Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

VKSND đòi hỏi thăm dò bổ sung

Vụ HH Phương Nga: VKSND yêu cầu điều tra bổ sung - 1

VKSND TP.HCM trả đại dương sơ, yêu cầu dò la bổ sung vụ án của hoa hậu Phương Nga lừa đảo

Sáng 23.11, thây mặt VKSND TP.HCM cho biết, tập đoàn này vừa trả hồ sơ, tiếp diễn đòi hỏi điều tra bổ sung vụ án can hệ đến Trương Đại dương Phương Nga (SN 1987, quê Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung cáo trạng từng truy nã tố Phương Nga, hoa hậu này có mối quan hệ khá thân thiết với một thương nhân tại quận 7 là ông Cao Toàn Mỹ. Được nhân thức người này buôn bán ở khá phổ quát mảng không giống nhau, trong đó có BĐS. Sau một thời gian quen nhân thức, Nga cho ông Mỹ biết chính mình có nhiều mối quan hệ và có thể tìm được các căn hộ rẻ hơn giá hoạt động mua bán nhiều lần.

Sau khi “tư vấn” cho thương buôn này, Nga được chuyển 6 tỷ đồng để tậu “giúp” một căn nhà ở quận 5, TP.HCM. Sau đó một thời điểm, Nga báo lại ngôi nhà này đã bị người khác tìm trước, nên tiếp tục “tư vấn” ông Mỹ qua mua một căn nhà khác ở huyện 2 với giá 20 tỷ đồng, song nghĩ rằng chỉ cần bỏ ra số tiền 16,5 tỷ đồng. Tin cẩn, thương nhân này tiếp tục chuyển đúng số tiền mà Nga đòi hỏi.

Một lần nữa Nga thất hứa hẹn với phổ quát nguyên do bịa chuyện để lừa đối tác của bản thân. Hoa hậu người Việt tại Nga lại muốn giới thiệu một căn nhà khác ở thị xã 1 với trị giá tương đương và được đồng ý. Thế nhưng chỉ sau một thời gian, Nga tìm bí quyết lánh mặt, chặn giao thông dù nhà chưa bàn giao cho ông Mỹ.

Tiền mất, nhà không có nên nạn nhân tố giác với cơ quan tính năng sự việc. Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào 04 tuần 3.2015 khi đang tạm trú tại một căn hộ ở quận 2.

Trương Đại dương Phương Nga và đồng phạm bị VKS tróc nã tố theo khoản 4 nhân tố 139 về tội Lường đảo choán đoạt của cải với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, tù phổ biến thân.

Đương nhiên, tại phiên tòa xét xử ngày 21.9, Nga khai nhận rằng số tiền 16,5 tỷ đồng ông C.T.M chuyển khoản cho bản thân không phải để tìm nhà như cáo trạng. Số tiền này là thỏa thuận giữa ông M. và Nga về việc cả hai sẽ có mối quan hệ tình cảm trong 7 năm. Cả hai khởi đầu mối quan hệ tình cảm (có phù hợp đồng, Nga có in dấu vân tay) vào năm 2012. Nga khai nhận thêm, lúc làm cho phù hợp đồng ông M. còn bắt bản thân phải đưa chứng minh thư để kiểm tra lại thông tin tư nhân.

Bị cáo cũng cho rằng cả hai nhiều lần chạm mặt nhau, đi du lịch khi còn quan hệ tình cảm. Cả nhị giữ mối quan hệ tình cảm nói trên đến năm 2015 thì chấm dứt vì xảy ra mâu thuẫn, ông M. đòi tiền lại, Nga khai kiếm được thêm.

Khi tham gia phần xét hỏi, ông M. chắc chắn chỉ có mối quan hệ khiến cho ăn với Nga. Việc chuyển tổng cộng 16,5 tỷ đồng là để mua nhà. Nhưng khi hỏi về những ngôi nhà Nga định trưng bày cho M. sắm, thì M. không biết rõ về tin tức cụ thể. Thậm chí khi hỏi về bất động sản được Nga trình bày tìm ở quận 2, M. nói chỉ nhân thức duyệt…google map. Bởi tin cậy Nga nên chỉ chuyển tiền qua trương mục, không tới tận nơi xem nhà, ông M. khai nhận tại tòa.

Lời khai về “hợp ưng ý dục” (bị cáo Dung cho biết đã xem và cho nhân thức tên hợp đồng này) của Nga là tình tiết mới, khác với lời khai của ông M., nội dung vụ án. Sau khi hội ý, HĐXX cho trả hồ sơ, điều tra bổ sung, làm rõ các tình tiết này.


Xem nhiều hơn: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét