Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Man City nghiền nát Stoke, thoát cảnh phải so đo với Man Utd - VnExpress Thể Thao

Làm bàn: Jesus 17 & 55, Sterling 19, David Silva 27, Fernandinho 60, Sane 62, Bernado Silva 79 - Mame Diouf 44, Kyle Walker phản lưới nhà 47.

Aguero - chủ nhân của sáu bàn tại Siêu hạng Anh mùa này - vắng mặt vì chưa  phục hồi hẳn sau vụ tai nạn xe hơi. Hậu vệ trái số một Mendy đang dưỡng thương. Phổ quát cột trụ khác của đội thì vừa trở về với ít đa dạng mỏi mệt, sau đợt trận quốc tế. Nhưng những chướng ngại ấy nhường nhịn như không phải ảnh hưởng tới sức mạnh của đoàn binh áo xanh dưới trướng HLV Guardiola.

man-city-nghien-nat-stoke-thoat-canh-phai-so-ke-voi-man-utd

Man City vẫn chơi mạnh khỏe, vận tốc và bùng nổ, như chưa hề có khó khăn về nhân sự, thể lực khi Siêu đẳng Anh quay về sau thời gian nghỉ nhường nhịn chỗ cho các trận quốc tế. Ảnh: Reuters.

Trước một Stoke có tiếng không dễ dàng chơi hơn cả trong hàng ngũ các đội bậc trung, Man City vẫn phô diễn thứ bóng đá tấn công thú vị, hiệu quả và khiến nên trận cầu đa dạng bàn thắng nhất từ đầu mùa.

Vắng Aguero, hoả lực của Man City chẳng những không hề thuyên giảm, mà còn có tín hiệu mạnh khỏe hơn. Chất lượng chiều sâu lực lượng được họ phát huy triệt để khi có tới sáu cầu thủ khác nhau xé lưới Stoke. Jesus lập cú lưu ban, trong khi người đá thay Aguero là Leroy Sane góp một bàn. Delph, sở trường là tiền vệ, thì tiếp diễn chơi tốt khi đóng thế Mendy ở vị trí hậu vệ trái, góp trục đường thiết kế cho Fernandinho nâng tỷ số lên 5-2.

Chất lượng cách chơi của Man City vẫn được bảo đảm khi họ tồn tại một David Silva dẻo dai, dày dạn kinh nghiệm, kế bên một De Bruyne chơi càng ngày càng thăng hoa. Tiền vệ công người Bỉ không hiện tên trên bảng điện tử, nhưng là yếu tố hay nhất, góp phần cần thiết nhất khiến nên trận thắng huỷ diệt Stoke.

De Bruyne xuất hiện ở hầu khắp điểm nóng trên sân, làm rối tung hệ thống phòng ngự của Stoke. Anh còn góp nhị con đường kiến tạo, dẫn tới các bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 rồi 6-2. Đây là hai bước đột phá cần thiết, giúp Man City dội nước lạnh vào Stoke khi họ hưng phấn vì rút ngắn tỷ số còn 2-3, rồi dập tắt mọi hy vọng của đối phương.

man-city-nghien-nat-stoke-thoat-canh-phai-so-ke-voi-man-utd-1

De Bruyne, trong trận thứ 100 tròn khoác áo Man City, tiếp diễn trình bày phong độ làm cho anh được coi như ngôi sao hay nhất Trác tuyệt Anh mùa này. Ảnh: Reuters.

Ở đầu trận, De Bruyne còn chứng tỏ phong cách với một trục đường chuyền vào diện hấp dẫn nhất mùa giải. Tiền vệ người Bỉ không cần nhìn mà vẫn đưa bóng như đặt đến vị trí của Sane, để anh em dọn cỗ cho Sterling ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Bí quyết nhập cuộc cho thấy sự tự tin rất lớn của các học sinh HLV Guardiola. Họ giữ bóng đến 83,5% trong hiệp đầu, và ghi ba bàn chỉ sau 27 phút thi đấu.

Stoke bất ngờ rút ngắn tỷ số còn 1-3 với một cú sút của Diouf làm cho bóng đập người hậu vệ Man City đổi hướng ở cuối hiệp một. Đầu hiệp hai, may mắn tiếp diễn giúp đội khách rút ngắn tỷ số còn 2-3. Diouf đánh đầu, bóng đập chân Kyle Walker rồi nẩy vào cột dọc và vào lưới. 

Nhưng đó là những gì tốt nhất mà đội quân của HLV Mark Hughes khiến cho được tại Etihad. Các bàn của Jesus rồi Sane từ cú lưu ban thiết kế của De Bruyne, xen giữa là cú nã rocket của Fernandinho, giúp Man City dẫn 6-2 khi đồng hồ trên sân mới điểm phút 62. 

man-city-nghien-nat-stoke-thoat-canh-phai-so-ke-voi-man-utd-2

Trong năm trận Trác tuyệt Anh gần nhất, Man City ghi tới 24 bàn thắng. Họ không hướng dẫn đầu giải về điểm số, mà còn về số bàn thắng ghi được, với 29 bàn qua tám vòng. Ảnh: Telegraph.

Dù rút khỏi sân ba trụ cột là Jesus, De Bruyne rồi Fernandinho ra nghỉ, cùng lúc hạ nhịp độ, giữ sức cho Champions League giữa tuần sau, Man City vẫn chơi thong dong suốt thời gian còn lại. Không những thế, họ còn ghi thêm một bàn, với tình huống cầu thủ dự bị mới vào sân Bernado Silva sử dụng triệt để thời cơ từ các con phố chuyền của Sterling ấn định kết quả 7-2.

Chiến thắng này không chỉ đậm về mặt tỷ số, mà còn có thể tạo bước ngoặt cho Man City trên phố đua quán quân. Sau một thời gian phải so đo trên đỉnh bảng với Man Utd, thầy trò Guardiola bữa nay đã bứt lên với nhị điểm đa dạng hơn cùng hiệu số bàn thắng - bàn thua nổi bật (+25 so với +19). Trong trận đấu sớm nhất vòng Tám, Man Utd bị Liverpool cầm hoà 0-0. 

Nhật Tảo


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét