Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Tin quy định: Nghi phạm tự tử, vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long khắc phục ra sao?

Những ngày qua, trước thông tin nghi phạm thực hiện vụ cướp tiền tại phòng thương lượng của một ngân hàng ở Vĩnh Long đã dùng súng tự tận, lại là bộ đội nên không ít người đặt ra câu hỏi liệu vụ án sẽ được khắc phục ra sao?

Nghi phạm tự sát, vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long giải quyết ra sao? - 1

Nghi phạm cầm vật nghi là súng bước tham gia ngân hàng. Ảnh trích xuất ra từ camera an toàn

Mua bán với chúng tôi về điều này, bà Trần Thị Ánh – Trưởng Văn phòng trạng sư Nguyễn Thanh Lương (Đoàn Trạng sư TP HCM) – cho nhân thức giả dụ như nguồn tin trên là đúng đắn thì thẩm quyền dò xét thuộc Tổ chức dò xét trong Quân đội dân chúng, theo luật pháp tại khoản 2, Nhân tố 110 của Bộ Luật Tố tụng hình sự. Tuy nhiên, do người chấp hành hành vi nguy nan cho phố hội đã chết thì người có quyền khởi tố vụ án sẽ ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Ví như đã khởi tố thì phải ra quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố và lên tiếng cho cơ quan, doanh nghiệp, tư nhân đã tố giác hoặc báo tin về tội nhân biết rõ lý do. Trường phù hợp ví như xét cần giải quyết bằng biện pháp khác thì chuyển hồ sơ cho tổ chức, công ty hữu quan giải quyết theo khoản 1, Vấn đề 108 của Bộ Luật Tố tụng hình sự.

Nghi phạm tự sát, vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long giải quyết ra sao? - 2

Cầm túi xách chứa hết 200 triệu đồng rời ngân hàng. Ảnh trích xuất từ camera bình an

Một giảng viên Khoa Luật Hình sự của Trường ĐH Luật TP HCM cho biết thêm: Trường thích hợp người thi hành hành vi nguy hại cho phố hội đã chết thì tổ chức điều tra vẫn có thể thực hiện quá trình tố tụng tiếp theo nếu như cơ quan dò xét xác định vụ án này có đồng phạm, có người không khiếu nại tội phạm, có người che giấu tù nhân…

Nghi phạm tự sát, vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long giải quyết ra sao? - 3

Và trên phố tẩu thoát. Ảnh trích xuất ra trong khoảng camera bình an

Như Báo Người Lao Động đã tin tức, tham gia khoảng 15 giờ 15 phút ngày 27-9, tại phòng đàm phán Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hòa Phú (địa chỉ 31/9, quốc lộ 1A, ấp Phước Hòa, phường Hòa Phú, thị xã Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra vụ cướp ngân hàng, hung thủ đã dùng một vật giống như khẩu súng, không chế giễu 9 người gồm kiểm soát an ninh, nhân viên và khách hàng đang có mặt tại đây để cướp đi số tiền 207.932.000 đồng.

Xác định đây là vụ án có tính chất tinh vi, đối tượng thực hiện hành vi tội ác với tính chất gian nguy, gây hoang mang dư luận nên ngay sau khi tiếp thụ tin tức, Ban Giám đốc Công an thức giấc Vĩnh Long đã triển khai hàng ngũ tới khám nghiệm hiện trường, khai triển với tốc độ cao các giải pháp thăm dò. Hình như, Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát) cũng đã cử ngay một tổ công tác đến phối phù hợp Công an Vĩnh Long để lao vào khiến rõ vụ việc.

Sau gần 2 ngày thăm dò, bằng phổ biến giải pháp nghiệp vụ và được sự hỗ trợ tích cực của mọi người dân chúng, Cơ quan khảo sát Công an thức giấc Vĩnh Long đã dựng lại được hiện trường vụ án và phác họa sơ đồ các tuyến tuyến phố đối tượng đi qua trên phố tẩu thoát, đồng thời thu thập đông đảo các vật chứng can hệ đến vụ án mà đối tượng loại trừ trên phố trốn chạy, gồm: túi xách, nón bảo hiểm…

Đến ngày 29-9, Công ty khảo sát Công an tỉnh Vĩnh Long đã xác định đối tượng gây ra vụ cướp đã trầm mình tại nơi khiến việc. Với những đặc điểm kiếm được dạng và vết tích thu được trong khoảng các vật chứng, Tổ chức khảo sát Công an tỉnh đã đủ cơ sở chắc chắn đối tượng thực hiện vụ án có can hệ đến một lính. Qua trao đổi, hợp nhất với Cơ quan dò la hình sự Khu vực 3 (Quân khu 9), Tổ chức dò hỏi Công an tỉnh giấc sẽ tiến hành các giấy má để chuyển giấy tờ dò hỏi vụ án theo thẩm quyền quy định.

Nghi phạm được xác định là N.V.K. (42 tuổi), công tác tại Bộ Chỉ đạo Quân sự thức giấc Vĩnh Long.

Vì sao nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long tự sát?

Trong thư tuyệt mệnh, nghi phạm công nhận mình là hung phạm thực hiện vụ cướp ngân hàng. Lý do đi cướp là vì nợ nần,...


Có thể bạn quan tâm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét