Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Mỹ dọa đáp trả quân sự diện tích lớn nếu như Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân - VnExpress

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Reuters.

"Không phạm sai lầm, bất cứ đợt tấn công nào nhằm tham gia Mỹ hoặc đồng minh của chúng tôi đều sẽ bị tấn công bại", AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis bữa nay phát biểu tại ở Hàn Quốc. "Triều Tiên dùng tranh bị hạt nhân sẽ phải đối mặt với một sự đáp trả quân sự quy mô lớn, hiệu quả và áp đảo".

Ông Mattis cho nhân thức ngoại giao vẫn là "cơ chế được dành đầu tiên" trong giải quyết khủng hoảng Triều Tiên nhưng thể hiện sự quan trọng "các nhà ngoại giao sẽ làm cho việc hiệu quả hơn khi được một sức mạnh quân sự đáng tin yêu ủng hộ".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ còn kêu gọi Triều Tiên "dứt nuôi mộng ảo", cho rằng quân đội Triều Tiên đã "bị bỏ xa" so với Hàn Quốc và Mỹ. Mỹ hiện có khoảng 28.500 quân sĩ đồn trú tại Hàn Quốc.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã ở mức cao suốt nhiều 04 tuần, với việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 6 và phóng nhị tên lửa đạn đạo qua cương vực Nhật Bản. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa qua đấu khẩu gay gắt với nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong-un, gọi ông này là "người tên lửa bé bỏng", đồng thời doạ dọa hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên nếu quan trọng.

Tuy nhiên, một vài cố vấn Nhà Trắng nói các giải pháp quân sự của Mỹ bị hạn chế do Triều Tiên có thể nã pháo tham gia thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đô thị 10 triệu dân này chỉ cách thức biên cương hai miền khoảng 50 km.

Như Tâm


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét