Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Giá tiến thưởng chọc thủng mốc 1.300 đô la Mỹ vì Clinton - Trump - VnExpress Kinh Doanh

Trong phiên Mỹ, có lúc giá quà giao ngay vọt lên 1.307,76 USD, mức cao nhất của kim khí quý này trong vòng gần một tháng qua. Chốt phiên, giá quà giao ngay giảm nhẹ xuống 1.298 đô la Mỹ. Các phù hợp đồng vàng giao bốn tuần 12 cũng tăng 1,6% khi đóng cửa ở 1.308,2 đô la mỗi ounce. Quy đổi sang tiền Việt theo tỷ giá nhà băng, mỗi lượng tiến thưởng quốc tế khoảng gần 35 triệu tiền việt, tức vẫn thấp hơn giá nội địa 1,5 triệu.

gia-vang-choc-thung-moc-1300-usd-vi-clinton-trump

Nếu bà Hillary Clinton trúng cử, giá quà cũng sẽ tăng nhưng nhẹ. Ngược lại, có chuyên gia nhận định giá sẽ lên 1.850 đô la Mỹ ví như ông Trump thành chủ Nhà Trắng. 

Cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vừa kết thúc. Sau cuộc họp này, Fed đưa ra tín hiệu cho thấy họ sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 khi nền kinh tế đạt chỉ tiêu lạm phát và bình ổn hơn. So với 04 tuần 9, số quan chức của Fed ủng hộ việc tăng lãi suất ngay giảm trong khoảng 3 xuống còn 2 người.

Đây cũng là nguyên do làm giá tiến thưởng khó bay cao sau khi đã vượt ngưỡng 1.300 đô la Mỹ và lao dốc vào cuối phiên.

"Đúng như dự đoán, Fed vẫn đưa ra những quyết định có thể khiến xoa dịu các thành viên của bản thân mình. Bản tuyên bố sau cuộc họp nhị ngày cho thấy có thể công ty này chỉ đang hy vọng thêm một vài chứng cớ rõ nét hơn cho bước đi của chính mình", Royce Mendes, giám đốc kiêm chuyên gia kinh tế cấp cao của CIBC Capital Markets ở Toronto nói.

Trước đây, giá vàng đã được hậu thuẫn lớn nhờ việc Cục Dò hỏi liên bang Mỹ (FBI) bất ngờ đưa ra bằng chứng Đối Địch bà Hillary Clinton ngay sát ngày bầu cử tham gia Nhà Trắng. Tin tức này làm giới đầu cơ quà mở đầu phải cân nhắc lại về khả năng thắng cử của bà Hillary. Trái lại, nếu chiến thắng bỏ ra cho tỷ phú Trump, giá vàng sẽ rất được ủng hộ. Thậm chí Georgette Boele - kế hoạch gia tiền tệ và kim loại quý tại Nhà băng ABN Amro dự báo giá tiến thưởng có thể lên 1.850 đô la nếu tỷ phú Donald Trump giành chiến thắng trước bà Hillary Clinton 04 tuần 11 này.


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét