Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Bặt tăm gần một ngày, du khách sinh tồn dưới trời âm 7 độ C - VnExpress Du Lịch

Bốn du khách bao gồm một phụ nữ trẻ Singapore, một nam nhi Malaysia và một cặp thê thiếp chồng già Nhật Bản được sắm thấy chiều 18/10, sau 22 giờ kể trong khoảng khi cảnh sát thu được công bố mất tích. Họ phải ngủ một đêm trên núi mà không có lều, nhiệt độ hạ xuống dưới -7 độ C, Straits Times đưa tin.

Khoảng 130 người thuộc nhóm cảnh sát và quân đội địa phương tham gia vào cuộc kiếm tìm khởi đầu trong khoảng 3h sáng 17/10.

Bốn du khách được mua thấy đang đi dọc theo con suối cách ga cáp treo 1,5 km và ở độ cao khoảng 1.600 m so với mực nước biển. Công chúng vẫn đủ tỉnh táo để trả lời các câu hỏi của hàng ngũ cứu hộ, song người nam nhi Malaysia có dấu hiệu giảm thân nhiệt, theo NHKHọ sau đó qua đêm trên núi cùng đội ngũ cứu hộ và quay xuống vào sáng 19/10.

Masahiko Kato, 71 tuổi và Yumiko, 65 tuổi, là đôi hoàng hậu chồng lớn tuổi người Nhật. Họ dự kiến bỏ ra một ngày để leo núi và chạm mặt nhì du khách còn lại trên phố xuống núi. Vì bão tuyết lớn, họ rẽ nhầm hướng và lạc các con phố.

Thuộc dãy núi Daisetsu, Asahidake là đỉnh núi cao nhất Hokkaido (2.291 m). Đây là nơi lá phong ngả màu đỏ đầu tiên ở Nhật Bạn dạng, một số loài cây đã mở đầu chuyển màu trong khoảng cuối hạ, hấp dẫn khách đến chiêm ngưỡng.

 Mùa đông, với lớp tuyết dày, Asahidake lôi cuốn rộng rãi du khách tới trượt tuyết. Đoạn ghi hình: YouTube.


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét