Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Con bạc ủ ấp tiền dancing từ tầng 3 khi cảnh sát đột kích sòng bạc lớn nhất TP Vinh - VnExpress

Sáng nay, mua bán với VnExpress về vụ triệt hạ tụ điểm đánh bạc diện tích lớn nhất thành phố Vinh (Nghệ An), lãnh đạo Công an thị trấn Vinh cho biết, 14 nghi phạm đang bị trợ thời giữ hình sự, vật chứng thu giữ hơn 1,3 tỷ đồng.

Theo cơ quan thăm dò, phổ biến 04 tuần trước thám thính phát hiện nay nhà 3 tầng của Nguyễn Thanh Bình (41 tuổi, các con phố Phạm Hồng Thái, phố Vinh Tân, TP Vinh) có phổ thông người thuộc các băng đội ngũ tội phạm tại Nghệ An tụ đập đánh bạc với quy mô rất lớn.

con-bac-om-tien-nhay-tu-tang-3-khi-canh-sat-dot-kich-song-bac-lon-nhat-tp-vinh

Ngôi nhà 3 tầng (khoanh đỏ) lúc cảnh sát bỗng nhiên kích.

Trong khoảng 04 tuần 9, chuyên án mang bí số 916B được xác lập để triệt hạ tụ điểm này. Vào cuộc xác minh, cảnh sát phản hồi Bình là chủ nhà đứng ra gá bạc, bố trí lịch sát phạt. 

Bình chọn của thám thính, việc đột kích vào ngôi nhà 3 tầng kiên cố này rất khó bởi tại tầng một có nhị lớp cửa kéo và cửa cuốn, cầu thang cũng có cửa kéo. Gần cổng và bao quanh ngôi nhà đều có hàng ngũ cảnh giới cầm theo bộ đàm do thám. Việc cài người xâm nhập là bất khả thi vì các con bạc đều nhân thức nhau.

Chiều 5/11, khi nguồn tin xác thực lực lượng người có tiền án tại thị trấn Vinh và lân cận đi đa dạng ôtô mang theo cả ba lô tiền tới ngôi nhà này, lãnh đạo ban chuyên án quyết định "cất lưới".

40 cảnh sát hình sự trong vai nông dân, thợ lái máy, cửu vạn, thợ điện... ém quân gần ngôi nhà rộng rãi giờ. Gần 17h, các tổ trinh thám khống giễu cợt "chim mồi" cảnh giới, theo tuyến đường ống nước tập kích tầng 3, trong khi tại tầng một cảnh sát sử dụng xà beng cạy nhì cửa cuốn và đập gãy cửa kéo xông vào.

Phát hiện đang bị bao vậy, các con bạc vội vã vơ tiền, ném bài. Một vài chạy ra hành lang quyên sinh ôm ấp cả đống tiền nhảy đầm xuống lùm chuối nhưng không thoát. 

Khoảng 15 phút sau khi vô hiệu hóa 4 lớp khóa, cảnh sát bắt 14 người cả nam lẫn nữ. Tang vật thu giữ trên chiếu bạc là 540 triệu tiền việt, 300 triệu tiền việt vương vãi đa dạng nơi; khám xét căn nhà, cảnh sát thu thêm 500 triệu tiền việt. Tổng số tiền và tài sản thu giữ trong vụ án là hơn 1,3 tỷ, 4 xế hộp, 2 xe máy, hàng chục bộ bài.

con-bac-om-tien-nhay-tu-tang-3-khi-canh-sat-dot-kich-song-bac-lon-nhat-tp-vinh-1

Nhị trong bốn ôtô là tang vật vụ án. Ảnh: Thành Vinh.

Theo tập đoàn khảo sát, trong số những người bị bắt có Nguyễn Thanh Bình (41 tuổi, chủ nhà), Nguyễn Thị Huyền (42 tuổi), Lê Tuấn Dũng (34 tuổi) đều trú tại đô thị Vinh là tù nhân hình sự nguy hiểm.

"Khi bị khống chế nhạo, một số con bạc còn dùng lời lẽ bắt nạt dọa hàng ngũ khiến nhiệm vụ. Đây là chuyên án rất gian khổ cho cảnh sát khi tích lũy thông tin", một cán bộ công an nói.

Công an đánh giá đây là vụ án đánh bạc lớn nhất trong khoảng trước tới nay tại đô thị Vinh bị triệt hạ.

 vật thu giữ tại sòng bạc.

 Thành Vinh


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét