất dị tô, cho vào ngăn mát tủ lạnh một vài tiếng đồng hồ.
  3. Trong thời điểm chờ giết ngấm gia vị, sẵn sàng một khuôn nướng hình chữ nhật (28 x 38 cm) hoặc hình vuông lớn (33 x 33 cm), lót sẵn 2 lớp giấy bạc hay giấy nướng phủ hết bề mặt khuôn để hạn chế giễu vết cháy.
  4. Khiến cho hot lò ở nhiệt độ 150 độ C (chế độ quạt).
  5. Lấy tô làm thịt khỏi tủ lạnh, dùng một chiếc thìa dàn đều toàn thể phần giết lên khay nướng đã sẵn sàng tới độ dày thích hợp, không cố định dàn hết chiều dài khuôn (ảnh minh họa phía dưới).
  6. Nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng trong khoảng 15 tới 20 phút.
  7. Bỏ khay nướng ra khỏi lò, vặn vẹo lò lên 200 độ C. Chờ khi thịt đã nguội bớt một chút thì sử dụng kéo cắt thành 9 miếng. Không nên cắt miếng quá bé dại ở bước này để hạn chế giết thịt bị khô.
  8. Tiếp diễn cho tham gia nướng ở 200 độ C trong khoảng 7 phút. Sau đó bỏ khay giết mổ ra khỏi lò, tráo chác sau của giết thịt lên và cho tham gia lò tiếp tục nướng từ 5 phút nữa hoặc tới khi miếng làm thịt vàng đều, hơi xém cạnh. Xem xét trông chừng lò vì nhiệt độ mỗi lò có thể không giống nhau, thời điểm nướng cũng sẽ bởi vậy mà thay đổi.
  9. Sau khi nướng kết thúc bỏ ra khỏi khay, để nguội, cắt thành từng miếng vuông bé dại nếu như muốn và thưởng thức.

BakKwa1
Dàn đều giết mổ lên khay (Bước 5) – Thit sau khi nướng lần 1 đã co lại, để nguội bớt rồi cắt miếng và chuẩn bị nướng tiếp ( Bước 7)

Xem xét

Rượu gạo Trung Quốc trong phần chất liệu có công dụng khiến cho mềm giết cũng như tạo nên hương vị đặc thù trong các món ăn. Có thể sắm loại rượu dành cho nấu nướng này tại các chợ nhanh châu Á hay các siêu thị gia vị China. Nếu như không có thể thử thay thế bằng một loại rượu dùng cho đun nấu khác, trừ rượu gạo của Nhật vì hương vị đặc trưng quá khác lạ.

Nếu như có bếp nướng than hoa, thì sau khi nướng lần 1 ở bước 6 và đã cắt miếng ở bước 7 có thể cho lên vỉ nướng chín nhị mặt trên than hoa. Bak Kwa sẽ càng thơm ngon hơn.

Nếu như không thích mỡ thì sau khi nướng tranh thủ sử dụng giấy thấm dầu thấm bớt phần mỡ trên mặt của miếng Bak Kwa. Vì khi khô lại phần mỡ đó sẽ đọng và chuyển sang màu trắng. Nếu khiến cho rộng rãi một lần và sợ không ăn hết thì sau khi nướng lần 1 có thể cắt miếng, bọc kì quái rồi cất ngăn đá, lúc muốn ăn chỉ cần bỏ ra nướng tiếp là được.


Xem thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét