Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

'Cô bé dại mót điều' trở thành giám đốc của thương hiệu mỹ phẩm - VnExpress Kinh Doanh

Hoàng Thị Mỹ Phương xuất hiện ở miền quê đầy nắng và gió. Tuổi thơ của chị là những chiều đi học về trông em nhỏ dại hay lén trốn ngủ trưa đi mót từng hạt yếu tố còn sót lại để kiếm tiền thêm.

Mỹ Phương kể lại: "Hè năm lớp 8, tôi đã nhân thức lái xe máy và cứ sau mỗi buổi chiều, tôi lại lóc cóc chạy xe qua các đoạn đường đầy sỏi đá để thu mua từng cân hạt nhân tố chở về nhà giao cho mẹ. Khi ấy, tôi được mẹ trả công, cứ một tấn là 50.000 đồng nên rất đam mê làm việc. Cứ đi học về là tôi quăng ngay cặp sách thay đồ và biến thành hình dạng một con buôn thật sự. Có lần, tôi còn suýt bị các cô lớn tuổi hơn đòi tiến công vì lỡ sắm giá hạt yếu tố cao hơn. Và dần thời gian như vậy cứ trôi qua, kinh nghiệm buôn bán của tôi ngày một dày dặn, máu buôn bán trong người ngày càng bùng cháy mãnh liệt hơn".

co-be-mot-dieu-tro-thanh-ceo-cua-thuong-hieu-my-phm

Chị Mỹ Phương - CEO của Công ty Dược phẩm La'P Việt Nam và Tổ chức kinh doanh TNHH MTV Tự nhiên Việt.

Sau khi ra trường trung học phổ thông và được mái nhà gửi lên Sài Gòn, chị bén duyên với nghề khiến đẹp và kinh doanh. "Hên mỉm cười với tôi khi mái ấm nhà ngoại có một nền tảng trong nghề rất lâu đời. Dì và cậu của tôi đều là các chuyên gia và bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ của thập niên trước tiên trong trào lưu làm đẹp. Vì thế, khi được gửi xuống Sài Gòn, việc đầu tiên tôi làm cho là thợ phụ cho salon gội đầu", nữ giám đốc chia sớt.

Với bản tính mưu trí, chuyên cần, Mỹ Phương hối hả thành thạo công tác, được mái nhà tin tưởng giao cho làm cho điều hành một salon tóc và chăm sóc da khi còn rất trẻ. Từ đó, chị được xúc tiếp với nhiều khách hàng hơn, học hỏi và tự rút ra những bài học trải nghiệm thực tại.

Sau những năm làm cùng gia đình, Mỹ Phương quyết định tách ra buôn bán riêng. Dù mới sinh con được hơn ba tháng, chị đã bắt tay trở lại với công tác. Lựa chọn thời điểm bắt đầu ngay lúc hoạt động mua bán mỹ phẩm đang cạnh tranh khá ác liệt, khác lạ là nhu cầu sính ngoại của người tiêu xài tăng thêm, việc để tạo lập được niềm tin cho khách hàng về nhãn hiệu mỹ phẩm Việt là bài toán không dễ dàng giải đối với cô gái trẻ.

Tất nhiên, với sự nhạy bén của bản thân mình, Mỹ Phương mau lẹ tìm được hướng tiếp cận cho sản phẩm. "Năm 2010 được xem là giai đoạn chuyển giao công nghệ và dân chúng mở màn tiếp xúc đến Facebook đa dạng hơn. Sử dụng triệt để những ưu điểm của nó, tôi đã tậu tòi và chọn lựa hình thức buôn bán duyệt y mạng phường hội", nữ CEO chia sớt.

co-be-mot-dieu-tro-thanh-ceo-cua-thuong-hieu-my-phm-1

Nữ giám đốc điều hành từng đi mót yếu tố phụ giúp mẹ.

Hình như, cô còn tạo dựng nhãn hàng phát triển thông qua spa riêng của bản thân mình. Dù khi ấy, việc đối tượng mua hàng chấp thuận một nhãn hàng "Made in Việt Nam" là vấn đề không tiện lợi nhưng không vì vậy mà chị bỏ cuộc. Chị đã không hoàn thành đi tới các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bạn dạng, Singapore... để học hỏi chuyển giao công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Sau thời kỳ nghiên cứu tìm hiểu hoạt động mua bán, chị kiếm được thấy thứ bản thân đang còn thiếu là một nhà máy chế biến đúng tiêu chuẩn nhà nước đặt ra. Đông đảo các item khi đưa ra hoạt động mua bán đều phải được thông báo toàn vẹn trong khoảng sở y tế, kiểm tra đúng quy trình. Và chị luôn tự tín tham gia trình độ của lực lượng dược sĩ bởi họ luôn tìm hiểu ra những sản phẩm thích hợp với người tiêu dùng Việt. Chính sự cố gắng để xây đắp hình ảnh, chắc chắn bằng chất lượng, nhãn hiệu mỹ phẩm của chị dần chiếm được sự ủng hộ từ đối tượng mua hàng.

Nữ giám đốc quan niệm rằng "không có đoạn đường nào trải đầy hoa hồng, phải có cố gắng và nỗ lực thì mới có thể thành công". Chị tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh trên khắp cả nước bằng chuỗi hệ thống các đại lý bán hàng online. Yếu tố này chẳng những thúc đẩy số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán hàng mà còn phát triển thời cơ kiếm thêm thu nhập cho đa dạng chị em có cảnh ngộ khó khăn.

co-be-mot-dieu-tro-thanh-ceo-cua-thuong-hieu-my-phm-2

Với bạn dạng tính thông minh, chuyên cần, chị Mỹ Phương nhanh chóng có bước tiến lớn trong công tác.

Hiện nay, chị Mỹ Phương là tổng giám đốc hai Công ty Dược phẩm La'P vietnam và Công TNHH MTV Thiên nhiên Việt. Nữ giám đốc 8x cho biết sắp đến, chị sẽ khánh thành thêm nhà máy thứ nhị chuyên đóng chai mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP mà nhà nước đặt ra.

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho những bạn teen mê mẩn khiến cho giàu, Mỹ Phương san sớt: "Để có thể chạm tới thắng lợi thì mê mẩn thôi vẫn chưa đủ. Ở đây, bạn cần phải thêm chút quả quyết, liều lĩnh và chút tính toán. Bản thân tin trong huyết quản của người trẻ luôn có sẵn những điều này chỉ là có biết đánh thức nó hay không thôi. Khác lạ, muốn thành công thì chẳng thể càng ngày càng ngày nhì mà phải kiên định đeo đuổi đến cùng. Chỉ cần bạn nỗ lực bằng 100% sức lực, thắng lợi sẽ sắm tới với bạn".

(Nguồn: Thiên nhiên Việt)


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét