Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Tin tức hình sự: Vì sao nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long trầm mình?

Theo thông báo mới nhất của Công an tỉnh Vĩnh Long, tham gia khoảng 15 giờ 15 phút ngày 27-9, tại phòng đàm phán Nhà băng Vietinbank chi nhánh Hòa Phú (địa chỉ 31/9, quốc lộ 1A, ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra vụ cướp nhà băng, hung phạm đã sử dụng một vật giống như khẩu súng, không chế giễu 9 người gồm bảo kê, viên chức và đối tượng mua hàng đang xuất hiện tại đây để cướp đi số tiền 207.932.000 đồng.

VIDEO: Nghi phạm dùng vật nghi là súng khống chế nhạo viên chức nhà băng ở Vĩnh Long cướp hơn 200 triệu đồng. Đoạn ghi hình do công an cung ứng

Xác định đây là vụ án có tính chất phức hợp, đối tượng thực hiện hành vi lỗi lầm với tính chất nguy hại, gây hoang mang dư luận nên ngay sau khi kết nạp thông tin, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã khai triển đội ngũ đến khám nghiệm hiện trường, triển khai nhanh các giải pháp khảo sát. Bên cạnh, Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát) cũng đã cử ngay một tổ công tác đến phối thích hợp Công an Vĩnh Long để nhanh chóng khiến cho rõ vụ việc.

Vì sao nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long tự sát? - 1

Vì sao nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long tự sát? - 2

Nghi phạm sau khi rời nhà băng và trên đường tẩu thoát đều lọt vào camera bình yên của ngân hàng và cư dân. Ảnh trích xuất trong khoảng camera bình an

Qua trích xuất camera bình yên của nhà băng, đối tượng gây án được nhận biết có các đặc điểm: thanh niên khoảng 40 tuổi, cao khoảng 1,6 m, dáng người mập, cân nặng khoảng 60 kg, đội mũ bảo hiểm màu đỏ- đen, đeo khẩu trang kì lạ mặt, mặc áo thun màu sáng, quần kaki màu sáng, mang giày thể thao màu trắng, tay phải đeo bít tất tay tay, tay trái cầm một vật giống khẩu pháo bước vào khống giễu cợt những người đang có mặt bên trong phòng đàm phán. Sau khi ném một giỏ xách tham gia bên trong quầy giao dịch, đối tượng đòi hỏi viên chức bỏ tiền tham gia trong túi xách rồi đưa trở ra. Sau đó, đối tượng sử dụng xe tay ga màu xám bạc hiệu Air Blade (không biển kiểm soát) để tẩu thoát.

Sau gần 2 ngày dò la, bằng phổ thông biện pháp nghiệp vụ và được sự hỗ trợ hăng hái của quần chúng nhân dân, Cơ quan khảo sát Công an tỉnh Vĩnh Long đã dựng lại được hiện trường vụ án và phát họa lược đồ các tuyến tuyến phố đối tượng đi qua trên đường tẩu thoát, đồng thời tích lũy phần đông các vật chứng can hệ tới vụ án mà đối tượng vứt bỏ trên đường trốn chạy, gồm: túi xách, nón bảo hiểm…

Đến ngày 29-9, Cơ quan dò xét Công an tỉnh giấc Vĩnh Long đã xác định đối tượng gây ra vụ cướp đã tự tận tại nơi làm cho việc. Với những đặc điểm kiếm được dạng và vết tích chiếm được từ các vật chứng, Công ty dò la Công an tỉnh đã đủ cơ sở khẳng định đối tượng thực hiện vụ án có can dự tới một quân nhân. Qua trao đổi, thống nhất với Tập đoàn dò la hình sự Khu vực 3 (Quân khu 9), Cơ quan thăm dò Công an thức giấc sẽ tiến hành các giấy tờ để chuyển hồ sơ thăm dò vụ án theo thẩm quyền pháp luật.

Không ít người đặt ra nghi vấn là tại sao nghi phạm đã tự vẫn? Theo đánh giá của một chuyên gia trong ngành tâm lý học tù túng, sau khi thi hành kết thúc vụ cướp, nghi phạm N.V.K. (42 tuổi, công tác tại Bộ Chỉ đạo Quân sự tỉnh Vĩnh Long) rất có thể đã liên tiếp theo dõi sự tham gia cuộc của nhóm công an. Theo đó, có thể nhân thức được cơ quan thăm dò đang tung hàng ngũ trinh sát truy vấn bắt hung phạm, người dân cung cấp đa dạng tin tức, hình ảnh trong công đoạn nghi phạm tẩu thoát… nên nghi phạm này cho rằng khó khăn trốn thoát, dẫn đến sử dụng súng tự sát tại nơi làm việc.

Nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động cho biết khẩu pháo mà nghi phạm dùng để tự sát rất có thể là khẩu pháo mà nghi phạm này dùng để khống chế nhân viên ngân hàng lúc thi hành vụ cướp.

Sau khi khám nghiệm hiện trường nơi nghi phạm tự tử, công ty dò xét tậu thấy lá thư tuyệt mệnh của nghi phạm để lại. Theo đó, nghi phạm công nhận bản thân mình là hung phạm chấp hành vụ cướp ngân hàng. Nguyên nhân đi cướp là vì nợ nần, khiến cho bõ bèn lỗ. Trong thư, nghi phạm cũng xin lỗi gia đình vì đã gây ra vụ cướp.

Clip: Camera khắc ghi diễn biến vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

TIN NÓNG: Đã xác định được nghi can vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long

Công an tỉnh Vĩnh Long đã xác định được nghi can trong vụ cướp xảy ra trên khu vực tỉnh này vào chiều 27/9.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét