Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Bà bầu 3 04 tuần đầu ăn thật lực 10 món này thai nhi được đà tạo ra ầm ầm, tới lúc sinh nặng chuẩn 3,4kg, dài chuẩn 52cm

Các mẹ cứ hay có lề thói dồn tới cuối thai kỳ “ăn một lượt” nhưng thực ra 3 bốn tuần đầu ăn uống vô cùng cần thiết các mẹ nhé!

Em bầu cũng nghén dữ nên 3 tháng đầu kén ăn khủng khiếp. Sau khi đi khám, bác sĩ bảo thai yếu lắm phải chăm chỉ ăn uống vào chứ không không dễ dàng giữ lắm. Đã vậy nguy cơ thai nhi thiếu chất 3 tháng này dẫn đến dị tật rất cao. Nghe bảo ngừng, sợ, về nhà ráng.

Các mẹ nhân thức không 3 04 tuần đầu coi vậy chứ cần thiết lắm vì đó là giai đoạn hiện ra sơ khởi của hồ hết phòng ban cần thiết trong cơ thể thai nhi. Ví như mẹ không chu đáo trong chuyện ăn uống sẽ tác động rất lớn đến con. Chính bởi vậy món ăn trong 3 04 tuần đầu thai kỳ không chỉ đảm bảo đủ dinh dưỡng mà còn kích thích được vị giác của mẹ để dễ nuốt hơn trong quá trình còn nôn nghén nhé!

Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm lý tưởng bỏ ra cho mẹ trong 3 tháng đầu thai kỳ nè:

Rau cải bó xôi

Rau này ở các nước khác gọi là rau bina hay rau chân vịt. Đây là rau rất giàu axit folic, có tác dụng dự phòng dị tật ống thần kinh ở thai nhi hiệu quả trong 3 tháng đầu. Rau cũng giàu chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ và ngừa táo bón rất tích cực. Mẹ có thể nấu canh tôm, canh sườn heo hoặc trộn salad ăn mỗi ngày.

Hạt chia

Hạt này được lấy từ cây Salvia Hispanica, một họ của mái nhà bạc hà. Mới nhìn qua thì hạt chia rất giống với hạt é của vietnam. Dạo gần đây, các bà mẹ trẻ rầm rồ rủ nhau ăn hạt này vì nghe bảo tính năng giảm cân tốt lắm. Và đúng thật hạt chia rất tích cực, đặc biệt với mẹ bầu. Hạt chia rất giàu A-xít béo Omega-3 rất cần thiết cho sự sản xuất não của ốm. Nó cũng chứa chất chống oxy-hóa mạnh khỏe giúp thay thế một số chất dinh dưỡng thiếu hụt trong thời điểm có mang. Nó cũng chứa hàm khoáng chất quan trọng như canxi, phốt pho, magiê, mangan, đồng, kẽm, sắt và niacin. Theo nghiên cứu, hạt chia cũng chứa lượng can-xi gấp 5 lần so với lượng sữa tương đương.

Các loại thức uống họ cam quýt

Các loại giải khát họ cam quýt luôn chứa một lượng lớn a-xit folic và vitamin C vừa có tác dụng ngăn phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi vừa giúp tăng nhanh sức đề kháng cho mẹ bầu. Ngoài phương pháp ép lấy nước, mẹ có thể cắt cam, quýt ăn tráng miệng hoặc trộn vào các món salad để ngày càng tăng cảm giác ngon miệng trong thời điểm nghén.

Các loại hạt

Trong 3 tháng đầu, mẹ cần bổ sung thêm 60 gram protein mỗi ngày. Và mẹ có thể sắm thấy nguồn thực phẩm tuyệt vời nhất để phục vụ nhu cầu này từ các loại hạt. Mẹ hãy thử tìm một ít hạt hạnh nhân, đậu phộng hay hạt bận bịu ca cho tham gia túi và mang đi làm cho để đôi khi nhắm nháp trong ngày nhé! Ngoài protein, những loại hạt này cũng rất giàu Omega-3, bổ não cho nhỏ.

Trứng

Thiếu canxi trong thai kỳ, thai nhi sẽ chậm rì rì sản xuất thể chất, khung xương yếu. Bởi vậy để kết nạp canxi tốt nhất mẹ cần phải ăn thêm phổ biến trứng trong 3 04 tuần đầu. Có đa số bí quyết khác nhau để thay đổi khẩu vị với món trứng mỗi ngày: trứng cừu, luộc, ốp la, trứng trộn salad, trứng hấp nghêu, trứng xào dưa chua…

Măng tây

Măng tây rất tích cực cho mẹ bầu vì chẳng những giàu khoáng vật, axit folic mà còn là nguồn cung ứng vitamin D khá dồi dào. Món ăn từ măng tây khá nhiều chủng loại, bao gồm hấp, xào, nướng và thường ăn kèm với các loại làm thịt.

Súp lơ xanh

Bà bầu nào cũng cần chất sắt và axit folic trong đầu thai kỳ. Nếu như cần một loại thực phẩm xuất sắc để bổ sung những chất này, mẹ có thể nghĩ ngay tới súp lơ xanh. Bông cải xanh có thể dùng để trộn salad, xay nhuyễn làm cho sốt hoặc nấu canh, súp… đều thích mắt và ngon miệng.

Đậu bắp

Lượng axit folic rất dồi dào trong 1 quả đậu bắp. Đây là dưỡng chất rất cần thiết đối với sự phát hành của hệ thần kinh thai nhi ở 3 tháng đầu. Mẹ có thể luộc đậu bắp chấm chao, đậu bắp xào hay cắt nhỏ cho tham gia nồi canh chua để ăn giải nghén.

Thịt gà

Giết mổ gà giàu đạm và chất sắt, nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo tế bào máu đỏ và cung cấp lượng oxy cần thiết cho thân thể. Giết thịt gà tốt nhất là loại làm thịt gà tự chăn thả, không được nuôi bằng chất tạo nạc hoặc chất vững mạnh như gà công nghiệp.

Cá hồi

Cá hồi luôn được ưu tiên trong bữa ăn của bà bầu vì nó chứa phổ thông vitamin D và DHA. Đây là một trong những loại cá được các bác bỏ sĩ Sản khoa khuyên mẹ bầu nên ăn phổ biến trong thai kỳ. Tất nhiên mẹ nhớ lựa chọn kỹ nguồn chất liệu, giảm thiểu cá hồi nuôi ao có dùng chất phát triển và nhuộm màu cho giết mổ có màu đỏ.

Dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu chính là tiền đề cho thai nhi phát triển mạnh mẽ và mưu trí trong suốt 9 tháng thai kỳ. Vì vậy dù có nghén mẹ cũng nỗ lực ăn uống đủ chất cho thai nhi trong bụng đạt chuẩn cân nặng 3,4kg và dài chuẩn 52cm khi chào đời nhé!

Tham khảo các bài viết liên quan tại đây:

Top 5 thực phẩm chứa thuốc nhuộm màu gây rối loàn hành vi và tăng gấp đôi nguy cơ ung thư ở thai nhi lẫn trẻ gầy
Bầu 3 tháng cuối một mực ăn 8 món này để thai nhi bổ não, tăng ký ào ào, mẹ nào chưa ăn đủ thì đừng vội đi đẻ nha!
Yến Nhi sắp đi xa, mẹ Thanh Tâm bổi hổi “Mẹ có biết vì sao lại yêu con? Từ bỏ mọi thứ vì con?”


Tham khảo thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét