Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Mark Wahlberg hối hận vì tiến công hai người Việt 30 năm trước - VnExpress Giải Trí

Cuối tuần trước, Mark Wahlberg và Hồng y Blase Cupich có buổi nói chuyện với giáo dân ở Chicago. Diễn viên Mỹ san sớt về những tội ác trước đây của anh, bao gồm việc tiến công nhì người Việt lúc anh 16 tuổi.

"Tôi rất ân hận vì hành vi của bản thân khi đó là tấn công hai người vì phân biệt chủng tộc. Tôi không bao giờ e ngại về việc chia sớt về dĩ vãng, cũng như những quyết định sai lầm của bản thân mình khi nhập cuộc các băng đảng rồi bị bỏ tù", tờ AV Club ghi kiếm được phát biểu của anh.

mark-wahlberg-hoi-han-vi-danh-hai-nguoi-viet-30-nam-truoc

Wahlberg (trái) và Hồng y Blase Cupich trong buổi trò chuyện.

Bí quyết đây 30 năm, trên phố phố Boston (Mỹ), Mark Wahlberg dùng gậy tiến công Thanh Lam - một người con trai luống tuổi gốc Việt đến chết giả, trong lúc gào thét các trong khoảng ngữ phân biệt chủng tộc. Cùng ngày, anh đấm một người Việt tên Hoa "Johnny" Trinh vào mắt. Khi bị bắt và dẫn tới hiện trường, Wahlberg hung hăng khẳng định chính anh đã ra tay. Anh bị buộc tội hành hung và nhận án tù nhị năm, nhưng chỉ phải ở tù 45 ngày. Năm 2016, tài tử nói sau này đã chạm mặt nạn nhân và xin lỗi.

Cũng trong buổi trò chuyện ở Chicago, Wahlberg chắc chắn sẽ nỗ lực giúp những tuổi teen gặp mặt cảnh ngộ giống anh khi xưa. "Cung cấp tiền nong hay doanh nghiệp các chương trình giáo dục là một chuyện, nhưng việc trò chuyện trực tiếp với họ, kể với họ về tấm gương của một người từng đổi mới cuộc sống theo hướng hăng hái hơn, xoành xoạch là chuyện cần thiết", tài tử phân trần.

Anh cũng chia sẻ vui nhộn: "Tôi hy vọng Chúa là người tình phim và dễ dung thứ, bởi vì tôi đã từng có những vai diễn tệ hại. Mong Chúa tha thứ cho việc tôi từng nhập cuộc Boogie Nights". Trong tác phẩm năm 1997 của đạo diễn Paul Thomas Anderson, Wahlberg thủ vai một ngôi sao khiêu dâm ở thập niên 1970. Boogie Nights là một phim được đánh giá tốt ngợi và kiếm được ba đề cử Oscar.

* Mark Wahlberg vào vai sao khiêu dâm trong "Boogie Nights"

Mark Wahlberg sinh ở Boston năm 1971 trong một mái nhà có tiền án tiền sự. Anh từng chia sớt cả bốn anh chị của bản thân đều phải ngồi tù phổ biến lần. Nam diễn viên có tuổi thiếu niên dữ dội khi nghiện ma túy trong khoảng năm 13 tuổi, nhập cuộc các băng đảng, hành hung rộng rãi người gốc Phi và gốc Á.

Tới khi ngoài 20 tuổi, anh mới hoàn lương, tập trung tham gia sự nghiệp âm nhạc và phim ảnh. Mark Wahlberg từng kiếm được nhị đề cử Oscar, song song đóng chính trong hai phần Transformers gần nhất. Nam diễn viên là người sùng đạo, thi hành phổ quát hoạt động từ thiện và gặp gỡ Giáo hoàng Francis tham gia năm 2015.

Ân Nguyễn


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét