Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Tập huấn viên bình các game trong Giải thưởng Chim Xanh 2016

Hoạt động Coaching của vòng tầm thường kết Giải thưởng Chim Xanh 2016 diễn ra trong vòng 1 bốn tuần, từ ngày 24.10 tới ngày 24.11. Trong giai đoạn này, các thí sinh được ban doanh nghiệp xếp lịch gặp, làm việc cùng đào tạo viên của bản thân mình. Mỗi tập huấn viên chọn lựa và đảm nhiệm việc hỗ trợ thí sinh cải tiến item duyệt việc giải đáp, góp ý và hỗ trợ tối đa bằng nguồn lực hiện có. Thậm chí đào tạo viên có thể "xúi" thí sinh chấp hành các kỹ thuật để làm cho mượt item cho đến việc hứa hứa những "giấc mơ" triệu lượt chuyển vận.

Huấn luyện viên bình các game trong Giải thưởng Chim Xanh 2016 - 1

Thí sinh Nguyễn Minh Ngọc - tác giả HyperLooper trong quá trình Coaching cùng huấn luyện viên qua laptop.

Hoạt động Coaching còn biểu hiện đa sắc thái ở cách thức khai triển với từng "cặp đôi" thí sinh và tập huấn viên, trong khoảng trực tuyến tới offline, trong khoảng email đến chat, trong khoảng tin nhắn đến những cuộc điện thoại. Sự gắn kết giữa ban đơn vị, đào tạo viên và thí sinh không xong nghỉ suốt chặng tuyến đường Coaching góp phần cho việc phát hành vật phẩm.

San sẻ về hoạt động Coaching tại vòng chung kết của Giải thưởng Chim Xanh 2016, các huấn luyện viên cho hay, cả 2 đội đều đưa ra được gameplay rất tích cực nhưng theo 2 hướng không giống nhau. Mysterious Stone hướng về lối chơi kinh điển nhưng thêm rộng rãi đổi mới, định hướng mở rộng trong tương lai rất tích cực, với khả năng thương nghiệp hóa chiến thắng cao. Hyper Looper thì thiên về cách chơi tương tác dễ chơi, dễ chơi dễ "nghiện", phù hợp với hoạt động mua bán quốc tế.

Bình chọn về thí sinh của nhị nhóm Magic Light và BearCatcher, ông Vũ Phan Trung, Giám đốc DotGears Studio cho rằng: “Giả dụ muốn thương nghiệp hoá, cần nỗ lực rộng rãi hơn để hoàn thành vật phẩm. Còn đội khiến cho Magic Light gặp gỡ gian nan trong thiết kế đồ hoạ, nên hướng giải quyết là sử dụng đẳng cấp đồ hoạ tối giản, sử dụng hình khối và màu để tạo tuyệt hảo”.

Ông Nguyễn Tuấn Huy, Giám đốc Hiker Games Phòng thu âm chụp ảnh đã không lưỡng lự chia sẻ các dắt mối chấp hành phần âm thanh và tiếng động của bản thân mình ở nước ngoài, để người dùng trẻ có thể gắn kết và được chỉ bảo hướng dẫn. Đây là những mối quan hệ đáng quý, bởi chính các đối tác này đã tham gia chấp hành phần âm thanh, nhạc nền của các sản phẩm game nhiều người biết đến như 7554, Đại Minh Chủ, Mộng Võ Lâm,… Đây là những trò chơi đã làm cho nên tên tuổi và thành công của Emobi Game ngày xưa và Hiker Games trong hiện tại.

“Hoạt động đào tạo tuy có phổ quát gian truân về địa điểm địa lý nhưng ban tổ chức rất niềm nở "gắn kết" các đội với tập huấn viên, cộng với dụng cụ liên lạc bây giờ khá tiện lợi nên không có khó khăn gì đáng kể. Các thí sinh cũng rất niềm nở đưa ra các thắc mắc. Tôi bình chọn cao các thắc mắc về tài năng thương mại hóa trong tương lai. Yếu tố đó chứng tỏ sân chơi Bluebird Award không còn thuần tuý bỏ ra cho các item "sinh viên" mà đang dần trở thành nơi quy tụ các vật phẩm Việt thật sự chất lượng”, trích lời ông Nguyễn Nhật Tuyên.

Hầu hết các game, vận dụng còn phổ quát lỗi, yếu về phần hướng dẫn cách chơi cũng như hưởng thụ ban sơ và khác biệt hay bỏ quên việc dẫn dắt người chơi đến với tình tiết chính. Điều này được xem là khó khăn giảm thiểu khỏi bởi các đội game chưa có phổ biến trải nghiệm phát hành và hoàn thành item.

“Xưa nay em chỉ biết khiến game rồi đẩy lên các chợ vận dụng. Em thường đánh giá game qua lối chơi hoặc đồ họa. Nhưng sau khi đổi mới theo chỉ bảo của anh tập huấn viên thì thấy game bỗng lôi cuốn hơn phổ quát”, Ngọc Thành, tác giả của game Dark Lane Free cho nhân thức.

Huấn luyện viên bình các game trong Giải thưởng Chim Xanh 2016 - 2

Tập huấn viên Vũ Phan Trung - DotGears trong buổi gặp mặt đầu tiên với thí sinh Đào Văn Dũng - tác giả game BEARCATCHER.

Huấn luyện viên bình các game trong Giải thưởng Chim Xanh 2016 - 3

Huấn luyện viên Nguyễn Xuân Sinh - VTC Academy trong buổi gặp gỡ đầu tiên với thí sinh Tasugare - nhóm tác giả App Suge Dict.

Bluebird Award hay Giải thưởng Chim Xanh là cuộc thi lớn nhất trong năm bỏ ra riêng cho giới lập trình game trên trang bị thiết bị cầm tay. Chương trình nhằm phát hiện và tạo động lực tư nhân, đội ngũ, đơn vị Việt Nam tạo ra những vận dụng và trò chơi trên trang bị điện thoại có tính sáng tạo, giải trí và giáo dục, góp phần đưa các nhân tố này nhập cuộc vào thị trường toàn cầu.

Bluebird Award 2016 bao gồm ba vòng là Sơ loại, Trung loại và Thông thường kết. Đội thắng lợi sẽ có thời cơ được thăm quan trụ sở chính của Google tại Mỹ, kế bên giải thưởng 50 triệu tiền việt tiền mặt.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét