Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Công an triệu tập phổ thông tài xế thanh toán lẻ qua trạm BOT Quốc lộ 5 - VnExpress

Ngày 8/9, Công an tỉnh Hưng Im đã triệu tập một số tài xế và công ty can hệ đến sự cố ùn tắc liên lạc, mất bơ vơ tự ở trạm thu phí trên Quốc lộ 5 diễn ra lúc trước một số ngày.

"Mục đích là khiến rõ việc gây ùn tắc, gây rối ở trạm thu phí, xem có hiện trạng xúi giục, kích động tài xế hay không. Trong khoảng các bằng chứng, lời khai, công ty thăm dò sẽ cân nhắc có khởi tố vụ án gây rối đơn côi tự công cộng hay không", đại tá Đỗ Đình Hào - Giám đốc Công an thức giấc Hưng Yên cho nhân thức. 

cong-an-trieu-tap-nhieu-tai-xe-tra-tien-le-qua-tram-bot-quoc-lo-5

Cảnh sát phân luồng chống ùn tắc tại trạm thu phí Quốc lộ 5 khi phổ thông tài xế phản đối. Ảnh: Hội tài xế VN

Tại buổi làm việc, các lái xe nêu quan điểm trạm thu phí bất có lí, tác động đời sống của họ nên dùng tiền lẻ để bức xúc. Sau buổi làm cho việc, công an đề nghị các lái xe không dồn vào một chỗ ở trạm thu phí gây mất trơ trọi tự, làm ảnh hưởng tới bình an liên lạc.

Trước đây, một nữ tài xế 26 tuổi cũng phải khiến việc nhì lần với công an về việc chị này đăng chuyển vận đoạn ghi hình thanh toán lẻ ở trạm thu phí Quốc lộ 5 lên mạng. 

"Công an nhì lần xuống chạm chán tôi, tuy nhiên tôi đã nói rõ trả tiền lẻ vì thấy bản thân mình bị tác động, phản ứng chứ không có người nào khích động, xúi giục cả", nữ lái xe san sớt với báo giới. Nữ tài xế cũng cho nhân thức, công an buộc phải gỡ bỏ các đoạn video trên mạng và chị đã gỡ trước khi chiếm được đề nghị.

Trước hiện trạng này, ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, đã đòi hỏi các công ty chuyên ngành yêu cầu giải pháp, chú ý giảm giá phí Quốc lộ 5; vận động trạm giữ vững vé tới địa điểm phù hợp.

Trong khoảng ngày 4 tới 7/9, trong rộng rãi lần qua trạm BOT Quốc lộ 5, hàng chục lái xe đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí; có lái xe quay đầu xe gây ra hiện trạng ùn tắc kéo dài.

Quốc lộ 5 là tuyến tuyến phố huyết quản nối Thủ đô – Hải Phòng, chiều dài khoảng 100 km, có hai trạm thu phí tại Hưng Lặng và Hải Phòng. qua trạm BOT hiện là 40.000 đồng mỗi lượt.

Từ đầu năm 2016, dự án tăng cấp Quốc lộ 5 theo chế độ BOT được chuyển ủy quyền Vidifi; nhà đầu tư chịu bổn phận tu bổ, bảo trì tuyến đường này bằng nguồn kinh phí nhận được từ các trạm thu phí. Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105 km cũng do Vidifi đầu tư, thông xe toàn tuyến tham gia cuối năm 2015.

Trước phổ thông quan niệm cho rằng không thể thu phí trên Quốc lộ 5 bù cho chi tiêu đầu cơ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội cắt nghĩa Nhà nước đang nợ nhà đầu tư 4.000 tỷ đồng đầu tư cao tốc. chậm triển khai là tiền giải phóng mặt bằng mà đáng lẽ Nhà nước phải dành, song do ngân sách không có nên phải để cho đơn vị thu phí quốc lộ 5 bù đắp.


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét