Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Dù có giàu, người Nhật luôn tiêu tiền vô cùng thông minh theo 8 kiểu sau

Người giàu ở Nhật Phiên bản không thích phô trương sự phong phú, cũng không hề sống kiểu thật tiết kiệm. Họ không đi xe sang, ở nhà biệt thự mà cũng không bủn xỉn suốt ngày ăn ở hà nhân tiện. Đây là phương pháp tiêu tiền mưu trí của họ:

1. Người Nhật bỏ ra thời gian để kiếm thêm tiền, đầu cơ đẻ ra tiền vì thế không còn thời điểm để tiêu tiền nữa.
nhat1_1470302962_660x0

2. Người Nhật không phân biệt tuổi tác, giới tính, giàu nghèo... bất kể là người nào họ vẫn kiếm tiền. Trẻ thì lấy thời gian đi làm cho để kiếm tiền và thuê người giúp việc, còn người già đi làm cho giúp việc. Vậy là già trẻ cũng tự có tiền, hỏi sao không giàu.

nhat2_1470302972_660x0


3. Khác với suy nghĩ của chúng ta, họ không bao giờ có suy nghĩ sẽ phí tiền quá mức cho các bữa ăn. Theo tôi là họ tiết kiệm của chung, của công trước và sau đó tự nhiên tiết kiệm được cho bản thân hà. Dù là ăn buffet, họ cũng ăn vừa phải, đó là cách dè xẻn cho người khác (tiết kiệm cho chủ tổ chức, non sông,...) và nhờ đó dè xẻn luôn cho cả phiên bản thân (theo thói quen đó, nhà hàng buộc phải phải cho giá buffet rẻ thì khách mới tới, nên việc đi ăn buffet không tốn kém phổ thông như chính mình nghĩ,...).


nhat3

4. Nhà cửa là thứ tốn kém nhất của chúng ta. Nhưng đối với người Nhật họ nghĩ rằng, chỗ ngồi dưng là bao, dành dụm chuyện xây nhà nghĩa là dè xẻn được nửa chi phí trong đời rồi.
nhat4

5. Xài hàng nội là dè xẻn cho bản thân và làm giàu cho người nội bộ. Quá đỉnh
nhat5

6. Yếu tố này bạn nào cũng nắm bắt, nhưng ít non sông nào thi hành tốt như Nhật Phiên bản
nhat6

7.Những gì họ xài là dịch vụ cho tương lai của họ, phê duyệt đó, họ khiến cho giàu cho bản thân về mặt ý thức 1 bí quyết hăng hái thì không phí chút nào
nhat77

8. Lối suy nghĩ, gu thẩm mỹ của họ cũng chỉ nâng thêm giá trị cho nước nhà của họ. Nhờ vậy những tác phẩm nghệ thuật, đặc sản quê hương của họ luôn được bình chọn cao và bán đi các nước cực kì được giá.
nhat8

8. Nửa kia mục tiêu kiếm tiền của con người là lo cho con trẻ trong nhà. Nhưng người Nhật không phí tiền của để sắm sửa tài sản dành dụm khiến của hồi môn cho con. Mà họ chỉ coi đó là cách đầu tư, giúp con họ sau này thu về rộng rãi của cải hơn thôi. Nhờ vậy, không chỉ họ giàu mà con họ giàu, đời này tắt thở nọ đều giàu.
nhat9


Xem nhiều hơn: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét