Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Ngoại trưởng Triều Tiên nói Trump châm ngòi chiến tranh - VnExpress

ngoai-truong-trieu-tien-noi-trump-cham-ngoi-chien-tranh

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho. Ảnh: Reuters.

Phát biểu với hãng tin nhà nước TASS của Nga, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho cho nhân thức chương trình hạt nhân của nước ông bảo đảm tự do và an ninh trong khu vực.

"Với tuyên bố hiếu chiến và rồ dại tại Liên Hiệp Quốc, có thể nói Trump đã châm ngòi chiến tranh chống lại chúng tôi", ông Ri nói. "Chúng tôi cần trả đũa bằng một cơn mưa lửa chứ ko phải bằng ngôn trong khoảng".

"Chúng tôi đã gần đến đích trong hành trình hướng tới mục tiêu sau cuối - giải quyết được cân bằng sức mạnh thực thụ với Mỹ", ông nói.

Bao tay giữa Mỹ và Triều Tiên cách đây không lâu tăng thêm không chỉ vì Bình Nhưỡng tiếp tục thử hạt nhân và hoả tiễn, mà còn do những lời chỉ trích và đe nẹt gay gắt lẫn nhau giữa chỉ đạo nhì nước. Trong bài diến thuyết đầu tiên tại Liên Thích hợp Quốc, Trump ăn hiếp dọa tiêu diệt hoàn toàn Triều Tiên, gọi nhà chỉ huy nước này là "người tên lửa". Trong tuyên bố đáp trả, nhà chỉ huy Triều Tiên Kim Jong-un dùng các trong khoảng "không phù hợp", "côn đồ" và "người lẫn cẫn" để diễn đạt ông Trump.

Phương Vũ


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét