Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Bắt buộc biện pháp hút khách quốc tế đến Việt Nam - VnExpress Du Lịch

Tại hội nghị "Đơn vị lữ hành 2017" chiều 17/10, Thứ tưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Ngao du, ông Huỳnh Vĩnh Ái, phản hồi tình hình mưa đồng chí miền Trung ảnh hưởng lớn đến tốc độ lớn mạnh GDP của vn. Vì thế, ngành nghề du lịch cần nỗ lực hơn nữa nhằm góp phần đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế.

Theo đó, du lịch phải bảo đảm tốc độ phát triển khách quốc tế ít ra là 30%, thú vị được 13 triệu khách quốc tế trong năm 2017. Trong đó, 9 bốn tuần đầu năm lượng khách quốc tế đạt hơn 9,4 triệu lượt. Mục tiêu của ba tháng cuối năm là hơn 3,6 triệu lượt, tức mỗi 04 tuần phải thú vị 1,2 triệu lượt. Tổng cục trưởng Ngao du Nguyễn Văn Tuấn bình chọn giả dụ hoàn thành được mục tiêu đề ra, ngao du sẽ đóng góp 1% của 6,7% GDP lớn mạnh kinh tế trong năm nay.

de-xuat-giai-phap-hut-khach-quoc-te-den-viet-nam

Năm 2018, vietnam sẽ tham gia 12 hội chợ quốc tế, đón 20 đoàn fam trip nước ngoài tới vn và công ty khoảng 10-12 roadshow ở nước ngoài để xúc tiến, quảng bá, hấp dẫn khách. Ảnh minh họa: H.C

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ khách (Tổng cục Du lịch), bắt buộc 8 giải pháp để thu hút khách trong thời điểm tới, trong đó nhấn mạnh việc đẩy mạnh thúc đẩy, quảng cáo, nâng cao vai trò của hiệp hội nghề nghiệp ngao du, phối phù hợp liên ngành trong điều hành kinh doanh lữ hành, hướng dẫn, sản xuất đội ngũ hướng dẫn viên.

Hình như, Vụ lữ hành cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các hãng hàng không và Hoa Phượng đỏ hàng không tạo yếu tố kiện để thành lập các đường bay mới tới vn; tận dụng năm APEC 2017 để đẩy mạnh quảng bá, thúc đẩy tại chỗ; xem xét mở mang diện miễn visa đơn phương, thị thực điện tử.

Ông Võ Anh Tài, Giám đốc tổ chức kinh doanh lữ khách Saigontourist, cho biết khách quốc tế hiện niềm nở khác biệt đến Phú Quốc. Hòn đảo này có phổ thông nét như nhau với Jeju của Hàn Quốc, nơi hiện miễn visa cho khách Việt bay tới bằng các chuyến charter. Khi PR, thúc đẩy du lịch Phú Quốc, vietnam cần có điểm nhấn, kết nối với các điểm đến khác như Thủ đô, TP HCM.

Ông Tài cũng nghĩ rằng cần ổn định giá dịch vụ mới có thể hút khách, bởi mỗi khi giá tăng một chút sẽ tác động tới giá tour và tính khó khăn. Chế độ miễn visa của Việt Nam với khách Tây Âu cũng cần tính lâu dài và kéo dài thời điểm đang ký tạm trú, để các đơn vị tập trung đầu cơ hút khách.

Đại diện Bến Thành Tourist đánh giá với lượng khách tăng 30% thì sẽ thiếu chỉ dẫn viên ở một số tiếng nói, nên đề xuất sự phối hợp giữa cơ quan quản lý với các trường huấn luyện, hãng lữ khách để đáp ứng.

Là địa phương đón lượng lớn khách Trung Quốc, ông È cổ Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết đây là một trong ba thị trường khách quốc tế lớn nhất của thị trấn. Đương nhiên sự tăng tưởng nóng đã nảy sinh đa dạng điều bất cập. Ông Cường yêu cầu chuẩn hóa luật pháp lắp camera trên xe chở khách du lịch để điều hành tốt hơn.

Xác định khách China là nguồn khách quốc tế lớn của tỉnh, Giám đốc Sở Ngao du Quảng Ninh kiến nghị tiếp diễn chấp hành quy chế giễu 849 để lôi cuốn lượng khách này. Theo đó, khách China có giấy thông hành được cấp thẻ ngao du vietnam thời hạn 30 ngày, và được di chuyển trong khuôn khổ cả nước bằng các loại phương tiện.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu lĩnh vực Ngao du cần có cách thức suy tôn, biểu dương kịp thời các tổ chức du lịch có đóng góp lớn tham gia tốc độ phát triển lĩnh vực trong thời điểm đến.


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét