Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Kiến nghị lái xe Uber, Grab phải mặc đồng phục - VnExpress

Trong văn phiên bản kiến nghị gửi Chính phủ giữa tuần qua, Hiệp hội taxi Thủ đô đề xuất Bộ Giao thông Vận vận tải giải quyết nguy cấp những bất cập trong việc điều hành xe nhập cuộc chương trình thử nghiệm xe phù hợp đồng điện tử và hệ lụy mà loại hình này gây ra cho các địa phương. 

Chi tiết, Hiệp hội taxi Thủ đô kiến nghị các xe như Uber, Grab phải dán logo, Biểu tượng của công cụ theo màu, địa điểm hợp nhất để bảo đảm dễ nhận diện. Các xe này phải có phù hiệp mẫu riêng để phân biệt giữa loại xe trong chương trình thí điểm và xe hợp đồng phổ biến.  

Tài xế Uber, Grab phải được huấn luyện nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, phải mặc đồng phục, đeo thẻ viên chức theo mẫu đăng ký với tổ chức quản lý.

kien-nghi-lai-xe-uber-grab-phai-mac-dong-phuc

Uber, Grab đang cạnh tranh mạnh với taxi truyền thống. Ảnh minh họa: Xuân Hoa

Hiệp hội cũng kiến nghị Chính phủ hài lòng quản lý các xe Uber, Grab như trong đề án điều hành công cụ của HĐND Hà Nội phê chuẩn. Đó là các xe được quản lý giống như taxi về số lượng, chất lượng, phạm vi hoạt động; cấp hạn ngạch theo quy hoạch thích hợp với điều kiện liên lạc và năng lực kết cấu cơ sở.

song song, Hiệp hội kiến nghị Thủ tướng trợ thì thời không cấp phù hiệu xe thích hợp đồng dưới 9 chỗ tại các địa phương có phương tiện xe phù hợp đồng tăng lên cho đến khi lập và thực hiện quy hoạch về công cụ trên địa bàn.

Ngoài ra, lãnh đạo Hiệp hội taxi Thủ đô còn đề nghị Bộ Giao thông xong xuôi sớm chương trình thể nghiệm hoạt động của xe thích hợp đồng điện tử vì "những hệ lụy, bài học kinh nghiệp đã rõ". Các thị trấn Thủ đô, TP HCM, Khánh Hòa đều kiến nghị Bộ Giao thông hoàn thành sớm thời kỳ thí điểm để bình chọn kết quả và vấn đề chỉnh các giải pháp điều hành.

Bản chất, tên gọi của loại hình dịch vụ Grab, Uber cũng được Hiệp hội yêu cầu cần thống nhất. Theo cơ quan này, Uber, Grab là sử dụng phần mềm gắn kết xuyên biên giới tham gia buôn bán vận vận tải trên nước nhà Việt Nam, là loại hình kinh doanh có vấn đề kiện (xe dưới 9 chỗ hoạt động như taxi). Cho nên, Uber, Grab phải xây cất công ti tại Việt Nam, có giấy phép cung ứng dịch vụ hoạt động vận vận tải và tuân thủ nhân tố kiện kinh doanh vận tải tại vietnam.

Theo Bộ Liên lạc Vận chuyên chở, hiện có hơn 29.800 xe nhập cuộc đề án thử nghiệm xe hợp đồng điện tử. Tất nhiên, Hiệp hội taxi Thủ đô nghĩ là đã có khoảng 50.000 xe Uber, Grab hoạt động trên cả nước. Trong đó Hà Nội là 18.000 xe, TP HCM là 30.000, Đà Nẵng là 2.000.

"Số lượng rất lớn đã làm phá vỡ quy hoạch vận vận chuyển tại địa phương được chọn lựa thể nghiệm và tiềm ẩn phổ quát nguy cơ, bất ổn phố hội", văn phiên bản của Hiệp hộ nêu.


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét