Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

TP HCM khẩn cấp túa “ngòi nổ“ tranh chấp phổ biến cư - Vốn đầu tư - BĐS - Thông tin 24h

Sáng 28-10, HĐND TP HCM đã nghe UBND TP giải trình về tình hình quản lý nhà chung cư trên khu vực TP năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017.

Lên tiếng tại phiên giải trình, Giám đốc Sở Xây đắp Trằn Trọng Tuấn cho biết bây giờ trên khu vực TP có 935 nhà bình thường cư với 1.249 block bình thường cư, 141.062 căn hộ. Tỉ lệ căn hộ tầm thường cư chiếm đoạt 8,4% tổng số nhà ở trên toàn TP và đang có xu hương tăng thêm cao.

Theo ông Tuấn, TP có 474 phổ biến cư xây dựng trước năm 1975, trong đó có 14 chưng cư cấp D (4 bình thường cư thuộc diện nhà tầm thường cư nguy nan, cần phải di dời, phá túa khẩn cấp, 9 phổ biến cư thuộc diện bị hư hỏng nặng, cần phải di dời, phá tháo dỡ trong thời gian nhất thiết để đảm bảo bình an cho người sử dụng).

Ông Tuấn cũng cho hay có 105 thông thường cư đang xảy ra mâu thuẫn lợi quyền, chính yếu can hệ tới chiếm hữu bình thường, sở hữu riêng, việc đóng góp, quản lý và dùng kinh phí bảo trì, phí quản lý điều hành. Tranh chấp giữa Ban Quản trị nhà chung cư và đơn vị quản lý vận hành, công tác tổ chức hội nghị nhà phổ biến cư. Các tranh chấp, tranh chấp can hệ tới phù hợp đồng tậu – bán nhà thông thường cư, cấp giấy hồng. Và các mâu thuẫn mâu thuẫn trong điều hành vận hành nhà chung cư.

TP HCM khẩn cấp tháo "ngòi nổ" tranh chấp chung cư - 1

HĐND TP HCM đã nghe UBND TP giải trình về tình hình quản lý nhà thông thường cư trên địa bàn TP

Xuất xứ sâu xa xuất phát từ hành vi vi phạm trong xây dựng đầu cơ, điều hành điều hành nhà thông thường cư mà các cơ quan chức năng chưa nhận thấy, xử lý kịp thời, triệt để.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm bình chọn Chính quyền TP trong thời gian qua đã tập trung lớn và có hiệu quả trong việc sản xuất nhà đất, phục vụ nhu cầu chính đại quang minh của người dân về nhà ở. Nhà tầm thường cư phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu của cư dân. Tất nhiên, qua những lần xúc tiếp cử tri, đại biểu HĐND đã nghe phổ biến ý kiến phản chiếu của cư dân về những giận dữ, tranh chấp ở trong tầm thường cư. ngừng thi côngĐây là những trở ngại lớn, ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân trong nhà phổ biến cư. "Vì thế, tại phiên giải trình này, các tổ chức tác dụng phải bình chọn đúng những mặt tích cực và những hạn nhạo báng, thiếu sót trong điều hành nhà tầm thường cư so với ý định chính đại quang minh của cư dân, phải giải trình cho được căn nguyên tại sao yếu kém, đi kèm là nghĩa vụ của các cơ quan chức năng, biện pháp đưa ra như thế nào?" – bà Tâm nhấn mạnh

Bà Tâm đề nghị các sở, ban lĩnh vực phải sắm ra được những nguyên nhân của tranh chấp trong phổ biến cư. Trong khoảng đó đưa ra các giải pháp giải quyết thế nào để người địa phương ở chung cư im tâm. song song, Chủ toạ HĐND cũng đòi hỏi các sở, ban lĩnh vực liệt kê trách nhiệm của bản thân mình trong việc khắc phục tranh chấp, mâu thuẫn ở nhà chung cư.

Phó Chủ tịch UBND TP Nai lưng Vĩnh Tuyến nhìn kiếm được việc quản lý nhà phổ biến cư rất phức hợp vì có rộng rãi mối quan hệ. 935 bình thường cư hiện thời có những đặc thù riêng, những hạn giễu cợt và gian nan không giống nhau. Dường như đó, những pháp luật của pháp luật không theo kịp những vấn đề nảy sinh. Công việc điều hành của nhà nước còn nhiều hạn dè bỉu như trạng thái cơ nới, bình chọn quy mô, vi phạm xây dựng, quy mô công cộng trở thành điểm kinh doanh, tòa tháp phúc lợi không được thi hành… "Chậm trễ nhất là ngày 30-12, UBND TP sẽ báo cáo HĐND TP toàn diện danh mục 935 phổ biến cư, tồn tại của từng phổ biến cư cũng như hướng xử lý. Sáng tỏ, công khai trách nhiệm của từng công ty, phần nhiều các đầu việc đều phải rõ liên hệ. Có như vậy mới dỡ gỡ được vấn đề bình thường cư bây chừ" – ông Tuyến nói.


Tham khảo thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét