Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Tin bóng đá: Công Vinh đua siêu sao Thái Lan - Long tranh hổ đấu

Đoạn ghi hình Công Vinh phát biểu sau khi ghi bàn thứ 50 của anh cho ĐT vietnam (Phiên bản quyền thuộc VTV):

Trận chiến trước tiên của ĐT vietnam gặp gỡ ĐT Myanmar - chủ nhà bảng B AFF Cup năm nay diễn ra tối qua thực thụ là kỷ niệm rất đáng nhớ với Công Vinh. Với pha băng cắt hoàn thành điểm hay ở phút 80, tiền đạo 31 tuổi người Nghệ An đã giúp ĐT Việt Nam giành thắng lợi chung cuộc 2-1 và cũng đã chính thức cán mốc 50 bàn thắng cho ĐT vn trong sự nghiệp.

Công Vinh đua siêu sao Thái Lan: Long tranh hổ đấu - 1

Công Vinh làm bàn ấn định thành công 2-1 của tuyển vietnam trước đội chủ nhà Myanmar

Công Vinh cũng đã chính thức san bằng kỉ lục ghi 14 bàn cho tuyển vn ở các kỳ AFF Cup giống như người đồng đội anh Lê Huỳnh Đức. Màn thuyết trình ấn tượng của thủ quân đội tuyển của HLV Nguyễn Hữu Thắng tối qua làm chính HLV Gerd Zeise bên phía Myanmar phải trằm trồ bái phục: “Tôi rất tuyệt vời với Công Vinh, cậu ấy đúng là tiền đạo đẳng cấp bậc nhất ở khu vực, thỉnh thoảng cầu thủ phòng thủ của Myanmar không thể theo nổi".

Thế nhưng, có lẽ Công Vinh vẫn chưa phải là ngôi sao sáng nhất trong loạt trận khởi đầu tại AFF Cup 2016 vì còn một “cựu binh" khác của giải đấu số 1 cấp ĐTQG ở Đông Nam Á thậm chí còn bùng nổ hơn cả anh.

Đó chính là Teerasil Dangda – tiền đạo đội trưởng mang áo số 10 của ĐT Thái Lan. Trong cuộc đấu trước tiên của nhà ĐKVĐ AFF Cup gặp tình địch không dễ dàng chơi Indonesia ở trận mở đầu bảng A giải năm nay hôm 19/11, chân sút 28 tuổi này đã lập hat-trick để giúp đội bóng của HLV Kiatisak Senamuang tấn công bại thây mặt xứ vạn đảo với tỉ số 4-2.

Công Vinh đua siêu sao Thái Lan: Long tranh hổ đấu - 2

Dangda (áo xanh) vùng vẫy giữa hàng thủ ĐT Indonesia

Trước đó 4 ngày, chính Dangda có cú đúp giúp Thái Lan có trận hòa đáng ca ngợi trước kẻ thù trên cơ Australia với tỉ số 2-2 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Nhà báo nổi tiếng John Duerden của báo chí bóng đá uy tín FourFourTwo phản hồi, với tài năng săn bàn của tiền đạo đang thuộc biên chế Muangthong United hiện nay, anh không chỉ gây khó khăn cho hàng phòng thủ bất cứ đội bóng Đông Nam Á nào tại AFF Cup năm nay mà có thể cả những hậu vệ ở châu Âu nữa.

Công Vinh đua siêu sao Thái Lan: Long tranh hổ đấu - 3

Công Vinh và Dangda đều là những tiền đạo có phổ biến năm chinh chiến ở các kỳ AFF Cup

Tham số so sánh Công Vinh Dangda
Đội tuyển nước nhà khoác áo vn Thái Lan
Tuổi 31 28
Số lần khoác áo ĐTQG 81 80
Số bàn thắng cho ĐTQG 50 37

Thành tích cao nhất tại các kỳ AFF Cup

Quán quân 2008

Á quân 2008, 2012

Bảng so sánh hai tiền đạo Lê Công Vinh (Việt Nam) và Teerasil Dangda (Thái Lan)

Trong dĩ vãng, Dangda từng thử việc ở một vài CLB đáng để ý của lục địa già như Manchester City (khi đó còn có ông chủ là cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra), Almeria hay Grasshopers.

Tờ FourFourTwo dự báo tiền đạo mang áo số 10 này có thể sẽ tiếp diễn tỏa sáng trong trận chiến của Thái Lan gặp gỡ Singapore ở lượt trận thứ 2 bảng A AFF Cup năm nay vào lúc 15h30 (giờ vietnam) tương lai (22/11) trên sân Philippines.

Đoạn ghi hình Dangda và Công Vinh rạng ngời giúp Thái Lan và vietnam cùng thắng lợi ngày ra quân ở AFF Cup 2016 (Bản quyền thuộc VTV):


Xem tại: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét