Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

3 sai lầm mẹ thường bận rộn phải khi đi đẻ làm bản thân mệt, bác bỏ sĩ phiền

Dù trong lúc chuyển dạ, sinh con rất gian khổ nhưng mẹ bầu vẫn nên cố gắng giữ vững hành động của bản thân mình để giữ sức cho mình và giúp chưng sĩ làm cho việc hiệu quả nhất.

Sau hơn 9 bốn tuần thai kỳ mệt mỏi, cửa quan cuối cùng mẹ bầu cần vượt qua trước khi được gặp mặt con yêu chính là lúc vượt cạn. Mặc dầu sinh con là chốc lát rất gian khổ, khó chịu nhưng nếu như mẹ bầu phạm những sai lạc dưới đây thì chỉ khiến bạn dạng thân mất sức và gây rắc rối cho bác sĩ.

1. Nằm ngửa, gồng người lên

Cơn gò tử cung khi chuyển dạ thường khiến cho vùng dây lưng đau khổ, khó tính nên mẹ bầu thường muốn nằm ngửa, nhị tay nắm chặt và gồng lên. Trên thực tiễn, phong độ nằm này cực kỳ gian nguy vì trọng lượng của em bé bỏng sẽ dồn hết lên cột sống của người mẹ và chặn các con phố lưu thông của máu.


3-sai-lam-me-bau-thuong-mac-phai-trong-phong-sinh-khien-ban-than-met-bac-si-phien-1-1508346429-width600height407
Tư thế nằm ngửa, gồng cong người lên làm cơn chuyển dạ đau hơn.

Bên cạnh, phong độ này còn đẩy mẹ bầu tham gia vị trí chống cự lực lôi cuốn, làm cơn đau đẻ nguy hiểm và quá trình sinh đẻ khó khăn hơn. Khi chuyển dạ, mẹ bầu nên chọn lựa phong độ đứng thẳng, ngả người về phía trước bất kỳ lúc nào có thể. Ví như cảm thấy mệt mỏi muốn nghỉ ngơi, mẹ có thể chọn phong thái nằm nghiêng.

2. Khóc, la hét

Một trong những sai trái thường chạm mặt nhất của các mẹ bầu là mếu máo hoặc gào thét khi đau đớn vì chuyển dạ. Thực tại, vượt cạn là cả một công đoạn khá tốn sức và kéo dài khá lâu nên giả dụ mẹ bầu hò hét và khóc sẽ rất mất sức. Trong khi, việc mẹ gây ồn ào trong phòng sinh sẽ tác động tới hiệu quả làm việc của y tá, chưng sĩ.

3-sai-lam-me-bau-thuong-mac-phai-trong-phong-sinh-khien-ban-than-met-bac-si-phien-2-1508346429-width600height412
Mẹ bầu gào khóc, hò hét có thể khiến các bác sĩ mất dồn vào một chỗ.

3. Thở gấp, gián đoạn

Khi bị đau khổ, mỏi mệt, phần lớn các mẹ bầu thường mất giữ vững hơi thở, để bản thân thở gấp, thở đứt quãng. Tuy nhiên, cách thở này sẽ dẫn đến việc căng cơ, khiến tăng cơn đau chuyển dạ. Ngoài ra, mẹ bầu thở không đều cũng dễ dẫn đến việc thai nhi bị thiếu oxy.


3-sai-lam-me-bau-thuong-mac-phai-trong-phong-sinh-khien-ban-than-met-bac-si-phien-3-1508346429-width600height400
Mẹ bầu thở gián đoạn khi chuyển dạ dễ khiến cho thai nhi bị thiếu oxy.

Mẹ bầu nên làm gì khi tham gia phòng sinh?

Trên đường đến bệnh viện trước khi sinh, mẹ bầu tốt nhất nên để ý các triệu chứng của mình, khắc ghi thời điểm, tần suất các cơn gò,...

Đừng che đậy hay phóng đại sự khó chịu trước mặt bác bỏ sĩ, tốt nhất mẹ bầu nên mô tả cảm giác của chính mình một bí quyết rõ ràng nhất để họ lên kế hoạch sinh phù hợp cho mình.


3-sai-lam-me-bau-thuong-mac-phai-trong-phong-sinh-khien-ban-than-met-bac-si-phien-4-1508346429-width600height416
Mẹ bầu nên trình bày rõ cảm giác, hiện trạng cơ thể của bản thân với bác bỏ sĩ.

Khác biệt, mẹ bầu nên giữ tâm trạng tích cực, đừng quá lo âu, sức ép về chuyện vượt cạn. Phổ biến nghiên cứu cho thấy nỗi sợ hãi còn gây cản trở các hormone kích thích tố chi phối quá trình sinh nở.

Tìm hiểu:

Sai trái lớn nhất đời tôi là tham gia phòng sinh xem phi tần... đẻ!
Lời nhắn nhủ cho các bà mẹ sắp sinh con nhất mực phải biết
Đi nuôi vợ đẻ kiểu này thì em không cần nhé, anh mau về nhà cho mệnh chung mắt em!

Xem clip:Thai phụ đẻ rơi trên phố khi đi bán buôn



Theo Minh An (Dịch từ Sohu) (Khám Phá)

Hầu hết hình ảnh trong bài viết chỉ mang tính chất minh hoạ


Đọc thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét