Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Arsenal chật vật thắng đội hạng Nhất nhờ tiền đạo 18 tuổi - VnExpress Thể Thao

Đá trên sân nhà, nhưng Arsenal để Josh Murphy chọc thủng lưới trong hiệp một và "Pháo thủ" phải đợi tới khi cuộc đấu còn năm phút mới tậu được bàn gỡ. Edward Nketiah làm tung lưới Norwich ngay ở cú chạm bóng trước tiên sau khi được tung vào sân. 

Tiền đạo 18 tuổi tiếp diễn biểu thị duyên ghi bàn khi hiện ra đúng chỗ để đánh đầu lập công ở một cảnh huống phạt góc trong hiệp phụ thứ nhất. Nketiah, sinh ngày 30/5/1999, là cầu thủ đầu tiên làm bàn cho Arsenal có mặt trên thị trường sau khi Arsene Wenger làm cho HLV của đội bóng này.

Arsenal có 11 sự thay đổi so với đội hình phát xuất ở trận thắng Everton 5-2 cuối tuần trước. Trong số đó có sự hình thành của các cầu thủ lần đầu xuất hiện như thủ môn Matt Macey, tiền vệ Reiss Nelson, tiền vệ Ainsley Maitland-Niles. Dù vậy, đội hình "Pháo thủ" vẫn có những tuyển thủ giang sơn như Mathieu Debuchy, Elneny, Jack Wilshere, Theo Walcott và Olivier Giroud.

Chiếm giữ sự chủ động trong khoảng đầu trận, Arsenal suýt có bàn tạo dựng tỷ số từ cú tiến công đầu cận thành của Rob Holding nhưng thủ môn Angus Gunn của Norwich đã xuất sắc cản phá. Sau một pha tranh bóng quyết liệt ở giữa sân, James Maddison chọc khe cho Josh Murphy tấn công bại thủ thành Macey trong tình huống đương đầu. Hàng thủ Arsenal đã không kịp bức xúc với tình huống mất bóng ở giữa sân và để Murphy phá bẫy việt vị.

arsenal-chat-vat-thang-doi-hang-nhat-nho-tien-dao-18-tuoi

Edward Nketiah trở thành người hùng của Arsenal sau khi được tung tham gia sân. Ảnh: Reuters.

Norwich có những cơ hội để nhân đôi đứt quãng  trong hiệp nhì, nhưng đều bỏ qua. Cú kết thúc điểm của Nelson Oliveira không thắng được Macey. Murphy và Mario Vrancic cũng được trao những cơ hội ngon ăn nhưng ngừng điểm ra ngoài.

Trận này, Wenger cho tiền vệ Mohamed Elneny đá ở trung tâm hàng phòng thủ và cầu thủ Ai Cập đã sản xuất một cảnh huống gây tranh luận khi phạm lỗi để ngăn Oliveira ghi bàn. Các cầu thủ Norwich nghĩ là Elneny phải bị đuổi nhưng anh chỉ nhận thẻ tiến thưởng.

Wenger chấp hành bốn sự đổi mới người, đều đưa vào sân những cầu thủ trẻ và một trong số đó đã rạng ngời để giúp ông có chiến thắng. Chỉ 15 giây sau khi hình thành trên sân, Edward Nketiah đệm bóng cận thành sau các con phố chuyền bằng đầu của bằng hữu.

Cũng ở một pha phạt góc ở hiệp phụ thứ nhất, Nketiah biểu lộ kỹ năng lựa chọn địa điểm trong những pha nhất mực khi qua mặt các chuyên gia không chiến của Norwich để mang về bàn quyết định thành công cho đội nhà. 

Arsenal sẽ nhân thức kẻ địch ở vòng tứ kết sau lễ bốc thăm tham gia ngày 25/10. "Pháo thủ" chưa từng đoạt Cup Liên đoàn trong 21 năm dưới sự hướng dẫn của Wenger.

Quang Huy


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét