Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Người trồng quất “méo mặt“ vì nước sông Hồng dâng cao - Thị trường - Tiêu xài - Thông tin 24h

Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 1

Việc xả bè bạn ở đầu nguồn làm nước sông Hồng dâng cao, ảnh hưởng không nhỏ nhắn tới cuộc sống của người dân sống dọc hai bờ sông.

Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 2

Tại khu vực xã Tứ Liên, Nhật Tân của quận Tây Hồ (Thủ đô) nước cũng đã tràn vào khu trồng cây cảnh, hoa màu làm cho phổ biến hộ có nguy cơ mất trắng. Khu vực bãi gốm sứ là khu vực bị ảnh hưởng rộng rãi nhất. 

Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 3

Một vườn trồng quất bonsai bị nước cuốn trôi, chỉ còn trơ khung.

Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 4
Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 5

"Chỉ hơn 2 tiếng đồng hồ buổi sáng mà nhà tôi mất 200 gốc quất. Đêm nay nước tiếp diễn dâng thì không nhân thức tương lai còn mất thêm bao nhiêu nữa" - một người trồng quất ở phố Tứ Liên cho nhân thức.

Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 6

Được biết, ngày bữa qua, phổ quát người dân ở đây đã phải dầm mình nội địa để mò các chậu quất bonsai, còn quất trồng theo gốc thì chấp nhận để ngập nước. Những người trồng quất cho nhân thức, nếu nước không rút thì sau một ngày toàn thể số quất đang được trồng bị ngập nước sẽ hỏng hết.

Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 7

Một địa điểm khác được đa dạng người hay lui đến là bãi đá sông Hồng cũng bị ngập trắng. Ngay tại lối vào bãi đá có một chiếc thuyền nhưng người chèo thuyền cho nhân thức chỉ đi lòng vòng ra vườn thôi chứ không dám bơi ra ngoài sông vì nước chảy siết. 

Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 8

Vườn hoa bãi đá Sông Hồng - một vị trí chụp ảnh rất nhiều người biết đến đối với tuổi teen Hà Nội cũng bị nhấn chìm nội địa.

Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 9

Theo quan sát của phóng viên Infonet, trong chiều ngày 12/10 vẫn có vài người ra đây chụp ảnh nhưng để đảm bảo an ninh nên chủ vườn hoa không cho lại gần khu vực ngập nước.

Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 10

Xã Nhật Tân cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, bác Lan cho nhân thức: "Tôi sống ở đây phổ thông năm rồi, lâu lắm mới thấy nước sông Hồng dâng cao đến vậy".

Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 11

Việc nước dâng cao đã làm vườn cúc hoạ mi rộng gần chục héc-ta của bác bỏ Lan bị mất trắng. "Chỉ còn hơn 04 tuần nữa là đến lúc thu hoạch cúc hoạ mi nhưng hiện nay thì chẳng còn gì nữa rồi" - bác Lan gian khổ cho nhân thức.

Người trồng quất "méo mặt" vì nước sông Hồng dâng cao - 12

Theo Trọng điểm DBKTTV T.Ư, vào 20h ngày 12/10, mực nước hạ lưu sông Hồng tại Thủ đô đã đạt đỉnh ở mức 8,92m (dưới BĐ1: 0,58m) và đang xuống lờ lững.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét