Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Loại cherry lạ giống hệt ngọc trai, giá chỉ hơn 200 nghìn/kg - Hoạt động mua bán - Tiêu dùng - Tin tức 24h

Khác với loại cherry (anh đào) màu đỏ thẫm hoặc đen mà chúng ta thường thấy, giống cherry mới này có màu trắng và bóng, nhìn hệt nhau những viên ngọc trai tuyệt đẹp. Bởi vậy, chúng còn có tên gọi là “Anh đào bạch ngọc”. Hình dạng độc lạ của chúng chẳng phải là kết quả của chuyển đổi gen mà là do đột nhiên biến chồi khi trồng cây cherry tầm thường. Hiện tượng bỗng biến này cơ bản bộc lộ ở cành, lá, hoa, quả, thời kỳ trưởng thành của cây và biểu thị cả trong đặc tính cây. Người nông dân chọn lựa phần chồi non đã bỗng biến rồi dùng cách thức gây giống vô tính để cho thành lập giống cherry tuyệt đẹp này. Chúng thường được trồng phổ biến ở các vùng nông thôn Trung Quốc.

Loại cherry lạ giống hệt ngọc trai, giá chỉ hơn 200 nghìn/kg - 1

Loại cherry lạ giống hệt ngọc trai, giá chỉ hơn 200 nghìn/kg - 2

Những viên “ngọc trai” tuyệt đẹp của giới thực vật

Cherry “ngọc trai” có quả màu trắng, vỏ bóng và trong suốt, hình tròn, trọng lượng mỗi quả trong khoảng 1,2g – 2g, to hơn một chút so với cherry phổ biến. Giết mổ quả cứng nhưng giòn, vị ngọt đậm, có thể cất giữ và tải trong thời điểm dài. Cây cherry “ngọc trai” trưởng thành cao khoảng 2m, thân dày hơn, màu lá và thân đậm hơn so với các giống cherry khác.

Loại cherry lạ giống hệt ngọc trai, giá chỉ hơn 200 nghìn/kg - 3

Loại cherry lạ giống hệt ngọc trai, giá chỉ hơn 200 nghìn/kg - 4

Cherry trắng có kích cỡ to hơn một tẹo so với cherry chung, làm thịt quả giòn, ngọt.

Ở China, giá cherry “ngọc trai” dao động trong khoảng khoảng 33 – 85 NDT (khoảng 110.000 – 287.000 VNĐ). Cherry được chia khiến nhì loại to, nhỏ tuổi tùy theo kích cỡ.

Loại cherry lạ giống hệt ngọc trai, giá chỉ hơn 200 nghìn/kg - 5

Cận cảnh cây cherry trắng

Không chỉ ngon miệng, thích mắt, loại cherry lạ này còn có công dụng như một loại thảo dược: giúp chống thiếu máu, phòng đề phòng bệnh đậu mùa, giảm đau. Bên cạnh, nhờ có hàm lượng protein, con đường, vitamin C, chất Beta caroten (tiền chất của vitamin A) cao mà cherry “ngọc trai” còn có tính năng khiến cho trắng da, xóa mờ vết nám. Người ta thường chắt lấy nước cốt của quả cherry rồi đắp lên mặt để giữ giàng nét thanh xuân.


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét